Du khách nữ đến Qatar không được mặc… quần legging

10:33 30/05/2014

Qatar vừa ban hành một quy định tư vấn cho du khách nữ đến quốc gia này rằng quần legging không được xem là một loại quần và không đủ “khiêm tốn” để mặc ở nơi công cộng.

Trong tờ rơi tuyên truyền cho quy định về cách ăn mặc đối với du khách tại quốc gia vùng Vịnh theo đạo Hồi này, quần legging được liệt vào một trong số những trang phục không được mặc ở nơi công cộng.

Tờ quảng cáo tuyên truyền cho quy định ăn mặc với khách du lịch ở Qatar

Tờ quảng cáo tuyên truyền cho quy định ăn mặc với khách du lịch ở Qatar

Việc đưa ra quy định có phần khắt khe này nằm trong chiến dịch “Thể hiện sự tôn trọng của bạn” của Trung tâm Văn hóa Hồi giáo Qatar. Theo đó, tờ rơi tuyên truyền cho quy định mới liệt kê một số trang phục không phù hợp đối với du khách để chuẩn bị cho kỳ World Cup năm 2022 do Qatar đăng cai.

Nội dung trong tờ rơi yêu cầu khách du lịch giúp bảo tồn giá trị và văn hóa của Qatar với dòng chữ: “Nếu bạn ở Qatar, bạn là một trong số chúng tôi. Xin vui lòng ăn mặc khiêm tốn ở nơi công cộng”.

Ngoài hình ảnh minh họa những trang phục không nên mặc ngoài đường như áo hai dây, váy ngắn, áo ba lỗ… , phía dưới tờ quảng cáo được viết một cách rõ ràng: “Quần legging không phải là quần”.

Chiến dịch này hiện đang sử dụng truyền thông mạng xã hội để giúp lan truyền thông điệp khắp nơi, trong đó có sử dụng cả tài khoản Twitter.

Chiến dịch đang được Qatar đẩy mạnh tuyên truyền trên truyền thông mạng xã hội

Chiến dịch đang được Qatar đẩy mạnh tuyên truyền trên truyền thông mạng xã hội

Theo văn hóa ở Qatar, quần legging không phải là trang phục thích hợp vì chúng quá bó và có thể làm lộ thân thể lờ mờ.

“Hy vọng rằng bạn sẽ mặc quần áo đàng hoàng và phụ nữ nên tránh mặc bất kỳ trang phục nào quá bó, quá ngắn hoặc lộ thân thể như váy ngắn hay áo cụt tay”, Trung tâm Văm hóa Hồi giáo Qatar nhấn mạnh.

Chiến dịch này hiện đang nhận được nhiều phản ứng trái chiều.

Một người phản hồi lại sau khi đọc được tờ rơi: “Nếu chiến dịch này được khởi động ở Anh, nó sẽ được xem là sự phân biệt chủng tộc. Tại sao điều này được chấp nhận ở những nơi khác bất chấp tôn giáo hay văn hóa? Quyền cơ bản của con người nên được chấp nhận toàn cầu, chứ không phải là chỉ ở nơi mà nó thấy phù hợp”.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem thêm Khách sạn Doha, Qatar (Giá phòng từ 2.362.000 VND)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...