Những mũi đất đẹp hút hồn của Tổ quốc

09:19 05/05/2014

Mũi đất là một trong những nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời có ba mặt được bao quanh bởi nước biển. Với sự ưu ái của thiên nhiên, Việt Nam cũng sở hữu những mũi đất vô cùng xinh đẹp.

1. Mũi Nai – Kiên Giang

nhung-mui-dat-dep-hut-hon-cua-to-quoc-1-ivivu

Mũi Nai, tức Lộc Trĩ là một mũi đá nhô ra biển nằm ở ven bờ vịnh Thái Lan, thuộc xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Cái tên Mũi Nai gắn liền với truyền thuyết về nai thần của người dân địa phương, đồng thời, phía sau mũi đất còn có một hòn núi giống hình chú nai con đang uống nước.

nhung-mui-dat-dep-hut-hon-cua-to-quoc-2-ivivu

Bãi tắm Mũi Nai không rộng nhưng êm đềm, thoai thoải, sóng không to, khí hậu ôn hòa, thời tiết mát mẻ quanh năm, là điểm dừng chân lý tưởng cho khách du lịch.

Điều thu hút sự chú ý của khách du lịch nhất là hiện tượng bãi cát chuyển thành màu đen khi nước biển chảy vào bờ. Hiện tượng xảy ra khi nước biển chứa hàm lượng bùn cao hơn bình thường. Chính vì vậy, nơi đây rất hợp để du khách có thể vừa ngắm khung cảnh đẹp vô tận của mũi Nai vừa có thể trầm mình thư giãn trong làn nước biển giàu khoáng chất.

2. Mũi Né – Bình Thuận

nhung-mui-dat-dep-hut-hon-cua-to-quoc-3-ivivu

Mũi Né là một mũi biển rộng lớn, tuyệt đẹp cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22km về hướng Đông Bắc. Nơi đây giờ đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch với những đồi cát trắng rộng mênh mang và những hàng dừa cao vút uốn mình quanh bờ biển.

nhung-mui-dat-dep-hut-hon-cua-to-quoc-4-ivivu

Đặc biệt Mũi Né sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á với nước biển trong xanh và đồi cát rộng. Nơi đây cũng có rất nhiều khu resort sang trọng phù hợp cho việc nghỉ dưỡng của tất cả các tầng lớp khách du lịch.

3. Mũi Kê Gà – Bình Thuận

Thiên nhiên có vẻ rất ưu ái cho mảnh đất Bình Thuận với sự xuất hiện của hai mũi đất đẹp nhất nước. Mũi Kê Gà là một mũi đất vươn dài ra biển Đông, với nước biển xanh mát, bãi đá đủ kích cỡ phơi mình dưới nắng trong.

nhung-mui-dat-dep-hut-hon-cua-to-quoc-5-ivivu

Điều tạo nên ấn tượng đặc biệt cho du khách khi đặt chân đến đây là những bãi đá nằm như sắp sẵn bên bờ biển. Những hòn đá đủ kích thước lớn, nhỏ và hình dạng tròn vuông, ngắn dài phơi mình bên bãi biển như đang “bày binh bố trận”. Người dân ở đây ví như là vườn đá. Một số mỏm đá nhô ra biển được tận dụng làm chỗ buông câu lý tưởng.

nhung-mui-dat-dep-hut-hon-cua-to-quoc-6-ivivu

Vẻ đẹp của mũi Kê Gà còn được nhấn nhá bởi một ngọn hải đăng xây từ thời Pháp thuộc ở phía xa xa, được dùng để báo hiệu cho tàu bè đi lại vào buổi tối tránh không va đụng vào các bãi đá ngầm.

4. Mũi Rồng – Bình Định

nhung-mui-dat-dep-hut-hon-cua-to-quoc-7-ivivu

Mũi Rồng là một ngon núi đá vôi đâm ngang ra biển, mặt đá rộng, cao 10m so với mặt nước. Chính giữa ghềnh đá có một khoảng trống với một hòn đá nhô lên, đó chính là miệng rồng. Ngồi trên những tảng đá ngắm núi, ngắm biển và bọt sóng đánh vào ghềnh đá trắng xóa, xa xa những con thuyền của ngư dân tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.

5. Mũi Cà Mau – huyện Ngọc Hiển, Cà Mau

nhung-mui-dat-dep-hut-hon-cua-to-quoc-8-ivivu

Mũi Cà Mau (hay còn gọi là Mũi Bãi Bùng) là điểm cực nam của Tổ Quốc, nằm ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Mảnh đất tận cùng của đất nước nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, nơi có những con rạch chằng chịt như mạng nhện.

nhung-mui-dat-dep-hut-hon-cua-to-quoc-9-ivivu

Để có thể ra thăm mũi Cà Mau, khách du lịch buộc phải đi bằng thuyền hoặc cano qua những con kênh yên bình với những ngôi nhà sàn lênh đênh hai bên bờ và những hàng đước thẳng tắp trải dài đến vô tận.

Theo Depplus

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 1,00 điểm trên 5)
Loading...