Nở rộ xu hướng dùng những phụ kiện “khó đỡ” khi đi du lịch

16:19 15/05/2014

Từ những nhu cầu rất khác nhau nhưng đều hướng tới mục đích bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí và tạo ra không gian riêng tư trong khi đi du lịch, nhiều thiết kế và những phát minh độc đáo trên thế giới đã ra đời, thu hút sự quan tâm rất lớn của những vị khách du lịch hiếu kỳ muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ.

Những dải băng đàn hồi “bất thường” được nhiều hãng hàng không sử dụng để cung cấp cho hành khách, nhằm tạo ra một không gian riêng tư, nơi họ có thể ăn và ngủ trong chuyến bay.

Những dải băng đàn hồi “bất thường” được nhiều hãng hàng không sử dụng để cung cấp cho hành khách, nhằm tạo ra một không gian riêng tư, nơi họ có thể ăn và ngủ trong suốt chuyến bay. Ảnh: Telegraph

Phụ kiện với tên gọi “b-tourist” này là một thiết bị kỳ lạ, được làm bằng một loại vải đàn hồi kéo dài giữa hai đầu ghế tựa của máy bay, cho phép hành khách có thể “lặng lẽ” ăn, đọc sách, xem phim và… ngủ trong “lãnh địa” riêng của mình mà không bị ai làm phiền. Phụ kiện này đi kèm với hai vòng nhựa, có thể cho phép bạn điều chỉnh độ rộng của dải băng trên cả hai mặt, để tạo thành một vùng riêng tư hoàn toàn. Đặc biệt, dải băng này còn được thiết kế bao gồm cả một chiếc túi bên trong, nơi bạn có thể cất giữ những món đồ nhỏ của mình.

Được sáng tạo bởi Idan Noyberg và Gal Bulka, hai sinh viên tốt nghiệp từ Học viện Nghệ thuật và Thiết kế Bezalel ở Israel, dải băng này được cho là gọn nhẹ và có thể phù hợp với một số ghế ngồi máy bay.

Dải băng được sáng tạo bởi hai sinh viên Idan Noyberg và Gal Bulka.

Dải băng được sáng tạo bởi hai sinh viên Idan Noyberg và Gal Bulka. Ảnh: Telegraph

Đây có thể được xem là một thiết kế thông minh, nhưng bên cạnh đó cũng tiềm ẩn nhiều điều bất tiện như: Dải băng có nguy cơ sẽ che mất màn hình ti vi khiến các hành khách ngồi phía sau không thể xem được, đồng thời cản trở các hành khách ngồi phía trong khi có nhu cầu đứng lên để sử dụng nhà vệ sinh hoặc chỉ đơn giản là đứng dậy đi ra ngoài trong những trường hợp khẩn cấp.

Bên cạnh những dải băng “b-tourist” như thế này, hàng loạt các phụ kiện “kỳ lạ” khác cũng đang được sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây. Vào đầu tháng 5/2014 vừa qua, thương hiệu Scotteves của Mỹ đã cho ra mắt chiếc áo khoác dành cho phụ nữ với 18 túi, cho phép bạn có thể mang những thiết bị cần thiết cho chuyến du lịch, bao gồm: hai chiếc điện thoại di động, máy ảnh kỹ thuật số, iPad, chai nước, chìa khóa, hộ chiếu, thẻ CMND và USB.

Chiếc áo khoác dành cho phụ nữ với 18 túi.

Chiếc áo khoác dành cho phụ nữ với 18 túi. Ảnh: Telegraph.

Andrew Gaule – một khách du lịch và là nhân viên tư vấn kinh doanh người Anh cho biết, anh hoàn toàn cảm thấy bất bình bởi chi phí gửi hành lý quá cao, do vậy anh đã phát minh ra chiếc áo khoác có tên là Rufus Roo. Đây là một chiếc áo khoác được thiết kế với rất nhiều túi và lỗ tay áo lớn, nên bạn có thể bỏ vào bất cứ món đồ nào trên người, tuy nhiên mặc chiếc áo này sẽ khiến người bạn to cồng kềnh và trông không được “thanh lịch” cho lắm.

Mặc chiếc áo này sẽ khiến người bạn to cồng kềnh và trông không được “thanh lịch” cho lắm.

Mặc chiếc áo này sẽ khiến người bạn to cồng kềnh và trông không được “thanh lịch” cho lắm. Ảnh: Telegraph

Vào năm 2012, nhà thiết kế Kawamura-Ganjavian đã sáng tạo ra một chiếc gối đặc biệt có tên gọi là Ostrich Pillow (gối đà điểu), một phụ kiện di động với mục đích “tạo ra một giấc ngủ ngắn ở bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu”, cho dù bạn đang ở phòng chờ sân bay hay trên máy bay, nhằm giúp du khách tránh những tác hại do mệt mỏi mang lại trong một chuyến bay dài.

Chiếc gối đà điểu Ostrich Pillow.

Chiếc gối đà điểu Ostrich Pillow. Ảnh: Telegraph

Chiếc gối đặc biệt này có cấu trúc giống như một chiếc “hang” nơi bạn có thể chui đầu vào, đồng thời có thiết kế thêm một lỗ ở miệng cho phép người sử dụng được hít thở một cách dễ dàng.

Cũng trong đầu năm 2012, những người đi du lịch đến vùng biển đông đúc Thanh Đảo của Trung Quốc cũng từng được một phen “hết hồn” khi bắt gặp hình ảnh những người đi tắm biển đội những chiếc mặt nạ với tên gọi là “face – kinis” để bảo vệ khuôn mặt khỏi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Phụ kiện này che kín mít toàn bộ khuôn mặt, ngoại trừ mắt, mũi và miệng, và thường được mặc cùng với những chiếc áo sơ mi dài tay hoặc một bộ đồ tắm kín mít như đồ… lặn, để che nắng hoàn toàn và chống đen da.

Những chiếc mặt nạ với tên gọi “face – kinis”.

Những chiếc mặt nạ với tên gọi “face – kinis” trông giống như … người ngoài hành tinh. Ảnh: Telegraph

Theo Telegraph

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...