Nước chủ nhà World Cup 2014 và những sự thật thú vị

18:18 27/11/2014

Chỉ còn khoảng chưa đầy 1 tháng nữa là đến ngày khai mạc giải bóng đá vô địch thế giới 2014, bạn đã biết gì về nước đăng cai tổ chức năm nay? Hãy cùng khám phá Brazil với những thông tin thú vị và không ít bất ngờ.

1. Theo website du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor thì Bai do Sancho là bãi biển tốt nhất thế giới. Bãi biển này nằm ở quần đảo Fernando de Noronha, chỉ khoảng một tiếng đi máy bay từ thành phố Natal. Ở đây, 21 hòn đảo tạo thành một công viên hải dương học thu hút các thợ lặn dần xa đến khám phá những rạn san hô nhiều màu sắc lung linh dưới đáy biển, hay tìm hiểu về hệ thống sinh vật biển đa dạng và phong phú ở đây.

2. Brazil là quốc gia lớn thứ 5 trên thế giới về dân số, khoảng 201 triệu người với diện tích 8.514.215 km2. Brazil tiếp giáp với tất cả các nước Nam Mỹ khác trừ Ecuador và Chile, và chiếm 47% diện tích của châu lục này.

3. Khẩu hiệu của Brazil là “Ordem e Progresso”, có nghĩa là “Trật tự và phát triển”.

4. São Vicente, gần Sao Paulo là thành phố lâu đời nhất Brazil và là nơi định cư đầu tiên của người Bồ Đào Nha ở Châu Mỹ.

Brazil - nước chủ nhà World Cup 2014

Ảnh: ST

5. Ngọn núi cao nhất của Brazil là Pico da Neblina (Đỉnh Mist), nằm ở biên giới với Venezuela, cao 2,994 mét. Do được bao phủ gần như hoàn toàn trong những đám mây, nên mãi đến năm 1950 đỉnh núi này mới được phát hiện. Đến năm 1965, mới có người chinh phục được đỉnh núi này.

6. Brasilia, thủ đô của Brazil chỉ mất có 41 tháng để xây dựng, từ năm 1956 – 1960 (Rio de Janeiro giữ vị trí thủ đô của Brazil trong 197 năm trước đó). Mặc dù, World Cup 2014 đã được lên kế hoạch tổ chức Brazil trước đó 7 năm, nhưng hiện người ta vẫn còn đang nghi ngờ việc các công việc tổ chức cần thiết có sẵn sàng đúng thời gian hay không?

7. Nhìn từ trên cao xuống, Brasilia giống như một chiếc máy bay.

Thủ đô Brasilia nhìn từ trên xuống trông như một chiếc máy bay hay cánh bướm.

Thủ đô Brasilia nhìn từ trên xuống trông như một chiếc máy bay hay cánh bướm.

8. Oscar Niemeyer, kiến trúc sư chính của các công trình kiến trúc ở Brasilia đã thiết kế hơn 500 công trình ở Brazil. Nhà thờ Lớn ở Brasilia được xem như một kiệt tác nổi tiếng nhất của ông. Nhà thờ Lớn, một trong những nhà thờ đẹp nhất thế giới này được thiết kế hình vành hoa mận gai và được khánh thành vào năm 1970 sau 10 năm xây dựng. Nhà thờ được dựng trên 16 chiếc cột nặng 90 tấn. Du khách đến tham quan sẽ phải đi qua một đường hầm trong lòng đất để vào được bên trong.

Brazil - nước chủ nhà World Cup 2014

Ảnh: ST

9. Một số phát xít Đức chạy sang Brazil sau chiến tranh thế giới II, trong đó có Josef Mengele nổi tiếng với những thí nghiệm tàn ác trên những cặp song sinh. Tỷ lệ cao các cặp song sinh ở thị trấn Cândido Godói, gần biên giới Argentine được phỏng đoán là có liên quan đến Josef.

10. Brazil là một trong những nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới trong vòng 150 năm trở lại đây. Vào những năm 1920, Brazil cung cấp khoảng 80% cà phê cho thế giới, tuy nhiên hiện nay con số đó đã giảm xuống còn 1/3 so với trước đây.

11. Những tour du lịch khám phá khu ổ chuột của Brazil đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Trong số đó, nổi tiếng nhất là những con phố đầy màu sắc ở Sant Marta, Rio de Janeiro.

12. Sao Paulo, một trong những thành phố đăng cai World Cup là một trong những thành phố có ùn tắc giao thông tồi tệ nhất thế giới. Theo Companhia de Engenharia de Tráfego, cơ quan quản lý giao thông của thành phố thì một kỷ lục tắc đường đã được thiết lập vào ngày 15/11/2013 với khoảng 309 km2 tắc cứng, với các hàng xe đợi dài xung quang thành phố vào giờ cao điểm. Dự kiến thành phố sẽ tổ chức những chuyến tàu dành riêng cho người hâm mộ tham gia các trân đấu ở đây.

Xem thêm Khách sạn Sao Paulo (Giá từ 1.836.000 VND)

Brazil - nước chủ nhà World Cup 2014

Ảnh: ST

13. Tên họ phổ biến nhất ở Brazil là Silva.

14. Bức tượng Chúa Kitô Cứu thế ở Rio de Janeiro nặng 635 tấn, cao 30 m, bao gồm cả bệ được xếp vào “Bảy kỳ quan thế giới mới” vào năm 2007. Đầu năm nay, bức tượng đã bị hư hại do sét đánh và đang được sửa chữa.

15. Brazil có hơn 4000 sân bay, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trừ Mỹ.

16. Theo như một báo cáo năm 2007, có ít nhất 70 bộ lạc chưa được biết đến ở khu vực Amazon của Brazil.

17. Brazil có 19 Di sản thế giới được UNESCO công nhận, trong đó có một số địa điểm nổi tiếng thế giới như Vườn quốc gia Iguacu – nhà của những thác nước lớn và ấn tượng nhất thế giới. Brazil cũng là nhà của nhiều loài động vật quý hiếm đang bị đe dọa như rái cá khổng lồ và thú ăn kiến khổng lồ.

18. Khoảng 1,5 – 2,5 triệu người Brazil là người gốc Nhật Bản.

19. Mỗi năm có khoảng 6 triệu lượt khách du lịch đến thăm Brazil, một nửa trong số họ chọn Rio làm điểm đến. Riêng Carnival hàng năm ở đây đã thu hút khoảng 2 triệu người đến tham dự.

Brazil - nước chủ nhà World Cup 2014

Ảnh: ST

20. Manaus, thành phố đăng cai khai mạc World Cup, nằm ở giữa khu rừng nhiệt đới Amazon với dân số 2 triệu người. Cao su đã khiến thành phố này trở nên giàu có nhất Nam Mỹ vào những năm 1880.

21. Bãi rác ngoài trời lớn nhất thế giới là Jardim Gramacho nằm ở thành phố Duque de Caxias, Brazil. Bãi rác này đã phải đóng cửa vào năm 2012.

22. Brazil là một trong những quốc gia đa dạng sinh học nhất thế giới với tổng cộng 4 triệu loài thực vật và động vật. Đây cũng là đất nước có nhiều loài khỉ hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

23. Ngư dân ở Laguna, phía đông nam Brazil có thể sử dụng cá heo giúp đỡ họ bắt cá. Cá heo sẽ dồn những chú cá nhỏ về phía lưới được dựng sẵn.

Theo Dân Trí

***

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...