8 điểm du lịch ‘tử thần’ xứng đáng để bạn phải đến một lần trong đời

15:19 03/07/2015

Cùng tìm hiểu xem địa điểm du lịch nào mà lại nguy hiểm và đáng sợ như vậy nhé! Và liệu bạn có dám can đảm đến những nơi này để tham quan?

Núi Mont Blanc, Pháp

8-diem-du-lich-tu-than-xung-dang-de-ban-phai-den-mot-lan-trong-doi-ivivu-1

Mont Blanc là một trong những đỉnh núi cao và cheo leo nhất châu Âu. Thế nhưng mỗi năm, nó vẫn thu hút khoảng 20.000 nhà leo núi tới chinh phục. Do thời tiết khắc nghiệt và đường đi trơn trượt nguy hiểm, nên trung bình mỗi năm có khoảng 30 đến 70 người đã bỏ mạng khi đang chinh phục đỉnh núi này.

Đường mòn Kokoda, Papa New Guinea

8-diem-du-lich-tu-than-xung-dang-de-ban-phai-den-mot-lan-trong-doi-ivivu-2

Bạn chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi được đến thăm con đường mòn nổi tiếng này ở Papa New Guinea vì cảnh quan quá hùng vĩ và nguyên sơ của nó. Nhưng bạn chắc chắn cũng sẽ xem xét lại việc tới tham quan nơi này vì theo kênh SBS World News, con đường này đã lấy đi mạng sống của 6 du khách và từng khiến 50 người phải được giải cứu bằng trực thăng.

Dãy Grand Canyon, Mỹ

8-diem-du-lich-tu-than-xung-dang-de-ban-phai-den-mot-lan-trong-doi-ivivu-3

Trung bình có khoảng 4,5 triệu lượt khách đến thăm quan đại vực Grand Canyon hùng vĩ ở Arizona. Thế nhưng đây cũng là nơi mà nhiều du khách đã thiệt mạng do kiệt sức, thời tiết thất thường, mất nước hay thậm chí là tự sát. Theo thống kê của tổ chức Our National Parks thì tính đến cuối năm ngoái, tổng số nạn nhân đã thiệt mạng ở Grand Canyon là 685 người.

Vách đá Moher, quận Clare, Ireland

8-diem-du-lich-tu-than-xung-dang-de-ban-phai-den-mot-lan-trong-doi-ivivu-4

Moher được xem là một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở quận Clare của Ireland với những phiến đá sét và sa thạch cao hơn 100 m cùng nhiều loài chim quý hiếm cư ngụ. Nhưng do đường đi khá chênh vênh và không có tay vịn nên nhiều du khách đã mất mạng do bất cẩn ngã xuống khi đang tham quan.

Teahupoo, Tahiti

8-diem-du-lich-tu-than-xung-dang-de-ban-phai-den-mot-lan-trong-doi-ivivu-5

Đây được xem là địa điểm lý tưởng của những người đam mê lướt sóng với những cột sóng cao 3 tới 7 mét, lọt top 10 nơi sóng nguy hiểm nhất trên thế giới do tạp chí Transworld Surf bình chọn. Cũng chính vì sự nguy hiểm này mà đã có nhiều người thiệt mạng và bị thương khi lướt sóng ở đây. Thế nhưng điều đó vẫn không ngăn được dòng người đổ về Teahupoo hằng năm.

Lên kế hoạch du lịch thật “chuẩn” với khách sạn giá tốt từ iVIVU.com

Núi lửa Hawaii

8-diem-du-lich-tu-than-xung-dang-de-ban-phai-den-mot-lan-trong-doi-ivivu-6

Khi đến Hawaii, bạn sẽ có cơ hội được ghé thăm những ngọn núi lửa khổng lồ ở đây bằng trực thăng. Mặc dù trải nghiệm này cực kì thú vị nhưng nhiều người vẫn khuyên rằng, các du khách không nên mạo hiểm vì nham thạch ở đây có thể phun trào đến hàng km. Vào năm 1995 đã có 30 người chết và gần 50 người người bị thương nặng từ 1992 tới nay khi tham quan khu vực núi lửa này.

Bãi biển New Smyrna, Mỹ

8-diem-du-lich-tu-than-xung-dang-de-ban-phai-den-mot-lan-trong-doi-ivivu-7

Mặc dù bãi biển New Smyrna đẹp ngất ngây với những bãi cát trắng vàng và nước biển trong xanh nhưng bạn cũng phải hết sức cẩn thận khi tắm ở đây vì New Smyrna thường xuyên được cá mập ghé thăm. Theo thống kê, đã có tới 219 vụ cá mặp tấn công ở nơi đây từ năm 2004 đến nay. Bạn có dám thử cảm giác mạnh ở bãi biển “chết người” này?

Half Dome, Công viên quốc gia Yosemite, Mỹ

8-diem-du-lich-tu-than-xung-dang-de-ban-phai-den-mot-lan-trong-doi-ivivu-8

Khi đến thăm Half Dome, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hùng vĩ tới mê người. Nhưng do đường leo lên quá nguy hiểm và chênh vênh nên đã khiến khoảng 60 người bỏ mạng lại đây. Nhiều khách du lịch thường xem Half Dome là nơi thử thách lòng can đảm và đặt cho nó tên gọi là “những dốc đá tử thần” vì sự nguy hiểm.

Theo Yan.vn

Thoải mái vi vu du lịch Việt Nam và thế giới với tour du lịch trực tuyến tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...