Xu hướng phụ nữ Đông Nam Á thích du lịch “độc hành”

11:11 23/05/2014

Theo kết quả khảo sát của website du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor, Phụ nữ Đông Nam Á đang có xu hướng thích du lịch một mình hoặc lựa chọn những chuyến đi chỉ toàn phụ nữ. 

Phụ nữ Đông Nam Á thích du lịch một mình hoặc lựa chọn những chuyến đi chỉ toàn phụ nữ.

Phụ nữ Đông Nam Á thích du lịch một mình hoặc lựa chọn những chuyến đi chỉ toàn phụ nữ. (Ảnh: Vincent St.Thomas/Shutterstock)

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 600 phụ nữ đến từ Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia, kết quả cho thấy một phần ba trong số họ (chiếm 36%) quyết định sẽ chỉ đi du lịch giải trí một mình; với 43% người được hỏi trả lời đang có kế hoạch ít nhất hai chuyến du lịch một mình trong năm nay.

Kết quả cũng cho thấy bốn trong số năm phụ nữ (chiếm 80%) ở Đông Nam Á cho rằng họ có đủ khả năng để làm bất cứ điều gì họ muốn mà không cần phải lo lắng về người khác. Và đó cũng chính là lý do khiến họ thoải mái đi du lịch mà không cần có người thân hay bạn bè.

Với câu hỏi bạn sẽ lựa chọn du lịch ở đâu cho chuyến đi “độc hành” của mình, thì có tới bốn trong năm người được hỏi (chiếm 81%) đang có kế hoạch du lịch ở các nước châu Á, 36% trong số đó sẽ đi du lịch khám phá những cảnh đẹp ở đất nước họ và 36% người quyết định sẽ đi du lịch châu Âu.

Trong số những phụ nữ đã từng có những chuyến đi du lịch một mình, thì ba trong số bốn người được hỏi (chiếm 75%) cho biết ba thay đổi đầu tiên của bản thân mà họ nhận được từ chuyến đi là: Kinh nghiệm từ những chuyến đi đã thay đổi bản thân họ; Họ có cảm giác tự tin hơn về bản thân và có ý thức hơn với môi trường xung quanh mình.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy có hai trong số năm phụ nữ được hỏi (chiếm 41%) thích đi du lịch cùng những người phụ nữ khác, và hơn một nửa trong số họ (chiếm 53%) đang lên kế hoạch với ít nhất hai chuyến đi trong năm nay. Phần lớn trong số họ viện dẫn lý do thích đi du lịch cùng những người phụ nữ khác là vì có cùng những sở thích tương tự nhau, đồng thời muốn tạo nên sự gắn bó thân thiết. Với các câu hỏi về những hoạt động mà họ yêu thích nhất khi du lịch cùng những người phụ nữ khác, có tới 76% lựa chọn phương án đi mua sắm, 67% lựa chọn sẽ cùng nhau trải nghiệm những món ăn hấp dẫn của địa phương và 54% sẽ thỏa thích tận hưởng các hoạt động chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

“Phụ nữ Đông Nam Á đang nắm bắt những ảnh hưởng tích cực từ việc du lịch "độc hành" hoặc du lịch cùng với những người phụ nữ khác”.

“Phụ nữ Đông Nam Á đang nắm bắt những ảnh hưởng tích cực từ việc du lịch “độc hành” hoặc du lịch cùng với những người phụ nữ khác”. (Ảnh: ThinkStock)

“Phụ nữ Đông Nam Á đang nắm bắt những ảnh hưởng tích cực từ việc du lịch “độc hành” hoặc du lịch cùng với những người phụ nữ khác”, bà Cindy Tan – Phó chủ tịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) của TripAdvisor chia sẻ. Bà cũng cho biết thêm: “Với lượng khách du lịch nữ ngày càng tăng như hiện nay (dù là trong lĩnh vực kinh doanh hay giải trí) thì rõ ràng đây là một phân khúc khách du lịch khó có thể bỏ qua được”.

Theo Webintravel.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...