12 cách giúp bạn du lịch khắp thế giới không tốn một xu

14:44 09/06/2014

Giá vé máy bay, phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống tăng chóng mặt… là những lý do khiến nhiều du khách gặp khó khăn trong việc lựa chọn kỳ nghỉ phù hợp, đặc biệt là đối với những du khách có nguồn kinh phí hạn hẹp. 

Du lịch thế giới không tốn một xu

Tuy nhiên, có rất nhiều cách để đi du lịch nước ngoài không tốn một xu mà bạn có thể áp dụng ngay từ bây giờ, thậm chí là bạn còn được… trả tiền cho tất cả các hoạt động của mình. Bạn có sẵn sàng thử không?

Đặt phòng khách sạn trực tuyến tại iVIVU.com

1. Trở thành một hướng dẫn viên du lịch

Du lịch thế giới không tốn một xu

Trở thành hướng dẫn viên du lịch là một trong những cách giúp bạn dễ dàng tiếp cận với những địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và ngoài nước. Nó có thể giúp bạn biết đến và hiểu thêm rất nhiều nền văn hóa khác nhau mà không tốn một đồng nào. Tuy nhiên, công việc này cũng có những hạn chế nhất định. Thứ nhất, nếu bạn là một hướng dẫn viên du lịch tự do bạn có thể thoải mái hơn trong khi làm việc, nhưng điều đó cũng có nghĩa là lương của bạn sẽ không đều và bạn cũng không được đảm bảo là sẽ có công việc thường xuyên. Thứ hai, nếu bạn đủ may mắn để có một công việc ổn định tại một công ty du lịch, thì bạn phải xử lý hết các công việc hậu cần, lên kế hoạch và cố gắng để quản lý tốt nhóm khách du lịch “cáu kỉnh” cho mỗi tuần tại một thời điểm khác nhau.

2. Tham gia WWOOF

Du lịch thế giới không tốn một xu

WWOOF (www.wwoof.net) là tổ chức phi lợi nhuận liên kết các nông trại hữu cơ của rất nhiều nước trên thế giới. Bạn có thể làm việc tình nguyện ở các trang trại này trong một thời gian, để đổi lấy một chỗ ở và các bữa ăn được nấu tại nhà. WWOOF có thể không phải là một sự lựa chọn công việc hoàn hảo, nhưng nó là một cách tuyệt vời để bạn có thể nhìn ngắm thế giới trong khi vẫn “bảo toàn” được số tiền trong thẻ ngân hàng của mình.

3. Trở thành giáo viên dạy ngoại ngữ

Du lịch thế giới không tốn một xu

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuộc phiêu lưu ở nước ngoài và bạn có trình độ Anh ngữ tốt, hãy thử tham gia công việc giảng dạy tiếng Anh hoặc tiếng Việt ở nước ngoài xem sao. Có rất nhiều những trung tâm dạy ngoại ngữ ở các khu vực châu Á, Trung Đông, châu Mỹ Latinh… có nhu cầu tuyển dụng giáo viên giỏi tiếng Anh và tiếng Việt, và hầu hết các nước đó đều không yêu cầu bạn bắt buộc phải nói được ngôn ngữ bản địa. Nếu bạn có ý định đi du lịch bằng cách này, nhớ trang bị cho mình một số chứng chỉ giảng dạy ngoại ngữ được cấp bởi các Tổ chức quốc tế nhé. Và bạn biết đấy, mức lương cho công việc này không hề thấp một chút nào!

4. Làm các công việc liên quan đến thương mại, hàng hóa xuất khẩu

Du lịch thế giới không tốn một xu

Làm việc trong các công ty liên quan đến xuật nhập khẩu và thu mua hàng hóa ở nước ngoài, sẽ giúp bạn có cơ hội được cử đi công tác ở nước ngoài thường xuyên. Với công việc này bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về các loại đặc sản, hàng hóa thủ công ấn tượng ở nước khác. Nhưng bên cạnh đó, vì bạn đang đi làm việc nên nhiều khi nó sẽ khiến bạn căng thẳng và áp lực, do vậy bạn sẽ không cảm nhận hết được vẻ đẹp của những nơi mình đang đến.

5. Viết sách hướng dẫn du lịch

Du lịch thế giới không tốn một xu

Thực sự không có nhiều ngành nghề lãng mạn và hấp dẫn như công việc nghiên cứu, và viết các sách hướng dẫn du lịch cho những website du lịch nổi tiếng. Khi làm công việc này, bạn sẽ được đến hàng trăm địa điểm du lịch khác nhau để trải nghiệm nền văn hóa, ẩm thực nổi bật của mỗi nơi. Tuy nhiên, công việc này thường đòi hỏi bạn phải có năng khiếu viết lách và phải nộp bài viết của mình đúng thời hạn, nên những người làm công việc này hầu hết đều phải làm việc từ 12 đến 14 tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, việc nhìn thấy những địa điểm tham quan cũng chỉ là một phần nhỏ trong công việc của họ mà thôi. Bởi họ còn bắt buộc phải nộp các báo cáo, các bài viết, lập bản đồ cho những khu vực họ tham quan và ngồi nhập các dữ liệu cho bài viết. Vì một ví tiền đi du lịch eo hẹp và vì bạn đang ở độ tuổi 20 – căng tràn sức sống, không có gì có thể làm khó bạn được phải không?

6. Trở thành tiếp viên hàng không

Du lịch thế giới không tốn một xu

Một công việc không hề dễ dàng đối với phần lớn mọi người, nhưng khi làm công việc này bạn không chỉ có một mức lương cao mà còn nhận được rất nhiều lợi ích đi du lịch không chỉ cho bản thân, mà còn cho cả gia đình nữa.

7. Làm việc trên một con tàu du lịch

Du lịch thế giới không tốn một xu

Làm việc trên một con tàu du lịch bạn có thể được ghé thăm nhiều bến cảng xinh đẹp và có cơ hội được lênh đênh giữa đại dương. Bên cạnh đó, các thành viên của phi hành đoàn còn có khu ăn uống riêng, các quán cà phê Internet, phòng tập thể dục,… Bạn có thể chọn công việc phục vụ và dọn dẹp trên tàu, tuy nhiên công việc này thường dành cho những bạn có sức khỏe tốt và đặc biệt không bị say sóng.

8. Mở một blog du lịch

Du lịch thế giới không tốn một xu

Là một blogger du lịch chuyên nghiệp là một công việc khá khó khăn và mất rất nhiều công sức. Hầu hết các blogger du lịch đều dành một năm để xây dựng trang web của mình, tung ra bài viết hàng ngày và xây dựng tên tuổi của mình… trước khi có thể thu được tiền quảng cáo từ trang web. Để làm được tất cả các điều này, bạn phải thực sự yêu thích du lịch và thích viết lách.

9. Làm việc như một “Au Pair”

Du lịch thế giới không tốn một xu

“Au Pair” là một thuật ngữ dùng để chỉ sinh viên nước ngoài được bảo lãnh và đón tiếp bởi một gia đình người nước ngoài, với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ cho sinh viên có cơ hội học tập, thuần thục ngôn ngữ nước bản xứ và rèn luyện một số kĩ năng sống và làm việc theo phong cách nước bản xứ. Bạn có thể phụ giúp gia đình bảo lãnh mình làm các công việc nhà như: Dọn dẹp, chăm sóc vườn, chăm sóc các em nhỏ để đổi lại bạn sẽ có một khoản tiền để chi tiêu và đi du lịch. “Au Pair” sẽ là một cách tuyệt vời để bạn có thể được nhìn thấy những nền văn hóa mới, thông qua nhận thức và cách ứng xử của những người dân địa phương.

10. Trở thành một nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới

Du lịch thế giới không tốn một xu

Làm nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê đi du lịch và tha hồ thể hiện sự sáng tạo qua các bức hình. Công việc này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng chụp hình tốt và có tố chất nghệ sĩ. Hiện nay, có rất nhiều công ty tổ chức dịch vụ chụp hình cưới đáp ứng mọi nhu cầu về địa điểm chụp khác nhau trên thế giới cho khách hàng, bạn có thể thử xin việc tại đây. Nếu bạn không thích chịu sự gò bó, thì cũng có thể bắt đầu “sự nghiệp” với những bộ hình cưới chụp cho bạn bè và người thân xem sao.

11. Làm việc tại các tổ chức phi chính phủ

Du lịch thế giới không tốn một xu

Với trình độ tiếng Anh tốt, sự năng động, tự tin, cộng với khát khao được giúp đỡ cho nhiều số phận kém may mắn trên thế giới, bạn hoàn toàn có khả năng làm việc tại các tổ chức phi chính phủ. Với công việc này, bạn sẽ được di chuyển tới nhiều nơi trên thế giới, tuy những nơi đó không phải là những địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng cũng giúp bạn thỏa mãn được giấc mơ trở thành công dân toàn cầu.

12. Trở thành một nhà văn du lịch

Du lịch thế giới không tốn một xu

Hầu hết những tác giả viết sách đều không nhận được một đồng nào khi bắt đầu chuyến đi của mình. Tuy nhiên, nếu có có can đảm để thử, thì sau khi kết thúc chuyến du lịch của mình bạn hãy thử viết sách xem sao. Không gì là không thể, và cuốn “Xách ba lô lên và đi” của Huyền Chip là một một tấm gương mà bạn có thể học hỏi.

Theo Businessinsider.com

Xem thêm danh sách các Khách sạn giảm giá ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Nguồn tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 4,25 điểm trên 5)
Loading...