9 lý do tuyệt vời khiến bạn không thể không đi du lịch

18:49 30/06/2014

Những chia sẻ xuất phát từ những trải nghiệm của blogger du lịch nổi tiếng Sebastian, về những lý do anh ấy đưa ra để khuyến khích các bạn trẻ nên đi du lịch, sẽ khiến bạn có thêm động lực để thực hiện những chuyến đi đáng nhớ của mình.

Khi tôi 25 tuổi, tôi đã nhìn thấy được một phần ba vùng đất của thế giới, tôi đã đến thăm và sống ở hơn 65 quốc gia và hiện nay vẫn còn tiếp tục chuyến hành trình của mình. Những điều tôi đã học được trên chuyến hành trình vòng quanh thế giới của mình có lẽ là những trải nghiệm khó có thể diễn tả thành lời. Trên hành trình đó, tôi đã gặp một số người tuyệt vời nhất, ăn những món ăn ngon nhất, đã yêu nhiều hơn một lần và còn nhiều thứ thú vị khác nữa.

Khi tôi còn là một chàng thanh niên, đi du lịch chỉ là một sở thích, còn đến ngày hôm nay du lịch đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời tôi. Kể từ khi tôi trở thành blogger du lịch chuyên nghiệp và được đi du lịch đến nhiều vùng đất khác nhau trên thế giới, tôi đã nhìn cuộc sống với một đôi mắt rộng mở hơn, bao dung hơn. Tôi vẫn đang tiếp tục trên con đường tìm kiếm những câu chuyện hấp dẫn cho riêng mình, tôi cảm nhận tất cả mọi thứ và khiến thế giới gần gũi hơn với các bạn thông qua blog của mình.

Tôi đã học được rất nhiều điều trong những năm tháng lang thang đi du lịch, và tôi muốn nói với các bạn rằng du lịch là một liều thuốc giải hoàn hảo, có thể chống lại bất cứ thứ gì. Cho dù đó là hàn gắn lại một trái tim tan vỡ, nỗi sợ hãi, buồn phiền trong cuộc sống hay nhiều điều khác nữa.

Khám phá TOP ĐIỂM ĐẾN – NƠI BƯỚC CHÂN QUA chỉ có tại iVIVU.com

Bạn vẫn đang tự hỏi tại sao bạn nên đi du lịch? Và đây là câu trả lời tôi muốn nói với bạn!

1. Vì những người bạn sẽ gặp

Tôi nhớ khi còn bé, người bạn thân nhất của tôi là người da đen và tôi không bao giờ quan tâm về điều đó. Thật sự tôi đã không bao giờ nhận ra cho đến một ngày, ông bà đến đón tôi sau buổi học và nói “Ồ, cháu chưa bao giờ nói rằng bạn của cháu là người da đen”. Tôi có lẽ đã không bao giờ thấy có một sự khác biệt nào giữa chúng tôi. Khi chúng ta còn nhỏ, chúng ta rất cởi mở và vô tư, sau đó những quan điểm và chuẩn mực của xã hội đã đặt ra những tiêu chuẩn và giá trị bắt chúng ta phải tuân theo. Du lịch giúp bạn thoát ra khỏi các hiện trạng đó, nó cho phép bạn có thể nhìn thế giới bằng đôi mắt và cách nhìn của chính bạn. Bạn sẽ được gặp gỡ rất nhiều người từ các nền văn hóa khác nhau, nhưng bạn sẽ không bao giờ áp đặt và phân biệt đối xử với họ.

Cuối cùng, chúng ta đều là con người và đều có những suy nghĩ và tình cảm. Du lịch sẽ giúp bạn thoát ra khỏi môi trường quen thuộc và gặp gỡ với nhiều người bạn mới, nhiều nền văn hóa mới.

9 lý do tuyệt vời khiến bạn không thể không đi du lịch

2. Cuốn sổ ghi địa chỉ của bạn sẽ đầy ắp tên của những quốc gia khác

Nhất định trong chuyến du lịch, bạn sẽ được gặp gỡ và quen biết với rất nhiều người bạn tuyệt vời, hãy nhớ là luôn giữ liên lạc với họ nhé. Gọi điện thoại hoặc gửi email trò chuyện sẽ là cách hay hơn rất nhiều so với việc chỉ nhấn nút like, hoặc bình luận dưới các tấm hình, hoặc trạng thái họ đăng trên mạng xã hội. Giữ liên lạc để bạn có cơ hội được thu xếp hành lý để đến thăm đất nước của họ một lần nữa.

3. Học một ngôn ngữ mới

Học ngoại ngữ thường được xem là một công việc khá khó khăn khi ở nhà nhưng nó lại vô cùng thú vị và hào hứng khi bạn được học nó ngay tại quốc gia mà bạn đến. Học ngoại ngữ là cách để bạn có thể “sinh tồn” ở vùng đất mới, bên cạnh đó làm quen và trò chuyện với những người bản xứ sẽ khiến bạn dễ tiếp thu và nhớ lâu hơn ngôn ngữ ấy. Sau một chuyến đi thú vị, khi trở về nhà ít nhất bạn cũng có thể tự tin nói với mọi người mình cũng biết một chút ngôn ngữ thú vị ấy.

9 lý do tuyệt vời khiến bạn không thể không đi du lịch

4. Du lịch là trường đại học tốt nhất trong cuộc sống

Đi du lịch đến các quốc gia khác trên thế giới và tìm hiểu về nền văn hóa mới, những người ở nơi đây sẽ dạy cho bạn những điều bạn không thể nào học được ở trường. Du lịch sẽ dạy cho bạn những thứ đại loại như kinh tế, địa lý, xã hội, chính trị, văn hóa và còn rất nhiều điều khác nữa. Hầu hết những điều tôi biết về kinh doanh, đều là do tôi học được từ những chuyến du lịch của mình.

5. Thưởng thức những món ăn ngon ở khắp nơi trên thế giới

Bạn hãy nhớ lại những bữa ăn tuyệt vời nhất mà bạn đã từng được thưởng thức ở quê hương của mình, hãy nhớ lại cảm giác bạn được cắn miếng đầu tiên, chắc chắn sẽ rất dễ chịu và ngon phải không? Tuy nhiên, cảm giác này sẽ được nhân lên gấp bốn lần, khi bạn đi du lịch và thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn ở khắp nơi trên thế giới.

6. Trở thành bậc thầy về kể chuyện

Bạn sẽ luôn luôn có những câu chuyện thú vị về rất nhiều đề tài mà bạn bè của mình quan tâm, trò chuyện về những trải nghiệm của bản thân và khuyến khích bạn bè của mình theo đuổi ước mơ. Bạn sẽ biết cách kể một câu chuyện tự nhiên nhất, khiến mọi người thu hút, bởi những câu chuyện đó là những trải nghiệm thực tế mà bạn sẽ được trải qua trong những chuyến du lịch.

9 lý do tuyệt vời khiến bạn không thể không đi du lịch

7. Bạn sẽ được bắt đầu cuộc sống bên ngoài góc bình yên của mình

Câu nói này thoạt nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng bắt đầu cuộc sống bên ngoài góc bình yên của bạn tức là: Bạn sẽ được lái xe phía bên trái đường, bị lạc trong một khu rừng rậm của Thái Lan, vượt qua một con sông trên một cây cầu sắp hỏng, nhảy Bungee trên một dòng sông cạn ở Scotland…

9 lý do tuyệt vời khiến bạn không thể không đi du lịch

8. Bạn sẽ phát triển được các kỹ năng và sự tự tin

Chuẩn bị một bữa ăn ở một vùng nông thôn của Thái Lan trong khi không có một chút kiến thức nào về ngôn ngữ, giúp một cộng động xây dựng lại nhà cửa sau một cơn bão dữ dội, hay leo lên đỉnh một ngọn núi sau khi bị thất bại nhiều lần… tất cả những thứ này sẽ giúp bạn học được các kỹ năng mình còn thiếu, và xây dựng cho bạn sự tự tin trong tương lai. Bạn sẽ biết rằng, mình có khả năng trong việc đạt được những điều mình muốn. Nhất là trong việc kinh doanh, kỹ năng là điều quan trọng mà mỗi nhà tuyển dụng đều muốn tìm kiếm trong các nhân viên của mình.

9. Để có thể nắm bắt những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống

Ai cũng biết rằng chúng ta chỉ có một lần trong đời được sống, do vậy hãy làm cho những khoảnh khắc của cuộc sống ấy trở nên thật ấn tượng và đáng nhớ. Và đi du lịch sẽ là cách tốt nhất để bạn tạo ra cho mình những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống.

Theo blog Off-The-Path

Click ngay để xem danh sách KHÁCH SẠN ĐANG GIẢM GIÁ ưu đãi không thể tốt hơn chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...