6 lý do bạn nên “xách ba lô” đi du lịch khi còn trẻ

14:56 06/05/2014

Du lịch không chỉ là cách để bạn làm mới mẻ hơn cuộc sống của mình, mà còn là biện pháp giúp bạn rút ra nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống mỗi khi bạn “leo” lên một chuyến tàu hay một chuyến bay nào đó.

Người ta thường nói “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, đi du lịch trong một năm có thể mang về cho bạn nhiều kiến thức hơn so với việc chỉ tiếp thu những kiến thức trong nhà trường (mà có khi phải suốt cuộc đời bạn mới có thể lĩnh hội được).

"Đi một ngày đàng, học một sàng khôn"

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”

Du lịch đồng nghĩa với việc bạn không chỉ hiểu biết thêm về những nơi khác nhau trên thế giới và mọi người sống ở đó như thế nào, mà quan trọng hơn cả là bạn sẽ khám phá thêm rất nhiều điều về chính bản thân mình. Bạn sẽ tận mắt chứng kiến cuộc sống theo cách mà bạn chưa từng được nhìn thấy trước đây. Sống một mình tại một vùng đất xa lạ nào đó trong một khoảng thời gian nhất định chính là biện pháp đánh thức con người cá nhân nhanh nhất mà bạn có thể làm cho cuộc sống của mình. Tuy nhiên, để thấy được những lợi ích đầy đủ của việc du lịch, nhất định bạn phải bắt đầu lên lịch trình cho mình ngay từ khi còn trẻ.

Do vậy, hãy tạm gác mọi thứ sang một bên và chuẩn bị cho mình một chuyến đi để trải nghiệm và thử thách bản thân, đừng để sau này phải tiếc nuối vì bỏ lỡ những chuyến đi thú vị trong quá khứ. Cùng tham khảo 6 lý do dưới đây xem như là một cách để tiếp thêm “động lực” cho chuyến hành trình của bạn nhé!

Bạn có thể gặp gỡ những người cùng trang lứa và xem cách họ đang sống

Lý do du lịch khi còn trẻ

Ảnh minh họa – Powerlah.com

Việc này thoạt nghe có vẻ đơn giản nhưng sẽ là một việc khá khó khăn khi bạn đã lớn tuổi, bởi khi đó hầu hết mọi người đều đã có việc làm ổn định hoặc đã lập gia đình. Con người của công việc và con người của cuộc sống hôn nhân thường khá giống nhau ở hầu hết mọi nơi trên khắp thế giới.

Khi tuổi chúng ta ngày càng lớn, đồng nghĩa với những trách nhiệm mà chúng ta phải “gánh vác” sẽ tăng lên rất nhiều, do đó bạn sẽ không có nhiều thời gian nhàn rỗi để “tung tăng” như hồi còn độc thân. Do vậy, sẽ là điều tuyệt vời để đi du lịch khi bạn biết có nhiều khả năng sẽ gặp gỡ những người bạn mới cũng có thời gian rong chơi giống như bạn, và cũng để bạn nhận ra xung quanh mình vẫn còn rất nhiều những bạn trẻ có cùng quan điểm và suy nghĩ giống như mình. Ngược lại, khi bạn lớn tuổi bạn sẽ thường thu mình lại, ít quan tâm gặp gỡ và làm quen những người bạn mới xung quanh hơn.

Bạn có thể làm tất cả những điều “điên rồ” mà bạn biết có thể sẽ hối hận

Một điều may mắn khi bạn còn trẻ là bạn có thời gian để “quên” đi những điều điên rồ mà mình đã làm. Bạn còn trẻ và bạn tin rằng tiệc tùng suốt đêm cho đến khi bình minh là một ý tưởng hay? Đừng để lãng phí những điều trong cuộc sống bạn cho là hấp dẫn, hãy hưởng ứng trào lưu YOLO (Bạn chỉ sống một lần duy nhất), bỏ qua một bên tất cả mọi thứ “ngáng” chân bạn cho đến khi bạn tìm thấy sự thích thú trong những điều đơn giản nhất.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là khi bạn lớn tuổi bạn không thể áp dụng trào lưu YOLO, nhưng rất có thể bạn sẽ không “cháy” hết mình, và sẽ để lại những hậu quả khó lường hơn so với khi bạn trẻ.

Bạn có thể bị sa vào “lưới tình” với một người hoàn toàn xa lạ và hạnh phúc với điều đó

Lý do du lịch khi còn trẻ

Ảnh minh họa – Thewanderingorange.com

Hãy thành thật với chính mình, chúng ta thích đi du lịch một phần cũng bởi vì chúng ta hy vọng sẽ gặp được người trong mộng của mình, cho dù đó chỉ là một khoảng thời gian ngắn đi chăng nữa.

Cuốn vào tình yêu với một ai đó mặc dù bạn không thể giao tiếp cùng một ngôn ngữ với họ thực sự là một điều gì đó rất đặc biệt, điều đó cho thấy cách mọi người có thể giao tiếp với nhau, bất kể họ đang nói ngôn ngữ nào.

Bạn có thể nhìn thế giới với đôi mắt và trái tim “trần trụi”

Điều đó chứng tỏ bạn sẽ không có những cái nhìn thành kiến với những sự việc được giới thiệu khác và giống nhau so với những điều bạn nhìn thấy. Chúng ta phải hiểu rằng, ngay cả những điều đơn giản nhất cũng có thể được hiểu và thực hiện bằng những cách khác nhau, ở những nơi khác nhau trên khắp thế giới. Những thứ bạn nghĩ sẽ như thế này nhưng thực tế sẽ trông như thế khác… và bạn không thể đánh giá điều đó là đúng hay sai.

Càng già đi, chúng ta có vẻ “khó tính” hơn, ít khi tiếp nhận những cái mới và nhìn những sự vật từ những góc độ khác nhau. Trong khi đó khi ta còn trẻ, chúng ta nhìn nhận sự việc có thể đúng hoặc sai nhưng quan trọng là chúng ta đã nhìn bằng ánh mắt vị tha và ít dò xét hơn.

Bạn có thể ăn uống như đang ở lứa tuổi 20, bởi đây chính là lứa tuổi của bạn!

Lý do du lịch khi còn trẻ

Ảnh minh họa – Dailymail

Việc ăn uống của chúng ta sẽ không hề ổn một chút nào khi chúng ta đã lớn tuổi, có rất nhiều những căn bệnh liên quan đến việc ăn uống ở lứa tuổi này, mặc dù những tiến bộ của y học cũng giúp chúng ta cải thiện sức khỏe rất nhiều, nhưng cũng không nên quá hy vọng vào điều đó.

Khi bạn còn trẻ bạn có có thể bị “chê” là ăn nhiều như… heo hay uống như “hũ chìm” với những “hậu quả” kèm theo những hối tiếc về sau này. Nhưng có sao? Dạ dày của bạn lúc còn trẻ có thể “chứa” tất cả những đồ ăn cay, béo, khó tiêu hóa hoặc có thể uống tới nửa lít rượu sake… và thật không may là những điều “phi thường” này bạn khó có thể thực hiện được khi bạn đang ngấp nghé lứa tuổi U40. Bạn không thể thưởng thức cuộc sống một cách trọn vẹn khi chưa được nếm trải những điều thú vị trong cuộc sống.

Bạn sẽ trở thành một người tốt hơn, hạnh phúc hơn

Lý do du lịch khi còn trẻ

Ảnh minh họa – Knowledgeformen.com

Như bạn thấy, đi du lịch không chỉ là tìm hiểu về những điều bạn đã được học, được nghe, mà còn giúp cho bạn nhận ra một sự khác biệt rất lớn giữa cuộc sống và những trải nghiệm thực tế.

Bạn cần biết rằng, bạn sẽ chịu ảnh hưởng của mọi thứ mà mình trải nghiệm, và tất cả mọi thứ mà bạn đang trải qua sẽ ảnh hưởng đến những kinh nghiệm trong tương lai của bạn. Với mỗi kinh nghiệm mới, bạn sẽ bổ sung vào kho kiến thức của mình những điều hay ho mà sách vở không thể cung cấp cho bạn được.

Được tiếp xúc với những nền văn hóa đa dạng khi còn trẻ, theo nghĩa đen sẽ thay đổi cách nhìn nhận về thế giới của bạn và đương nhiên nó cũng sẽ thay đổi cuộc sống của bạn.

Tóm lại, chúng ta nên đi du lịch và học hỏi những điều mới lạ khi chúng ta đang còn trẻ, và sau đó tiếp tục làm như vậy trong suốt cuộc đời mình. Có một điều chắc chắn rằng, luôn luôn có một cái gì đó mới mẻ, thú vị bạn học được từ những chuyến du lịch của mình!

Theo Elitedaily.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...