Cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp khi du lịch bằng thủy phi cơ

08:31 13/06/2014

Với một hệ thống du lịch được hoàn thiện tốt, rất nhiều nước vẫn đang áp dụng mô hình du lịch bằng thủy phi cơ hiệu quả và thực sự vẻ đẹp của một vài nơi chỉ có thể trọn vẹn khi bạn được ngắm nhìn nó từ trên cao.

Ngắm cầu Cổng Vàng bồng bềnh trong sương sớm

Cầu Cổng Vàng
Bạn sẽ trải qua cảm giác tuyệt vời khi được ngắm nhìn thành phố lớn nhất ở Mỹ – San Francisco bằng máy bay và càng đặc biệt hơn nếu được chiêm nghiệm với thủy phi cơ. Nếu chọn hành trình như vậy bạn sẽ khởi hành tại một ngôi làng nhỏ bên bờ vịnh đáng yêu Sausalito, để từ đó ngắm nhìn cây cầu Cổng Vàng nổi tiếng, vốn được xem là biểu tượng của thành phố.

Ngắm nhìn cầu Cổng Vàng từ trên cao.

Ngắm nhìn cầu Cổng Vàng từ trên cao.

Dĩ nhiên, điều đặc biệt là bạn có thể chụp cây cầu nổi tiếng này theo một góc đặc biệt là trên mặt nước, hình thức chỉ có thể thực hiện được khi bạn chọn di chuyển bằng thủy phi cơ. Sau đó, chuyến bay sẽ đưa bạn dọc theo bờ biển ngang qua Bãi biển Baker và ngọn hải đăng Pt. X nổi tiếng. Rồi tiếp tục ngang qua các địa danh như: Crissy Field, công viên AT & T, công viên Golden Gate,… và ngắm nhìn nhà tù khét tiếng nằm trên hòn đảo Alcatraz.

Du lịch bằng thủy phi cơ

Một chuyến đi như vậy có giá khoảng: 189 USD (người lớn) – 159 USD (trẻ em) trong thời gian dự kiến là 30 phút/chuyến. Và giá khoảng 249 USD (người lớn) – 205 USD (trẻ em) trong thời gian dự kiến là 40 phút/chuyến.

Đỉnh tòa nhà cao nhất thế giới ngang tầm mắt

Du lịch bằng thủy phi cơ

Chuyến đi cất cánh từ vùng biển nguyên sơ của Dubai và tăng dần độ cao trên bầu trời đầy ánh nắng của vùng sa mạc nóng bỏng. Nhìn ra ngoài cửa sổ của cabin rộng rãi, bạn có thể ngắm nhìn đường chân trời đẹp như tranh vẽ xa hút tầm mắt. Rồi bỗng nhiên, khách sạn cánh buồm nổi tiếng đắt đỏ xuất hiện như hình ảnh một chiếc thuyền khổng lồ giữa biển với cánh buồm đang căng gió sẽ đem đến cảm giác phấn khích đến không tưởng.

Khánh sạn Cánh Buồm nổi tiếng đắt đỏ nhất thế giới.

Khánh sạn Cánh Buồm nổi tiếng đắt đỏ nhất thế giới.

Để rồi tiếp theo có thể quan sát từng chi tiết kiến trúc của tòa nhà cao nhất thế giới – Burj Khalifa, một cảnh tượng mà bạn chẳng bao giờ có thể liên tưởng nổi nếu chỉ đứng ngắm nhìn từ mặt đất. Càng tuyệt vời hơn khi chặng kế tiếp bạn thấy được toàn cảnh đảo nhân tạo Palm Jumeirah – một hình ảnh hoành tráng chỉ có thể được nhìn thấy từ trên không.

Du lịch bằng thủy phi cơ
Một chuyến đi như vậy có giá khoảng: 407 USD trong thời gian dự kiến là 40 phút/chuyến.

Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố cảng Vancouver

Công viên Stanley nhìn từ thủy phi cơ.

Công viên Stanley nhìn từ thủy phi cơ.

Vị trí địa lý của Vancouver thật lý tưởng: phía đông dựa vào núi và rừng, phía tây nhìn ra đại dương. Trong thành phố, có rất nhiều công viên rộng lớn, tập trung ở vùng ngoại ô phía Bắc. Đẹp nhất là công viên Stanley, mang tên viên toàn quyền Canada vào cuối thế kỷ 19. Thế nên khi lựa chọn du lịch bằng thủy phi cơ bạn vừa có thể ngắm nhìn núi rừng hung vĩ vừa có thể dừng chân tại bất kì địa điểm yêu thích nào trên cảng biển Vancouver xinh đẹp. Bạn có thể ngắm nhìn khu vườn Van Dusen Botanical ở trung tâm Vancouver.Du lịch bằng thủy phi cơNổi tiếng thế giới vì rộng đến 55 ha, với đầy đủ loài thảo mộc sưu tập từ khắp năm châu, cùng những mảnh vườn chuyên biệt phản ánh phong thái địa chí, văn hóa, dược thảo của từng dân tộc trên thế giới. Nếu được ngắm nhìn khu vườn từ trên cao, bạn mới cảm nhận được sự khác biệt tại mỗi khu vực theo cách rõ nét nhất.

Từ trên cao bạn có thể ngắm nhìn thuyền bè qua lại nhộn nhịp, bờ biển cát trắng mịn màng, thành phố tựa lưng vào dải núi Grouse hùng vĩ che chắn những cánh đồng dài và hẹp. Những ngọn núi mang nhiều hình dáng lạ mắt khác nhau, bãi biển thơ mộng, rừng nguyên sinh, thảm cỏ rộng lớn và các con đường dọc theo bờ biển làm cho Vancouver khác biệt với các thành phố khác trên thế giới.

Du lịch bằng thủy phi cơ

Một chuyến đi như vậy có giá khoảng: 208 USD (người lớn) – 110 USD (trẻ em) trong thời gian dự kiến là 35 phút/chuyến.

Du lịch ngắm cảnh bằng Thủy phi cơ ở Việt Nam

Dự tính được khai thác vào đầu tháng 9/2014, trải nghiệm du lịch bằng thủy phi cơ tại Việt Nam được đánh giá là bước tiến mới cho du lịch Việt. Theo đó, Tập đoàn Thiên Minh (TMG) sẽ đưa vào hoạt động 2 chiếc thủy phi cơ Cesna Caravan đời 2014 ( chở từ 12 – 18 khách) của Mỹ với tuyến bay thủy phi cơ đầu tiên sẽ triển khai là Hà Nội – Hạ Long. Sau đó, tháng 12 sẽ khai thác tiếp tuyến bay TP.Hồ Chí Minh – Phan Thiết, Phan Thiết – Nha Trang, TP.Hồ Chí Minh – Nha Trang.

Một giờ bay bằng thủy phi cơ sẽ tốn khoảng 4.000 USD, chia đều ra cho số người trên máy bay. Bay từ Hà Nội ra Hạ Long dự kiến mất 30 phút, có giá khoảng 250 USD/người/chiều. Còn nếu hành khách đi tour trọn gói bay từ Hà Nội ra Hạ Longvà bay ngắm toàn cảnh Vịnh thì giá khoảng 350 USD/người/chiều. Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo cũng sẽ được triển khai để làm hài lòng, thuận tiện nhất cho khách hàng (tour bay từ Hà Nội – Hạ Long ngắm cảnh, ăn trưa rồi về trong ngày; bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Phan Thiết ngủ một đêm ở khách sạn rồi về…).

Theo Huy Bân

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...