Chặng đua kì thú đầu tiên – Cạnh tranh như Showbiz Việt

18:37 30/06/2014

Sau thời gian dài ghi hình, mùa thứ hai của ‘Cuộc đua kỳ thú’ đã lên sóng tập đầu tiên vào tối 21/6. Địa điểm đầu tiên mà các đội chơi khám phá là Vịnh Hạ Long.

Nghi án “ném đá giấu tay” trong Cuộc đua kỳ thú

Cả 9 đội đua đều tỏ ra khá thoải mái, vui vẻ cũng như đều đã sẵn sàng cho những chặng đua phía trước. Tuy nhiên, ngay sau mệnh lệnh “đua” của Huy Khánh, sự căng thẳng đã bắt đầu hiện rõ trên gương mặt các đội đua khi thử thách đầu tiên dành cho họ không hề dễ.

Cuộc đua kỳ thú

Không khí căng thẳng khi bắt đầu cuộc đua.

Các đội đua phải chèo thuyền Kayak đến cầu tàu có đánh dấu của chương trình để lấy về 5 quả bóng có các chữ riêng lẻ, để ghép thành dòng chữ: ‘Cuộc đua kỳ thú 2014′. Nhóm Lan Trinh tỏ ra vui vẻ vì chèo thuyền Kayak vốn được xem là môn yêu thích của MC Hoàng Nam, người đồng hành của cô.

Cuộc đua kỳ thú

Mọi người tốn không ít thời gian để làm quen cách điều khiền thuyến  Kayak.

Xem thêm Khách sạn Vịnh Hạ Long (Giá phòng từ 331.000 VND)

Và sau khi hai thành viên thay nhau chèo đủ 5 lượt để ghép 5 quả bóng thành dòng chữ: ‘Cuộc Đua Kỳ Thú 2014′, thì vị trí dẫn đầu ở thử thách này đã thuộc về đội Xanh Lá của Miko Lan Trinh và Hoàng Nam. Tiếp đến là đội Đỏ của Long Điền, Kim Dung ở vị trí thứ 2, đội Tím của Kim Thanh – Khải Anh vị trí thứ 3.

Trong khi đó, Hiếu Nguyễn, Trang Trần, Trang Khiếu và Sơn Việt, Minh Long gặp tiếp khó khăn khi phải mất rất nhiều thời gian mới tìm ra được các quả bóng có các từ còn lại. Một số bóng được giấu kín, một số khác có dấu hiệu chữ đánh dấu bị xé bỏ. Trang Khiếu hoảng hốt và không ngừng khóc còn Trang Trần vừa an ủi Trang Khiếu vừa tỏ ra vô cùng bất bình vì điều này.

Cuộc đua kỳ thú

Trang Trần tỏ ra tức tối vì các đội trước đó đã cố tình giấu những trái bóng có in chữ.

Trước đó, nhóm Hiếu Nguyễn cũng gặp phải tình huống tương tự. Hiếu Nguyễn (đội cam) bức xúc khi không thể tìm được bóng có chữ cần tìm. “Rất buồn khi các bạn ấy giấu hết những quả có chữ chúng mình cần. Ví dụ, các bạn ấy đến trước, lấy được chữ ‘Kỳ’ thì các bạn ấy nhét hết chữ ‘Kỳ’ vào đây (chỉ khe trên thuyền). Chơi như vậy là không được”.

Đội Vàng của Trang Khiếu là những người cuối cùng hoàn thành thử thách ở bến tàu. Quán quân Next Top mất bình tĩnh, thậm chí rơi nước mắt khi nhà thiết kế An Đinh loay hoay chèo thuyền mà không đến được đích.

Quán quân Next Top – Trang Khiếu, rơi nước mắt khi nhà thiết kế An Đinh loay hoay chèo thuyền mà không đến được đích.

Tình hình còn căng thẳng hơn khi, Kim Thanh của Đội Tím nói bóng gió khi ngồi trên taxi tới khách sạn để bước vào thử thách tiếp theo: “Trước khi đua là cười nói vui vẻ, chị em thân thiết ‘đừng giết nhau nhé’. Nhưng khi thi rồi thì chơi trò gì giấu mặt”. Trong khi đó, vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang chỉ đích danh Đội Tím: “Mấy đội tưởng là không phải cao thủ nhưng rất cao thủ. Như Đội Tím chẳng hạn, nhìn lá ngọc cành vàng, cười nói mắt ngây thơ nhưng mà… nhầm nhé, ‘thần điêu đại hiệp’ nhé”.

Theo dõi chặng đua khán giả thấy Ngô Mai Trang tỏ ra bất mãn vì thuyền của cô được buộc ở vị trí tốt nhưng khi tìm xong bóng, ra thuyền để chèo về đích thì phát hiện chiếc thuyền đã bị ai đó lấy đi, báo hại đội cô phải mất thời gian tìm chiếc khác, mà chiếc này lại nằm ở vị trí không được thuận lợi như lúc đầu.

Vượt nỗi sợ độ cao

Nhiệm vụ thứ hai diễn ra tại cầu Bãi Cháy, đang ở vị trí dẫn đầu nên đội Xanh Lá của Miko Lan Trinh và Hoàng Nam đã nhận được mật thư tiếp theo sớm nhất. Cầu Bãi Cháy nằm trên quốc lộ 18 nối liền hai phần của thành phố Hạ Long là Hòn Gai và Bãi Cháy.

Lan Trinh và Hoàng Nam là đội đầu tiên có mặt ở địa điểm cầu Bãi Cháy.

Lan Trinh và Hoàng Nam là đội đầu tiên có mặt ở địa điểm cầu Bãi Cháy.

CLICK CHỌN NGAY khách sạn khu vực Bãi Cháy giá hấp dẫn chỉ có tại iVIVU.com

Với độ cao khoảng 60m, thử thách này quả thật là khá lớn khi thí sinh phải tự đu dây tuột xuống từ điểm giữa của cầu. Tuy nhiên, hầu hết thành viên của các đội chơi tỏ ra khá can đảm, dù khi Hoàng Nam là người thực hiện thử thách thì cô ca sĩ Miko Lan Trinh đứng nhìn và bật khóc.

Thử thách đu dây từ độ cao 60 m ở cầu Bãi Cháy.

Thử thách đu dây từ độ cao 60 m ở cầu Bãi Cháy.

Phần còn lại của Thử thách Vượt rào là yêu cầu tìm đường đến Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh và tìm thành viên còn lại đang ở một trong rất nhiều phòng của 3 tầng 18, 19 và 20 của khách sạn này.

Cuộc đua kỳ thú

Dù không phải là thử thách khó nhưng nó lại khiến các đội chơi mất sức rất nhiều. Màn chơi này hội tụ được rất nhiều yếu tố, bao gồm: sự nhẫn nại, khả năng thuyết phục, bình tĩnh,… nhưng cũng không thể thiếu cả sự may mắn. Kết quả cuối cùng là đội Xanh Lá vẫn bảo toàn vị trí dẫn đầu, đội Đỏ tụt xuống vị trí thứ 3 sau đội Xanh Dương của Kiwi Ngô Mai Trang.

Xem thêm khách sạn Mường Thanh Hạ Long giá chỉ từ 1.650.000 VND

Cuộc đua kỳ thú

Đây vẫn được xem là thử thách nhẹ nhàng nhất của chặng đua đầu tiên. Vì mật thư tiếp theo sẽ đưa họ đến Chùa Hoa Yên, nằm trên núi Yên Tử, ngọn núi cao 1.068m trong dãy núi Đông Triều, vùng đông bắc Việt Nam. Trên đỉnh núi thường có mây bao phủ nên ngày trước có tên gọi là Bạch Vân sơn.

Cuộc đua kỳ thú

Chùa Hoa Yên, nằm trên núi Yên Tử.

Theo Huy Bân 

Xem thêm Khách sạn Vịnh Hạ Long (Giá phòng từ 331.000 VND)

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...