Vịnh Hạ Long lọt top 26 điểm đến “thần tiên” do Buzzfeed bình chọn

17:34 11/06/2014

Nếu bạn là một “fan” trung thành của những câu chuyện cổ tích và là một trong những “tín đồ” nghiện du lịch hạng nặng thì những điểm đến dưới đây chính là dành cho bạn!

Ngày 28/4 vừa qua, trang Buzzfeed của Mỹ đã công bố danh sách 26 điểm đến “thần tiên” trên thế giới và Vịnh Hạ Long của Việt Nam cũng vinh dự được nằm trong top này. Khi nhìn ngắm những địa danh được bình chọn, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới của những câu chuyện cổ tích và vẻ đẹp của nó khiến chúng ta phải im lặng, ngắm nhìn và thán phục. Dưới đây là danh sách 26 địa danh được bình chọn, bạn đã sẵn sàng cùng iVIVU.com khám phá?

1. Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Lâu đài Neuschwanstein, Đức

Như là một cách “ẩn náu” và rút lui khỏi đời sống thực, Vua Ludwig II của xứ Bavaria đã xây dựng nên tòa lâu đài xa hoa này vào năm 1868. Chỉ bảy tuần sau khi ông qua đời vào năm 1886, tòa lâu đài đã được mở cửa cho dân chúng mua vé vào chiêm ngưỡng và nơi đây trở thành một trong những lâu đài được ghé thăm nhiều nhất ở châu Âu. Lâu đài Neuschwanstein cũng đã truyền cảm hứng và trở thành nguyên mẫu cho lâu đài của bộ phim hoạt hình “Người đẹp ngủ trong rừng” của hãng phim nổi tiếng Walt Disney.

Xem thêm Eurostars Park Hotel Maximilian (Giá chỉ từ 2.356.000 VND)

2. Hang động đom đóm kỳ ảo ở New Zealand

Hang động đom đóm Waitomo kỳ ảo ở New Zealand

Hang động đom đóm Waitomo

Hang động đom đóm Waitomo nằm ngay bên ngoài thị trấn Waitomo trên đảo Bắc của New Zealand, nơi đây cuốn hút bạn bởi một khung cảnh ấn tượng lung linh của một “bầu trời” đầy sao trên trần và các bức tường của hang. Những chú đom đóm này còn có tên khoa học là Arachnocampa Luminosa, là loài sinh vật tạo ra một loại ánh sáng màu xanh da trời pha lẫn xanh lá cây, cỡ khoảng bằng một con muỗi và chỉ duy nhất ở New Zealand mới có “độc quyền” loại đom đóm độc đáo này.

Xem thêm Khách sạn North Island, New Zealand (Giá phòng từ 181.000 VND)

3. Thị trấn Colmar, Pháp

Thị trấn Colmar, Pháp

Thị trấn Colmar, Pháp

Là một trong những thị trấn khiến mọi người bị “mê hoặc” nhất ở Pháp, Colmar khiến chúng ta gợi nhớ đến thị trấn bé nhỏ xuất hiện trong phim hoạt hình nổi tiếng “Người đẹp và quái vật”. Bên cạnh đó, khi tới đây bạn sẽ bị thu hút bởi sự yên bình, cổ kính của những con ngõ nhỏ và những ngôi nhà có kiến trúc độc đáo. Bạn có thể ghé thăm bảo tàng Anime du Jouet et des Petits Trains, bảo tàng đồ chơi hoạt hình và mô hình xe lửa thú vị tại đây.

4. Hang động Batu, Malaysia

Hang động Batu, Malaysia

Hang động Batu bao gồm một loạt các ngọn núi đá vôi đã có từ cách đây 400 triệu năm. Tại cửa chính của hang là bức tượng vàng khổng lồ thần Murugan – vị thần Hindu quyền lực tượng trưng cho chiến tranh, thắng lợi, sự khôn ngoan và tình yêu. Để có thể tham quan động, bạn phải leo lên 172 bậc cầu thang, nơi đây có rất nhiều đền thờ Ấn Độ giáo nổi tiếng và là địa điểm hành hương quen thuộc của những tín đồ theo đạo Hindu tỏ lòng thành kính với các vị thần của họ.

Tham khảo danh sách Khách sạn Kuala Lumpur, Malaysia (Giá từ 160.000 VND)

5. Nhà thờ thánh Basil, Nga

Nhà thờ chính tòa thánh Basil.

Nhà thờ chính tòa thánh Basil.

Nhà thờ chính tòa của Vasily khổ hạnh nằm ở thủ đô Moscow của Nga, trước đây là một nhà thờ nhưng hiện nay đã trở thành viện bảo tàng. Nơi đây khiến ai ghé thăm cũng phải trầm trồ vì màu sắc sặc sỡ và kiến trúc khá độc đáo của nó. Một điều thú vị nữa là nếu được xem tại chỗ và chú ý quan sát bạn sẽ thấy màu sắc của nơi đây sẽ thay đổi.

6. Đường hầm Wisteria, Nhật Bản

Đường hầm Wisteria, Nhật Bản

Đường hầm Wisteria, Nhật Bản

Phong cảnh đẹp như “mơ” này bạn có thể tìm thấy tại vườn Kawachi Fuji ở thành phố Kitakyushu, Nhật Bản. Loại hoa tuyệt đẹp còn được biết tới với tên gọi là hoa Tử Đằng là loại hoa biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu theo văn hóa Nhật Bản. Thời gian tốt nhất để đi dạo qua đường hầm hoa này là từ cuối tháng Tư đến giữa tháng Năm. Làm một chuyến dạo quanh nơi đây, bạn sẽ cảm thấy như đang bước vào thế giới của những bộ phim hoạt hình Disney.

Xem thêm Khách sạn Fukuoka, Nhật Bản (Giá phòng từ 1.154.000 VND)

7. Paro Taktsang, Bhutan

Tu viện Phật giáo Taktsang Palphug

Tu viện Phật giáo Taktsang Palphug

Còn được biết tới tên gọi là “Tu viện hang cọp”, Taktsang Palphug là một Tu viện Phật giáo thiêng liêng, nằm chênh vênh trên một vách núi đá nhìn xuống thung lũng Paro. Nơi đây là địa điểm được rất nhiều khách du lịch ưu thích bởi khung cảnh huyền bí nhưng không kém phần nổi bật, rất xứng đáng để bạn dành thời gian viếng thăm.

8. Hang động Pha lê, Mexico

Hang động pha lê, Mexico

Nằm ở độ sâu 980 feet dưới sa mạc Chihuahua, hang động khổng lồ này là nơi chứa số lượng pha lê tự nhiên lớn nhất từng được tìm thấy trong các hang động ngầm trên thế giới. Viên pha lê lớn nhất được tìm thấy dài 11 m, đường kính 4 m và nặng 55 tấn. Hang động chưa được thám hiểm nhiều bởi điều kiện không khí chỉ cho phép bạn ở dưới khoảng 10 phút, nếu lâu hơn phải có những thiết bị bảo vệ phù hợp.

9. Angkor Wat, Campuchia

Angkor Wat, Campuchia

Angkor Wat hay còn gọi với tên “Thành phố của những đền chùa”, là trung tâm tôn giáo quan trọng của khu vực Đông Nam Á và được xem như là biểu tượng của đất nước Campuchia. Ngoài những kiến trúc vô cùng ấn tượng, những rặng cây leo mọc che kín những khu đền cổ cũng là những nét hấp dẫn, ấn chứa những ký ức lịch sử của nhiều thế kỷ.

Xem thêm Khách sạn Phnom Penh, Campuchia (Giá phòng từ 191.000 VND)

10. Thác Thiên Thần, Venezuela

Thác Thiên Thần, Venezuela

Angel Falls

Được mệnh danh là thác nước cao nhất thế giới, gấp 15 lần chiều cao của thác Niagara, thác Angel Falls được đặt theo tên của Jimmy Angel, một phi công người Mỹ được biết đến sau khi ông là người đầu tiên bay qua thác, quan sát độ cao của thác nước và công bố rộng rãi để thế giới biết tới. Vẻ đẹp của thác là điều không thể phủ nhận, nhưng bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra nơi đây đã trở thành cảm hứng cho việc sáng tạo nên thác nước Paradise trong bộ phim hoạt hình Up (Bay lên) của Walt Disney.

11. Petra, Jordan

Petra, Jordan

Petra, Jordan

Cách đây hơn 2.000 năm, người Nabataean đã cho xây dựng thị trấn Petra bên trong lòng núi đá. Hiện nay, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan thu hút khách du lịch nhiều nhất của Jordan. Petra còn được biết đến là “Thành phố hoa hồng đỏ” bởi màu sắc tự nhiên của đá đã được chạm khắc. Đây cũng là một vị dụ điển hình cho nền văn minh cổ đại đáng kinh ngạc mà trên thế giới có được.

12. Công viên địa chất Zhangye Danxia, Trung Quốc

Công viên địa chất Zhangye Danxia, Trung Quốc

Dãy núi đá ở Trung Quốc này trông không khác gì một bức tranh sặc sỡ nhiều màu sắc. Những dãy núi cầu vồng này là kết quả của sự tích tụ sa thạch đỏ và các trầm tích trở nên khô cằn, oxy hóa trong hơn 24 triệu năm.

13. Lâu đài Mont Saint-Michel, Pháp

Lâu đài Mont Saint-Michel, Pháp

Lâu đài nằm trên một hòn đảo nhỏ ở Normandy, Pháp còn được biết đến tên gọi “Điều kỳ diệu của phương Tây” và thu hút 3 triệu khách du lịch mỗi năm. Vương quốc Corona từ bộ phim Công chúa tóc mây (Tangled) được mô hình hóa từ lâu đài này và trông nó huyền diệu như là hàng  “thật” vậy.

14. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale hay còn được gọi là  “Lâu đài bông”  là một cảnh quan thiên nhiên nằm ở miền Tây Nam, Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây nổi tiếng với những suối nước nóng chứa nhiều muối Cacbonat được tích tụ thành những “ruộng bậc thang” vô cùng ấn tượng. Bạn có thể thư giãn trong những hồ nước nhỏ màu lam ngọc, việc tắm nước nóng ở đây được cho là có rất nhiều công dụng chữa bệnh.

15. Glenfinnan Viaduct, Scotland

Glenfinnan Viaduct, Scotland

Cây cầu 21 mái vòm Glenfinnan Viaduct là một tuyến đường sắt ở Scotland được xây dựng vào năm 1898. Những “fan” hâm hộ của Harry Potter có thể nhận ra trong ảnh chính là hình ảnh con tàu Hogwarts Express chở Harry Potter và nhóm học sinh phù thủy đi từ London đến trường Hogwarts trong series phim Harry Potter nổi tiếng.

16. Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long còn được biết đến với tên gọi “Vịnh nơi rồng đáp xuống”, nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thế giới, là điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh và là niềm tự hào của Việt Nam. Kỳ quan thiên nhiên này với vùng nước xanh màu lam ngọc, những núi đá vôi và rất nhiều hòn đảo đủ loại kích cỡ, sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn bạn không thể bỏ qua.

Tham khảo Danh sách Khách sạn Vịnh Hạ Long giá cực tốt chỉ từ 331.000 VND

Xem thêm Danh sách Tàu ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long (Giá từ 2.037.000 VND)

17. Nhà thờ Las Lajas, Colombia

Nhà thờ Las Lajas, Colombia

Xây dựng từ năm 1916 đến năm 1949, thánh đường kỳ diệu này nằm trên một hẻm núi ở miền nam Colombia. Kiến trúc tuyệt đẹp của nơi đây được bao quanh bởi một hồ nước trong xanh khiến Nhà thờ Las Lajas trông vừa nổi bật lại vừa huyền bí.

18. Sao biển trên đảo Vaadhoo, Maldives

Sao biển trên đảo Vaadhoo, Maldives

Những gì xuất hiện ở nơi đây như một hình ảnh phản chiếu của những ngôi sao trên bầu trời, hiện tượng phát quang sinh học bên trong những con sóng là sản phẩm của các dạng sống tí hon trên biển hay còn gọi là thực vật phù du. Nó khiến cho bãi biển nơi đây trông thật lãng mạn và gợi cảm, những thứ bạn nghĩ chỉ xuất hiện trong cổ tích mà thôi. Bạn cũng có thể trải nghiệm điều kỳ diệu tương tự tại Vieques, Puerto Rico.

19. Sintra, Bồ Đào Nha

Thành phố cung điện Sintra, Bồ Đào Nha

Thành phố cung điện Sintra của Bồ Đào Nha được được công nhận là một trong những kiến ​​trúc lãng mạn của thế kỷ 19 cùng với các tài sản hoàng gia và lâu đài. Cung điện Quốc gia Pena nằm trên đỉnh một ngọn đồi trong thành phố, nơi bạn có thể nhìn ngắm từ thành phố Lisbon trong một ngày thời tiết tốt.

20. Con đường cây Baobab, Madagascar

Con đường cây Baobab, Madagascar

Những con hẻm với các con đường có hàng cây baobab (bao báp) cao chót vót trong khu vực Menabe của Madagascar, đã trở thành một trong những điểm tham quan phổ biến nhất cho khách du lịch khi đến đây. Nếu bạn đã từng đọc câu chuyện “Hoàng tử bé” nổi tiếng thế giới của Antoine de Saint – Exupéry, hẳn bạn sẽ biết tới loài cây “độc ác” với khả năng tách ra thành nhiều mảnh và chiếm chỗ của những bông hoa. Đó chính là cây Baobab.

21. Lâu đài Peles, Romania

Lâu đài Peles, Romania

Lâu đài được xây dựng theo phong cách Neo-Renaissance (Tân phục hưng) này nằm ở vùng núi Carpathian, được xây dựng giữa năm 1873 đến năm 1914. Lâu đài được xây dựng theo ý tưởng của vua Charles I, với mục đích phục vụ như một ngôi nhà mùa hè. Bên ngoài lâu đài gợi nên một cảm giác quyến rũ, duyên dáng nhưng bên trọng lại mang đậm phong cách hoàng gia.

22. Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới (Zhangjiajie), Trung Quốc

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới

Vào thời xa xưa, khu rừng này từng bị xem là một nơi hẻo lánh và không thể “xâm phạm” được, nhưng hiện nay nó đã trở thành một địa điểm du lịch nhất định phải đến ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ngọn núi độc đáo này thường được so sánh với hành tinh Pandora trong bộ phim lừng danh Avatar.

23. Đền Taj Mahal, Ấn Độ

Đền Taj Mahal, Ấn Độ

Lăng mộ bằng đá cẩm thạch trắng này nằm ở Agra, được coi là viên ngọc quý của nghệ thuật Hồi giáo và cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo nên cung điện của quốc vương trong bộ phim Aladdin của Disney. Đền Taj Mahal được xây dựng từ 1632 tới năm 1653 bởi hoàng đế Mughal Shah Jahan, nhằm tưởng nhớ người vợ thứ ba của ông, và đã trở thành một kiệt tác đáng ngưỡng mộ của di sản thế giới.

24. Hàng cây hắc ám (The Dark Hedges), Ai-len

Hàng cây hắc ám (The Dark Hedges), Ai-len

Một con đường đẹp “ma mị” với những cây sồi được trồng bởi gia đình đình quý tộc Stuart, nhằm gây ấn tượng với du khách khi đi vào nhà của họ. Con đường này còn nổi tiếng bởi bị cho là bị “ám” bởi nữ hoàng Grey Lady, thường xuất hiện vào lúc hoàng hôn. Phim truyền hình “Game of Thrones” (Trò chơi vương quyền) của đài HBO cũng từng có cảnh quay tại đây.

25. Cung điện Versailles, Pháp

Cung điện Versailles, Pháp

Lâu đài hoàng gia ở Pháp ấn tượng với số phòng khổng lồ 2.300 phòng, 67 chiếc cầu thang và 5.210 món đồ nội thất. Cung điện còn nổi tiếng về những hành lang, những tấm gương và khu vườn xinh đẹp mà phải mất tới 40 năm mới hoàn thành xong.

26. Cánh đồng hoa Tulip ở thung lũng Skagit, Mỹ

Cánh đồng hoa Tulip ở thung lũng Skagit, Mỹ

Nằm ở tiểu bang Washington, khu vực này được hàng trăm ngàn người ghé thăm từ ngày mùng 1 đến 30/4 mỗi năm để được chiêm ngưỡng lúc những bông hoa nở rực rỡ nhất. Bạn sẽ phải “lóa” mắt khi ghé thăm nơi này bởi những màu sắc sặc sỡ của những bông hoa đấy.

Theo Buzzfeed

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...