Du lịch Brunei trải nghiệm 5 điều tuyệt vời ở Bandar Seri Begawan

18:38 27/06/2014

Bandar Seri Begawan nổi tiếng là một thành phố xanh-sạch-đẹp, một nơi có sự pha trộn giữa vẻ đẹp của những nhà thờ Hồi giáo cổ kính, trầm mặc với các hệ thống đường xá hiện đại. Một thành phố xứng đáng cho một chuyến khám phá Brunei của bạn.

Du lich brunei trai nghiem 5 dieu tuyet voi o Bandar Seri Begawan

Khi tôi đặt chuyến bay vào phút cuối cùng để tới Brunei, tôi vẫn không chắc chắn về những điều mình sẽ làm ở Vương quốc nhỏ bé này, nhưng tôi rất háo hức muốn tìm hiểu và khám khá.

Tôi đã dành một ngày và hai đêm ở thủ đô Badar Seri Begawan. Khu vực trung tâm của thành phố khá nhỏ, rất thích hợp để đi bộ khám phá xung quanh. Các con đường ở đây rất rộng rãi, hai bên đường rợp bóng cây xanh và sạch sẽ, điều đặc biệt là người dân ở đây rất thân thiện.

Nếu bạn có cơ hội du lịch đến thành phố này, thì đừng quên trải nghiệm 5 điều thú vị dưới đây nhé!

1. Tham quan bảo tàng Hoàng gia Regalia

Bảo tàng này nằm ngay ở khu vực trung tâm của thành phố và được miễn phí vé vào cổng. Kiến trúc bên ngoài của tòa nhà rất ấn tượng và hoành tráng, rất tương xứng với những vật phẩm được trưng bày ở bên trong.

Bảo tàng này chủ yếu được sử dụng để trưng bày những món quà mà Quốc vương Brunei nhận được từ các chính khách trên thế giới. Nơi đây cũng bảo quản những món đồ quan trọng, được sử dụng trong các nghi lễ quốc gia và nhiều sự kiện quan trọng khác.

Những điều lưu ý:

Trước khi đi vào bên trong, bạn phải cởi giày để ở phía bên ngoài và đi đến bảng thông tin để biết những nơi mà bạn được phép đến. Có một số nơi ở đây bạn không được phép chụp ảnh. Tôi tình cờ đi vào trong cùng lúc với nhóm khách du lịch khác, cư xử giống như những gì họ đã làm và cuối cùng đã kết thúc trong một mớ rắc rối.

Du lich Brunei - Bên trong của bảo tàng Hoàng gia Regalia

Bên trong của bảo tàng Hoàng gia Regalia

2. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Nhà thờ Hồi giáo Omar Ali Saifuddien

Nhà thờ Hồi giáo xinh đẹp này là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến Bandar Seri Begawan. Đại thánh đường cao 52m này có thể được nhìn thấy từ bất kỳ nơi nào ở thủ đô Bandar Seri Begawan với những tháp cao bằng cẩm thạch và mái vòm tròn. Cấu trúc của các tháp là sự kết hợp của dòng phong cách kiến trúc thời kỳ Phục hưng của Ý, điều vốn rất hiếm gặp ở các nhà thờ Hồi giáo trên thế giới. Nơi đây cũng miễn phí vé ra vào và chỉ có những người là tín đồ Hồi giáo mới được phép đi vào bên trong khu nhà nguyện.

Du lich brunei trai nghiem 5 dieu tuyet voi o Bandar Seri Begawan

Nhà thờ Hồi giáo Omar Ali Saifuddien nhìn từ phía bên ngoài

3. Đi chợ trên bến thuyền Tamu Kianggeh

Khu chợ nằm ngay phía bên bờ sông này là một nơi tuyệt vời cho việc đi lang thang, mua trái cây hoặc ăn trưa. Chúng tôi đã có một bữa ăn trưa siêu ngon ở đây với giá chỉ khoảng 1 đô la Brunei. Một nơi chứa đựng nhiều điều bất ngờ, đáng giá cho một chuyến viếng thăm.

Du lich Brunei - Một khu chợ trời giản dị, khác xa với vẻ xa hoa chúng ta thường nghĩ về cuộc sống ờ trung tâm thủ đô Badar Seri Begawan.

Một khu chợ trời giản dị, khác xa với vẻ xa hoa chúng ta thường nghĩ về cuộc sống ờ trung tâm thủ đô Badar Seri Begawan.

4. Đi dạo dọc theo bờ sông thơ mộng

Đến thủ đô Bandar Seri Begawan bạn sẽ dễ dàng thấy ngay con sông thơ mộng chảy ngang trung tâm thành phố, và việc đi dạo ngắm cảnh, chụp hình ở bờ sông là việc tất cả các khách du lịch đến đây đều thử qua. Đi dạo bên bờ sông, bạn sẽ có cơ hội phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của làng nổi Kampung Ayer.

Du lich Brunei - Con đường được lát đá sạch sẽ bên cạnh bờ sông.

Con đường được lát đá sạch sẽ bên cạnh bờ sông.

Du lich Brunei - Làng nổi Kampung Ayer nhìn từ phía bờ sông.

Làng nổi Kampung Ayer nhìn từ phía bờ sông.

5. Đi thăm làng nổi Kampung Ayer

Được xem là ngôi làng nổi lớn nhất thế giới, nằm bao quanh trung tâm thành phố theo hai hướng. Kampung Ayer khiến tôi phải bất ngờ về sự rộng lớn của nó, và vì tất cả các ngôi nhà đều được xây dựng trên mặt nước. Để đến được đây, bạn sẽ phải di chuyển trên một chiếc thuyền. Khu làng nổi này, cũng giống như nhiều nơi khác ở Bandar Seri Begawan đều được miễn phí vé ra vào, bạn còn được nhận thêm những tờ hướng dẫn du lịch nữa. Ở ngôi làng này bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ từ các quán cà phê, trường học, các khu dịch vụ cần thiết cho nhu cầu sống của dân cư.

Du lich Brunei - Ngôi làng nổi lớn nhất thế giới Kampung Ayer

Ngôi làng nổi lớn nhất thế giới Kampung Ayer

Ngoài những nơi kể trên, ở Bandar Seri Begawan còn số điều thú vị khác để làm, nhưng hầu hết để đến được những nơi đó bạn phải cần đi xe bus hoặc xe taxi. Nhưng bạn biết đấy, các tuyến xe bus ở đây đều ngừng hoạt động vào lúc 6 giờ chiều, và để gọi được một chiếc taxi là điều không hề dễ dàng ở đây.

Bài và ảnh: Blog Wheressharon

Được xem là thành phố “nhà giàu”, khách sạn ở đây có giá cũng khá cao. Nhưng tại iVIVU.com, với mức giá ưu đãi, bạn có thể tìm một khách sạn phù hợp với túi tiền khi khám phá Brunei:

Khách sạn 3 sao tại Bandar Seri Begawan giá chỉ từ 1.013.000 VND

Khách sạn 4 sao tại Bandar Seri Begawan giá chỉ từ 1.372.000 đồng

Khách sạn 5 sao tại Bandar Seri Begawan giá chỉ từ 2.151.000 đồng

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...