Hai món ăn ‘vỉa hè’ nổi tiếng nhất khi du lịch Cà Mau

12:07 18/06/2014

Đến với Cà Mau, bạn chắc chắn không quên nếm thử những món ăn tuyệt vời ở đây, trong đó có món cá lóc nướng trụi và rùa rang muối. Đó là hai món ăn “vỉa hè” thuần túy Việt Nam phổ biến ở đây khiến du khách đến Cà Mau đắm chìm trong mê mẩn. Bạn có sẵn sàng cùng chúng tôi khám phá hai món ngon này chưa?

Món cá lóc nướng trui hấp dẫn du khách

Món cá lóc nướng trui hấp dẫn du khách

Để thưởng thức món cá nướng trui, chần chờ gì nữa mà không click chọn phòng ở khách sạn Best CM Cà Mau giảm giá hấp dẫn

Đầu tiên, chúng ta nói về món Cá lóc nướng trui: mộc mạc, dễ làm và đặc trưng cho khu vực sông nước phía Nam. Với hương vị độc đáo riêng, đây là một trong những món “vỉa hè” nổi tiếng của Việt Nam.

Hãy cùng khám phá quá trình chế biến món ăn này. Chỉ cần ra sông bắt lấy một con cá lóc, rửa sạch, dùng một thanh tre nhỏ xiên qua thân cá và vùi trong rơm khô, đốt cháy; hoặc chúng ta có thể cắm thanh tre xuống đất, phủ rơm và đốt cho đến khi cá chín. Sau đó chúng ta chỉ cần cạo bỏ lớp vảy đen sẽ có được thịt cá trắng và thơm ngon.

Đơn giản nhưng trông thật hấp dẫn

Đơn giản nhưng trông thật hấp dẫn

Người miền Nam thường thưởng thức vị thơm ngọt đặc biệt của cá lóc nướng chung với muối tiêu. Ở đồng bằng sông Cửu Long, người dân lại thường ăn cá nướng với nước sốt me, cuốn trong bánh tráng cùng các loại rau thơm.

Đây chính là một trong những điểm thu hút của Cà Mau

Đây chính là một trong những điểm thu hút của Cà Mau

Một món ăn “vỉa hè” khác mà chúng ta tìm hiểu sau đây là món Rùa rang muối. Rùa sống khắp nơi ở khu vực rừng ngập mặn Cà Mau, có rùa vàng, rùa nắp, rùa quạ, rùa hôi, rùa dém… nhưng ngon nhất phải kể đến rùa vàng, tiếp sau có rùa nắp, rùa quạ; riêng rùa hôi và rùa dém thì như đúng tên gọi của nó – nghe là đã thấy không ngon tí nào.

Chỉ cần nhìn đã thấy món rùa rang muối thật là hấp dẫn

Chỉ cần nhìn đã thấy món rùa rang muối thật là hấp dẫn

Trước đây rùa sống tự nhiên rất nhiều, người dân tha hồ bắt rùa mang ra thị trường tiêu thụ. Vài năm trở lại đây, để bảo vệ động vật hoang dã khỏi bị tuyệt chủng, chính quyền Cà Mau đã có lệnh cấm săn bắt và mua bán rùa trong tự nhiên, chỉ được buôn bán rùa nuôi. Thịt rùa có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, nhưng ngon nhất vẫn là Rùa rang muối, dễ làm, gia vị quen thuộc và cũng là món ăn lâu đời mộc mạc của người dân địa phương.

Nếu bạn đang có kế hoạch đến tỉnh Cà Mau, hãy đừng quên thưởng thức hai món ăn trên và tận hưởng một chuyến đi vui vẻ.

Theo Vietnamesefoodshow.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...