Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng, bất chấp tranh chấp chủ quyền biển đảo

11:45 06/06/2014

Việc Trung Quốc kéo giàn khoan HD 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đã gây ra căng thẳng trong khu vực. Nhưng con số thống kê lại cho thấy khách du lịch ở Trung Quốc vào Việt Nam đang tăng lên đáng kể.

Việt Nam đang đón nhận sự gia tăng mạnh mẽ từ lượt khách quốc tế trong tháng 5 năm 2014. Mặc dù các cuộc biểu tình và phong trào chốngTrung Quốc đang tăng cao, khiến nhiều người làm công tác du lịch lo ngại lượng khách đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ sụt giảm.

TAIWAN-CHINA-TOURISM-AIR

Tuy nhiên, theo dữ liệu mới nhất từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, cả nước đã đón 674,204 lượt du khách nước ngoài trong tháng 5 năm 2014, tăng hơn 20,7 % so với cùng kỳ năm ngoái. Một điều thú vị là khách đến từ Trung Quốc (lượng du khách được cho là luôn chiếm tỷ lệ cao nhất, chiếm khoảng 28,8%) đã tăng 30,6 % so với cùng kỳ năm trước.

Con số thống kê này gây không ít ngạc nhiên khi mà chính phủ Trung Quốc đã cảnh báo công dân nước họ không đến Việt Nam khi hai nước đang sinh vấn đề tranh chấp. Thậm chí, không ít đại lý du lịch ở Trung Quốc đã tạm ngưng khai thác các tour du lịch đến Việt Nam.

Dù nhìn chung lượng du khách đến Việt Nam có xu hướng giảm trong những tháng đầu năm nay ở một số khu vực, chẳng hạn như: Hàn Quốc (10,0 % giảm 56,187 lượt khách), Nhật Bản (11,0 % giảm 50,920 lượt khách), Campuchia (44,9 % giảm 37,422 lượt khách) và Đài Loan (4,8 % giảm 33,688 lượt khách). Lượng khách du lịch đến từ những chuyến bay đường dài chiếm số lượng cao nhất vẫn là thị trường Mỹ với 30,772 lượt khách.

Trong năm tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón 3,75 triệu lượt khách, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm trước. Điều này phù hợp với mục tiêu hiện đại hóa ngành công nghiệp không khói này nhằm đạt chỉ tiêu 8 triệu lượt khách trong năm 2014.

Chỉ tiêu này càng được hiện thực hóa hơn khi mà thị trường du lịch Thái Lan đang gặp khủng hoảng vì những bất ổn chính trị khiến lượng du khách đến quốc gia này giảm rõ rệt. Thêm vào đó, dù có tranh chấp về chủ quyền biển đảo nhưng nó vô tình trở thành một kênh quảng cáo hữu hiệu về du lịch Việt Nam. Khi mà tin tức về việc này tràn ngập hàng ngày trên bìa các tờ báo, tạp chí,… ở Trung Quốc.

Một nữ du khách tên Yang Zi, cho biết: “Tôi chưa biết nhiều thông tin về Việt Nam nhưng tôi được nghe nhiều thông tin về đất nước các bạn trên báo chí nên tôi chọn nơi đây làm địa điểm du lịch. Tôi không quan tâm nhiều lắm đến vấn đề chính trị nên chẳng lo lắng nhiều. Mà theo thông tin tự tìm hiểu thì tôi biết được Việt Nam là một đất nước rất an ninh”.

 
Theo Huy Bân

 

 

Du lịch Việt Nam tiết kiệm với chương trình KHUYẾN MÃI HÈ 2014 chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...