8 trải nghiệm miễn phí thú vị ở Sài Gòn

17:37 28/05/2014

Tham quan nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố, trà đá miễn phí… là những điều sẽ khiến bạn yêu mảnh đất Sài Gòn hơn bao giờ hết.

Nhiều người nghĩ rằng, Sài Gòn đô hội, phồn hoa và xa xỉ, bởi bạn sẽ phải trả tiền cho hầu hết thứ hoặc dịch vụ bạn muốn sử dụng. Tuy nhiên, hãy phớt lờ điều ấy đi và nghía qua 8 điều hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể trải nghiệm tại thành phố năng động nhất Việt Nam.

Nghe hoà nhạc tại Nhà hát Thành phố

Hoà nhạc cùng dàn nhạc dân tộc tại tiền sảnh của Nhà hát thành phố.

Hoà nhạc cùng dàn nhạc dân tộc tại tiền sảnh của Nhà hát thành phố. Ảnh: Gà Con.

Mỗi thứ bảy hoặc chủ nhật vào lúc 8h15 – 9h30, một buổi biểu diễn âm nhạc sẽ được tổ chức đều đặn tại trước mặt tiền Nhà hát Thành phố. Bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức rất nhiều thể loại âm nhạc hoặc chương trình tạp kỹ vui nhộn, khuấy động một sáng cuối tuần tươi đẹp.

Trà đá vỉa hè

Tại Sài Gòn, thức uống thanh mát này gần như là miễn phí tại hầu hết các quán ăn bình dân. Đặc biệt hơn khi chúng được phục vụ không-tính-tiền tại một số bình nước đặt bên lề đường hoặc góc phố nào đấy.

Ảnh: VnExpress.

Ảnh: VnExpress.

Ban đầu, hành động đẹp này chỉ xuất hiện ở một số nơi, nhưng hiện nay số lượng bình trà đá miễn phí đang tăng lên ngày một nhiều ở các tuyến đường như Lý Thái Tổ (quận 10), Võ Văn Tần (quận 3) trong những ngày nắng nóng. Không ít dân lao động nghèo hay sinh viên, học sinh đều ghé đến các bình trà đá miễn phí, uống vài ngụm để giải tỏa cái oi bức của những buổi trưa hè.

Nếm thử món ăn muốn mua

Một trong những điều du khách ấn tượng ở Sài Gòn là việc bạn có thể thích thú thưởng thức miễn phí trái cây, mứt bánh trước khi mua với lời mời rất thành ý từ người bán.

Ảnh: VnExpress.

Ảnh: VnExpress.

Bạn có thể rảo bước một vòng chợ Bến Thành và nếm thử một loạt các thức trái cây sấy khô hoặc các loại kẹo mứt mà chẳng tốn một đồng nào. Chắc chắn các “thượng đế” vẫn nhận được nụ cười niềm nở, đon đả chào mời của người bán hàng, thay vì bực tức hay chèo kéo. Nếu khéo léo, bạn còn có thể thử được cả các loại trái cây tươi và trả giá thấp hơn giá niêm yết nữa đấy.

Bản đồ du lịch

Ảnh: bando, thuythuycottages.

Ảnh: bando, thuythuycottages.

Bản đồ thành phố sẽ là công cụ hữu ích cho hành trình khám phá Sài Gòn kỳ thú đấy. Bạn có thể dễ dàng có được chúng tại quầy tiếp tân khách sạn hay sân bay Tân Sơn Nhất, Bưu điện Thành phố… Sử dụng bản đồ thành phố, kết hợp cùng những quyển sách hướng dẫn du lịch và công cụ tìm kiếm online để có một cách tham quan lý thú trong thời đại công nghệ số nhé.

Dạo quanh Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà được xây dựng dựng trong 3 năm và hoàn tất vào năm 1880. Mọi nguyên vật liệu đều được chuyên chở từ Pháp sang để phục vụ việc xây cất. Ngày nay, công trình vẫn giữ được nét cổ kính xưa, là điểm thu hút du khách bậc nhất của thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh: Ngôi Sao.

Ảnh: Ngôi Sao.

Đây không chỉ là điểm hẹn quen thuộc của nhiều bạn trẻ Sài thành, bên cạnh cà phê bệt, hồ Con Rùa, mà còn là địa điểm chụp ảnh cưới số 1 của các cặp đôi. Mỗi sáng chủ nhật, ngồi trước Nhà thờ Đức Bà và ngắm các đôi uyên ương sắp cưới, bạn sẽ thấy lòng mình rất đỗi bình yên đấy.

Tham quan Bưu điện trung tâm thành phố

Ảnh: Gà Con.

Ảnh: Gà Con.

Nằm phía bên trái Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố cũng là một điểm đến miễn phí mà hầu hết du khách đến Sài Gòn đều ghé thăm. Là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phong cách châu Âu cùng các nét trang trí Á đông, đây cũng là nơi làm việc của người viết thư thuê cuối cùng của Việt Nam, khiến nhiều du khách tham quan tò mò khám phá.

Những cái ôm miễn phí

Sài Gòn là một trong số ít nơi duy trì thường xuyên ngày hội của những chiếc ôm ấm áp, nơi những người lạ trao cho nhau tình cảm thân thương mà chẳng chút ngại ngùng – Free Hugs. Có nguồn gốc từ nước ngoài, ngày hội “ôm miễn phí” này chỉ mới dần định hình vài năm lại đây nên vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người.

Ảnh: ST

Ảnh: ST

Tuy nhiên, một cái ôm mà đem lại nụ cười và tinh thần thoải mái thì ngại gì mà bạn không thực hiện nhỉ. Và bạn chẳng phải trả đồng phí nào cho niềm vui ấm áp mà bạn sẽ có.

Nhà vệ sinh công cộng ‘5 sao’

Ảnh: VnExpress.

Ảnh: VnExpress.

Vừa được đưa vào sử dụng tại 3 điểm là công viên Tao Đàn, 23/9 và Lê Văn Tám, mỗi nhà vệ sinh có giá từ 800 – 1 tỷ đồng với diện tích khoảng 60m2 cùng thiết bị chất lượng tốt đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho người sử dụng và du khách.

Những công trình dịch vụ cực tốt được các doanh nghiệp tài trợ nên hoàn toàn miễn phí, sẽ cho bạn ấn tượng hoàn hảo về một Sài Gòn hiện đại, thân thiện và cởi mở.

Theo iOne

Tham khảo danh sách Khách sạn Tp. Hồ Chí Minh (Sài Gòn) khuyến mãi Hè 2014

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...