Những trò chơi cảm giác mạnh không nên bỏ qua khi du lịch Nha Trang

17:03 10/05/2016

Các trò chơi mạo hiểm xuất hiện khá đầy đủ ở Nha Trang khiến nơi đây được xem như thánh địa của những ai ưa thích mạo hiểm. Mùa hè này, đúng là thời điểm tuyệt vời cho du lịch Nha Trang, cùng chúng tôi khám phá những trò mạo hiểm này nhé!

Mô tô nước

Đây là trò chơi bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ bãi biển nào ở Việt Nam dành cho người mê tốc độ. Cách điều khiển không quá khó nên bạn có thể điều khiển một cách thuần thục chỉ sau vài phút làm quen. Cảm giác khi tham gia trò chơi này cùng bạn bè hết sức thú vị, nhất là khi bạn điều khiển mô tô nước vượt qua những con sóng cao. Giá thuê mô tô nước khoảng 200.000 – 250.000 đồng/30 phút.

TTNhatrang A2

Mô tô nước – trò chơi bạn có thể bắt gặp khi du lịch Nha Trang.

Dù bay, dù lượn

Dù bay là một trong những môn thể thao mạo hiểm hấp dẫn nhất trên biển, người chơi sẽ được cột dù, rồi ca nô kéo dù bay trên không. Được bảo vệ bởi các dây khóa ngang bụng và hông, bạn sẽ được treo lơ lửng ở độ cao 70 – 100 m. Vì được trang bị áo phao, bên dưới luôn có một chiếc cano bảo vệ đi theo. Khi hạ dù, nếu rơi xuống biển thì đã có phao cứu sinh bạn đang đeo làm cho bạn nổi trên mặt nước, sau đó cano sẽ kéo bạn lên tàu. Chi phí cho mỗi lần chơi khoảng 500.000 – 600.000/10 phút, tùy thuộc số người chơi.

TTNhatrang A3

Dù bay không cần tốn thời gian để làm quen.

Nếu so với dù bay thì dù lượn có phần mạo hiểm hơn, bạn cần thời gian làm quen nhất định. Có hai hình thức cho người chơi lựa chọn là bay cùng hướng dẫn viên hoặc tự điều khiển dù lượn một mình. Tùy theo trình độ, đẳng cấp nghiệp dư hay chuyên nghiệp mà một phi công có thể điều khiển dù bay đến độ cao 3.000 mét, xa một vài km đến 20-30 km và thời gian trong khoảng thời gian bay từ 10 – 15 phút. Chỉ cần ngọn đồi cao 50-60 mét hay đỉnh núi độ 1.000 mét với vận tốc gió 4-6 mét/giây tương đương 16-22 km/giờ là có thể cất cánh. Giá cho trò chơi này còn khá đắt đỏ khoảng 1 – 1,5 triệu/10 phút (chưa tính tiền người hướng dẫn bay cùng). Tưởng tượng bạn sẽ được bay trên cao, gió thổi tung tóc, tim đập rộn ràng, ngắm nhìn mặt biển rộng lớn và khung cảnh xung quanh từ trên cao, thật là náo nức!

Khách sạn Nha Trang vô vàn ưu đãi đang chờ đón bạn, Click để xem ngay!

TTNhatrang A4

TTNhatrang A1

Trong khi dù lượn cần thời gian mới có thể điều khiển thành thục và giá cả tương đối đắt đỏ.

Lướt ván

Môn lướt ván: thực sự gây ấn tượng với những du khách ưa thích mạo hiểm và muốn tìm cảm giác mạnh. Cảm giác cưỡi lên những con sóng cao hay bị chúng đuổi từ phía sau lưng thật sự rất khó tả. Tuy nhiên, đây vẫn là môn thể thao dành cho “giới thượng lưu” và những tay chơi chuyên nghiệp. Vì cũng như dù lượn, để lướt ván thành thục bạn cần có thời gian luyện tập lâu dài trong khi giá một chiếc ván lướt sóng loại tốt, thấp nhất cũng đã trên 10 triệu đồng. Bạn có thể thuê với giá khoảng 10 USD/ giờ chơi để thỏa mãn thú chơi thú vị này.

TTNhatrang A6

Muốn lướt ván thành thục không phải chuyện dễ.

Lướt ván có mái chèo: so với lướt ván thông thường thì lướt ván có mái chèo có phần đơn giản và dễ chơi hơn. Một người chơi mới hoàn toàn có thể làm chủ được ván lướt có mái chèo chỉ sau vài giờ luyện tập. Nhờ mái chèo người tham gia có thể đi được khoảng cách dài hơn và chơi được trên nhiều mặt nước khác nhau như vịnh biển và mặt hồ lặng sóng, thậm chí là vượt thác. Chi phí cũng tương tự như lướt ván khác chút ít là người chơi cần trang bị cho mình thêm phần mái chèo mà thôi.

LVmaicaheo

Lướt ván buồm: người chơi sử dụng ván có gắn cánh buồm nhờ lực đẩy của gió để lướt trên mặt biển. Để có thể làm chủ được cánh buồm, buộc người chơi phải có thời gian rèn luyện. Khi chưa quen đón đầu và bắt nhịp được với sóng và gió thì chuyện ngã nhào xuống biển, đập đầu vào cột buồm,… sẽ là những chuyện xảy ra như cơm bữa. Tuy nhiên, đó không phải là trở ngại lớn nếu bạn đã trót yêu thích môn thể thao mạo hiểm này. Chi phí để trang bị một chiếc ván buồm không hề rẻ, nếu mua loại tốt thì giá có thể dao động từ 25 – 30 triệu đồng/chiếc.

LVbuom

Lướt ván diều: thay vì lợi dụng sức gió nhờ cánh buồm, người chơi sẽ dùng cánh diều chuyên dụng để đẩy ván đi. Đặc biệt, môn thể thao này dễ tiếp cận và làm quen hơn nhờ phương thức hoạt động không quá phức tạp. Nếu bạn chưa quen có thể thuê giáo viên hướng dẫn với giá khoảng 1 triệu đồng/khóa. Dĩ nhiên, là khóa học sẽ kéo dài cho đến khi bạn điều khiển được thì thôi.

Hãy click ngay, chọn phòng khách sạn siêu khuyến mãi hè, cùng đến Nha Trang chơi trò mạo hiểm nào!

LVdieu

Lướt ván bằng ca nô kéo: So với các môn lướt ván khác, ca nô kéo lướt ván là môn thể thao dễ chơi hơn cả. Không nhờ sóng, gió, ván lướt nhờ lực kéo của ca nô. Tuy nhiên, để tham gia, người chơi vẫn cần phải tham gia một khóa học cơ bản để giữ thăng bằng trên mặt nước. Sau khi cài chặt áo phao, hai chân đặt theo đường thẳng trên một tấm ván dài, giữ chặt đầu dây được buộc vào ca nô, bạn đã có thể lướt thoải mái trên mặt nước. Còn các kỹ thuật như đổi tay cầm dây, nhào lộn thì cần một thời gian tập luyện nhất định mới làm được.

LVcano

Lặn biển

Khi tham gia, du khách sẽ được trang bị đồ nghề chuyên nghiệp như một thợ lặn bao gồm: quần áo lặn, kính mắt, ống thở,… Sau vài thao tác ký hiệu với người hướng dẫn, bạn sẽ bắt đầu hành trình khám phá đại dương ở độ sâu 10 – 15 mét. Những dãy san hô tuyệt đẹp, cùng những sinh vật biển dễ thương, đầy màu sắc sẽ cuốn hút bạn đến không ngờ.

TTNhatrang A7

Mỗi du khách khi xuống biển đều có một hướng dẫn viên đi theo cho đến khi lên bờ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Chi phí cho một vòng lặn khoảng 500.000 – 600.000 đồng/30 phút. Ngoài ra, còn có dịch vụ chụp ảnh lặn cho du khách với giá 200.000 đồng cho 10 kiểu ảnh.

Lặn biển mang đến cho bạn cảm giác mới lạ đến không ngờ.

Lặn biển mang đến cho bạn cảm giác mới lạ đến không ngờ.

Chèo thuyền Kayak, thuyền thúng

Chèo thuyền Kayak là môn thể thao thử thách lòng can đảm, sự bình tĩnh, tính kiên trì mà còn là bài học về khả năng xử lý tình huống linh hoạt cùng kỹ thuật của người chơi. Tùy thuộc vào máu phiêu lưu và ưa thích mạo hiểm mà bạn có thể chọn cho mình nơi bắt đầu cuộc đua. Có thể là một vùng biển yên bình nhưng cũng có thể là một ngọn thác nào đấy nếu bạn muốn thử thách bản thân. Giá thuê thuyền dao động trong khoảng 200.000 – 300.000 đồng/giờ.

TTNhatrang A10

Chèo thuyền Kayak là môn thể thao thử thách lòng can đảm.

Thuyền thúng có lẽ là hình ảnh đã quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Dù nhìn có vẻ dễ điều khiển nhưng thực chất nếu không có ai hướng dẫn sơ qua, bạn rất khó để chèo đúng theo hướng di chuyển mình mong muốn. Thuyền thúng mang đến cho du khách cảm giác thanh bình, gần gũi, bạn có thể chèo thuyền thúng đi xa nếu đủ sức khỏe và can đảm. Tuy không bị lật nhưng bạn có thể bị những con sóng đánh rơi khỏi thuyền. Giá thuê một chiếc thuyền dạng này tương đối rẻ, chỉ vào khoảng 50.000 – 70.000 đồng/giờ.

TTNhatrang A8

Chèo thuyền thúng rất được du khách nước ngoài ưa thích.

Đứng nước

Fly-board hay còn được gọi là môn đứng nước được phổ biến khá nhiều ở nước ngoài nhưng chỉ mới du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây. Thiết bị này sẽ dùng một động cơ phản lực hút nước mạnh mẽ và đẩy ra với áp suất cực cao, tạo một lực để nâng người sử dụng lên không trung từ 6 – 9m. Thông thường, fly-board được kết nối từ thuyền đến người sử dụng một khoảng cách nhất định, người chơi sẽ chủ động kích hoạt thiết bị để chúng hút nước và thực hiện các thao tác đẩy. Ban đầu, bạn có thể hơi lung túng khi tập làm quen nhưng trò chơi này không quá khó để có thể vận hành trơn tru. Giá cho 15 phút nhào lộn như vậy vào khoảng 1,2 triệu đồng.

Những “siêu anh hùng” đã xuất hiện trên vùng vịnh Nha Trang xinh đẹp. Ảnh: Yesgo.

Những “siêu anh hùng” đã xuất hiện trên vùng vịnh Nha Trang xinh đẹp. Ảnh: Yesgo.

NHANH TAY GỌI ĐẾN SỐ HOTLINE 1900 1870 ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN NHA TRANG VỚI MỨC GIÁ ƯU ĐÃI TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG

1. Khách sạn Liberty Central Nha Trang 

2. Khách sạn Nhị Phi Nha Trang 

3. Khách sạn Best Western Premier Havana Nha Trang 

Theo Huy Bân 

Click tham khảo thêm tour du lịch Nha Trang với giá ưu đãi đặc biệt tại iVIVU.com

1. Tour Nha Trang 3N2D: Nha Trang – Bình Ba

2. Tour Nha Trang 3N3D: Nô đùa sóng biển

3. Tour Nha Trang 3N3Đ: Bình Hưng – Bình Tiên – Nha Trang

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 4,83 điểm trên 5)
Loading...