Thành phố du lịch mùa World Cup ở Brazil

17:52 14/06/2014

Nếu bạn chọn Brazil để tìm hiểu đất nước cũng như bóng đá, Salvador sẽ rất phù hợp.

Salvador, thành phố hạnh phúc nhất Brazil.

Nếu bạn chọn Brazil để tìm hiểu đất nước cũng như bóng đá, Salvador sẽ rất phù hợp. Salvador từng là thủ đô đầu tiên của Brazil từ năm 1549 đến 1765 và là thành phố giàu lịch sử, nơi quy tụ những kiến trúc thuộc địa nguyện vẹn nhất tại Nam Mỹ.

Thành phố Salvador, thuộc bang Bahia, nằm ở miền Trung Đông Brazil và cách Rio de Janeiro 1,624km.

Sân vận động: “Sân khấu” 55.000 chỗ ngồi Estadio Fonte Nova sẽ tổ chức 6 trận đấu trong khuôn khổ World Cup 2014 trong đó có 1 trận cuối của vòng 1/16 và 1 trận tứ kết. Sân vận động được xây dựng lại hoàn toàn sau khi một phần khán đài trên cao bị sập năm 2007 làm 7 người chết. Không quá khó để bạn đến với Estadio Fonte Nova bằng cách đi bộ từ trạm xe buýt chính của thành phố hay từ khu phố cổ nổi tiếng. Đặc biệt hơn, một phần cuối của sân được thiết kế mở mang lại góc nhìn về disque (hồ nhỏ) phía xa và buổi tối những ngọn đèn phản chiếu lấp lánh kỳ ảo.

nhung-thanh-pho-du-lich-mua-world-cup-o-brazil-1-ivivu

Sân vận động Estadio Fonte Nova với một góc khán đài mở về phía mặt hồ bên dưới – Ảnh:estadioscopa2014.ne

Giải khát: Sân vận động chỉ cách Pelourinho trong khu phố cổ 15 – 20 phút nơi có đầy các quán bar, nhà hàng hứa hẹn sẽ là trung tâm cho các fan bóng đá tề tựu trước, trong và sau các trận đấu. Rất nhiều người bản địa thường chọn khu Rio Vermelho để giải trí ban đêm. Bạn có thể gọi cho mình một ly bia tại một trong hàng trăm quán bar ngoài trời ở quảng trường. Đừng quên thử acarajé ¬– món đậu mắt đen xay nhuyễn và chiên giòn sau đó kẹp với tôm chiên khô. Đây là món ăn có có nguồn gốc từ Nigeria hiện rất phổ biến tại Salvador và được bán bởi những người phụ nữ trong bộ trang phục Afro-Brazilian truyền thống.

nhung-thanh-pho-du-lich-mua-world-cup-o-brazil-2-ivivu

Một góc phố đầy sắc màu của Salvador – Ảnh Hottrip.net

Thời tiết: Khác với Rio, ở Salvador có thể có mưa suốt ngày trong giai đoạn tháng 6 đến tháng 8 vào mùa ẩm ướt. Tin tốt là nhiệt độ không xuống dưới 20 độ C nên khi không mưa nhiệt độ “mùa đông” ở thành phố khá lý tưởng để các du khách vui đùa trên nhiều bãi biển.

Nên mang theo: Dù, bikini, quần bơi, giày để nhảy.

Làm gì bên cạnh xem bóng đá

Salvador là đô thị lớn nhất tại bang Bahia và là thành phố có những câu lạc bộ (vũ trường) tốt thứ 2 trong bang (đứng đầu là Vitoria) nhưng cũng khá bụi bặm. Nếu bạn chọn Brazil để tìm hiểu đất nước cũng như bóng đá, Salvador sẽ rất phù hợp. Nằm bên bờ Đại Tây Dương và sở hữu những bãi tắm trải dài, bãi biển tinh túy nhất phải kể đến Porto da Barra nằm gần lối vào của vịnh Baía de Todos os Santos (All Saints’ Bay), một trong những vịnh lớn nhất thế giới. Người dân nơi đây thức dậy vào mỗi sáng sớm để bơi lội trong làn nước êm ả và buổi chiều uống vài ly bia lạnh thư giãn cũng chính trên bãi biển này.

Xem thêm khách sạn Brazil giá hấp dẫn tại iVIVU.com

nhung-thanh-pho-du-lich-mua-world-cup-o-brazil-3-ivivu

Bãi biển ở Salvador cũng đẹp và quyến rũ không kém bất cứ thành phố nào – Ảnh: hottrip.net

Salvador từng là thủ đô đầu tiên của Brazil từ năm 1549 đến 1765 và thành phố giàu lịch sử, là nơi quy tụ những kiến trúc thuộc địa nguyện vẹn nhất tại Nam Mỹ. Bạn có thể dành 1 hoặc 2 ngày trọn vẹn chỉ để khám phá Pelourinho. Salvador được biết đến là thủ đô của hạnh phúc tại Brazil nhờ vào những buổi tiệc ngoài trời phong phú. Mỗi tháng 2, Salvador tổ chức carnival lớn nhất thế giới với khoảng hơn 2 triệu người nhảy múa trên các con đường trong vòng một tuần. Trong quá trình diễn ra World Cup, thành phố chắc chắn sẽ có carnival tuy quy mô không lớn như dịp tháng 2 nhưng đảm bảo không khí cũng sẽ sôi động, nóng bỏng và nhiệt huyết không kém trong những ngày sắp tới.

nhung-thanh-pho-du-lich-mua-world-cup-o-brazil-4-ivivu

Cùng chờ đón carnival sôi động trong dịp World Cup – Ảnh: Hottrip.net

nhung-thanh-pho-du-lich-mua-world-cup-o-brazil-5-ivivu

Nơi lướt ván hoặc thư giãn lý tưởng tại Salvador là một trong nhiều bãi biển nhiệt đới ấm áp. Ảnh: hottrip.net

Các điểm đến bên ngoài thành phố: có rất nhiều bãi biển thanh bình có thể kết nối dễ dàng từ trung tâm thành phố. Praia do Forte cách 50 dặm về phía bắc hay Boipeba nơi có đầy đủ không khí của một bãi biển nhiệt đới. Đáp chuyến xe bus đêm hoặc chặng bay ngắn là bạn đã có thể chạm bước đến Công viên quốc gia Chapada Diamantina (Cao nguyên Kim Cương – Diamond Highlands) nơi những khối đá kỳ vĩ được hình thành trong quá trình kiến tạo địa chất, những mặt hồ trong như pha lê và thác nước lãng mạn có thể bắt gặp bất cứ nơi đâu trên các cung đường đi bộ.

nhung-thanh-pho-du-lich-mua-world-cup-o-brazil-6-ivivu

Công viên quốc gia Chapada Diamantina đẹp như một bức tranh được tạo nên từ những khối đá và rừng cây xen kẽ – Ảnh: travelallage.com

Theo Một Thế Giới

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...