Việt Nam đã đi khắp thế giới cùng ca khúc World Cup nổi tiếng

17:21 14/06/2014

4 năm trước, những hình ảnh bình yên, giản dị về con người, đất nước Việt Nam đã đi khắp thế giới cùng MV ca khúc “Waving Flag” trong mùa World Cup 2010. Vẫn còn những câu chuyện chưa kể đằng sau ca khúc World Cup nổi tiếng từng quay tại Việt Nam…

Đã 4 năm trôi qua kể từ khi ca khúc “Waving Flag” vang lên rộn rã khắp thế giới trong mùa World Cup 2010. Cùng với giai điệu sôi động, rộn rã của “Waving Flag”, những hình ảnh bình dị về con người, đất nước Việt Nam cũng đã được phát đi trên toàn thế giới.

Cho đến giờ, “Waving Flag” được xếp hạng là một trong 10 nhạc phẩm cổ động World Cup hay nhất trong lịch sử các mùa World Cup. Đặc biệt hơn nữa, MV phiên bản quốc tế của “Waving Flag” có rất nhiều cảnh quay được thực hiện tại Việt Nam.

“Waving Flag” là một nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi nam ca sĩ K’naan. Bài hát ban đầu được sáng tác với mục đích dành tặng cho đất nước quê hương của K’naan – Somali – với mong muốn truyền cảm hứng cho người dân Somali về một cuộc sống tự do, tốt đẹp hơn.
Bài hát này khi ra mắt hồi năm 2009 tại Canada (quốc gia K’naan sinh sống) đã ngay lập tức đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng âm nhạc Hot 100.

walking

Sau khi xảy ra động đất ở Haiti năm 2010, bài hát một lần nữa lại được các nghệ sĩ trẻ ở Canada sử dụng để biểu diễn kêu gọi quyên góp ủng hộ cho người dân Haiti. Ngay lập tức, bài hát trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc Hot 100 của Canada.

Bài hát sau đó đã thực sự trở thành bản hit trên toàn cầu khi được sử dụng làm bài hát cổ động cho World cup 2010 tổ chức tại Nam Phi. Phiên bản MV quốc tế được quay tại nhiều quốc gia đã xuất hiện trong top 10 trên bảng xếp hạng âm nhạc của hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Kể từ khi bài hát trở thành hit quốc tế, rất nhiều phiên bản song ngữ đã ra mắt. Tại Việt Nam, K’naan đã từng có màn song ca với nữ ca sĩ Phương Vy.

Theo bình chọn top 10 nhạc phẩm World Cup hay nhất của Billboard (tạp chí âm nhạc uy tín hàng đầu của Mỹ), “Waving Flag” đứng ở vị trí thứ 8. Dù không phải bài hát chủ đề của World Cup 2010 nhưng trong suốt mùa World Cup 2010, “Waving Flag” đã được phát trên đài truyền hình, đài phát thanh của nhiều quốc gia và trở thành bài hát rất được yêu thích.

Dabanh A2

Những cảnh quay bình dị tại Việt Nam trong MV ca khúc World Cup nổi tiếng năm 2010.

Ca khúc đã xuất hiện trong chiến dịch cổ động World Cup 2010 tại 83 quốc gia. Cho tới giờ, nhắc tới mùa World Cup 2010, người ta vẫn nhớ tới “Waving Flag”. Từ trước đến nay, không nhiều nhạc phẩm World Cup gây được ấn tượng mạnh mẽ như vậy.

Trong MV quốc tế của “Waving Flag”, có những đoạn được thực hiện tại Việt Nam. Mặc dù ê-kíp thực hiện MV này đã bí mật đến Việt Nam ghi hình, không hề để lộ bất cứ thông tin nào, cũng như không chú thích trong MV rằng họ đã đặt chân tới những đâu để quay, nhưng người xem vẫn nhận ra khung cảnh làng quê bình dị và những con người chất phác của Việt Nam.

Dabanh A1

Bất cứ người Việt Nam nào xem “Waving Flag” cũng cảm thấy tự hào khi nhận ra hình ảnh quê hương đất nước mình đang được phát đi khắp thế giới. K’naan đội nón trắng, cùng đá bóng với trẻ em Việt Nam, thấp thoáng phía xa là đồng lúa xanh rì và những mái nhà ngói đỏ rất đặc trưng của Việt Nam.

Trong đoạn video clip ở trên, người xem sẽ thấy có sự xuất hiện của một chiếc ô tô mang biển kiểm soát “79N-…”, đó là biển số xe của Nha Trang. Được biết khi tới Việt Nam ghi hình, K’naan cùng ê-kíp thực hiện đã tìm đến Nha Trang, Khánh Hòa để thực hiện MV. Họ đã có những ngày quay đáng nhớ ở đây. K’naan cũng từng đến biểu diễn tại Việt Nam hồi tháng 1/2010.

Dabanh A3

Dabanh A4

Chiếc xe có biển số Nha Trang trong MV hậu trường của “Waving flag”

Nội dung bài hát rất ngắn gọn, đầy ý nghĩa, hướng người dân trên khắp thế giới đến sự tự do, lạc quan, bỏ qua mọi sự khác biệt về dân tộc, tôn giáo, tiến đến sự hòa hợp. Mọi người cùng khát khao chiến thắng và cùng vươn lên những tầm cao… Qua 4 năm, “Waving flag” vẫn là ca khúc được thế giới yêu thích.

Bốn năm sau, một mùa World Cup mới lại bắt đầu. 4 năm sau chiến thắng huyền thoại của đội tuyển Tây Ban Nha (họ vô địch châu Âu năm 2008, sau đó vô địch thế giới năm 2010), những tín đồ của túc cầu giáo lại sôi sục, lại tiếp tục những giấc mơ vinh quang trong một mùa World Cup rực lửa. Cả thế giới đang hướng về Brazil.

Theo Dân Trí

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...