13 điểm du lịch rùng rợn khiến bạn dễ gặp ác mộng

16:10 07/07/2014

Những điểm du lịch rùng rợn là nỗi ám ảnh với nhiều người nhưng nó lại là sự kích thích với những người can đảm và ưa thích mạo hiểm.

1. Nhà máy hạt nhân Chernobyl, Ukraine

Ngày 26/4/1986, lò phản ứng số 4 của nhà máy điện hạt nhân Chernobyl nổ tung, gây ra thảm họa nguyên tử tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại. Sau đó, một công ty nhà nước đã bịt kín lò phản ứng này bằng 200 m3 bê tông, chôn vùi nguồn chất độc hại chết người đó. Ngày nay cũng công ty này chịu trách nhiệm kiểm tra “quan tài bê tông” thường xuyên.

Image: A view of the abandoned city of Prypiat, near the Chernobyl nuclear power plant

Thời gian như ngừng trôi xung quanh Nhà máy hạt nhân Chernobyl.

Thảm họa hạt nhân Chernobyl đã gần như giết chết toàn bộ công nhân của nhà máy. Quan trọng hơn, nhà chức trách đã di tản dân cư khá chậm, khiến hàng chục người sau đó phải chịu đựng dư chấn của việc nhiễm phóng xạ.

Chernobyl A3

Chernobyl trở thành một trong những điểm du lịch bất thường nhất trên thế giới. Hằng năm có đến 10.000 du khách đến thăm lò phản ứng số 4 của Chernobyl, cũng như thị trấn ma Pripyat kế bên. Giá tour đến Chenobyl từ 120 USD cho công dân Nga và Ukraina, riêng khách nước ngoài sẽ phải trả khoảng 150 USD. Điều kiện tham gia tour đến Chernobyl cho du khách phải trên 18 tuổi.

Chernobyl A1

Những bức ảnh của các em nhỏ đã bị ảnh hưởng bởi thảm họa hạt nhân (Ảnh: lonelyplanet.com).

2. Hòn đảo búp bê ở Mexico

Cách Mexico City không xa, hòn đảo búp bê được coi là một trong những điểm đến kỳ dị nhất đối với du khách. Theo câu chuyện được người dân kể lại, có ba cô bé bị đánh đập tàn nhẫn tại đây, trong đó một bé gái đã bị dìm chết khiến linh hồn không thể siêu thoát, cứ quanh quẩn trên đảo.

Bupbe A3

Sau đó, linh hồn bé gái này đã nhập vào một con búp bê cũ, trôi trên một dòng kênh. Một người đàn ông vớt được và sau đó ông đã tìm thêm nhiều con búp bê khác treo khắp nơi, để cầu nguyện, tưởng nhớ tới linh hồn cô bé xấu số.

Xem thêm Khách sạn Amigo Zocalo, Mexico giá chỉ từ 724.000 VND

Bupbe A2

Chính vì thế khi đến hòn đảo, du khách sẽ thấy vô vàn búp bê được treo khắp mọi nơi. Từ gác mái những gôi nhà bỏ hoang, cho đến những thân cây khô héo. Tất cả chúng hiện diện với một không khí ảm đạm, yên tĩnh khiến mọi thứ xung quanh trở nên ma quái.

Bupbe A1

3. Thảm sát Ba Chúc, An Giang

Vụ thảm sát Ba Chúc xảy ra tại thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang trong cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam năm 1978. Xã nằm cách biên giới Campuchia khoảng 7 km. Trong vòng 2 tuần từ ngày 18 đến ngày 30 tháng 4 năm 1978, 3.157 dân thường Ba Chúc vùng quanh Núi Tượng và Núi Dài đã bị quân Khmer Đỏ thảm sát (trong tổng số 16 ngàn dân xã Ba Chúc).

Bachuc A2

Phần lớn nạn nhân bị sát hại vào ngày 18 tháng 4, khi một toán quân Khmer xâm nhập dồn hết dân làng vào các ngôi chùa và trường học rồi thảm sát.

Du lịch An Giang với giá Khách sạn tại An Giang giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

Những người sống sót trốn được vào núi Tượng, tuy nhiên họ bị phát hiện ra vài ngày sau. Phần lớn nạn nhân sau đó bị giết hại một cách dã man.

Bachuc A1

Năm 1979, chính quyền và nhân dân An Giang đã xây dựng tại đây quần thể chứng tích tội ác, bao gồm 7 hạng mục: Nhà Mồ, Bia Căm thù, Nhà Truyền thống, Nhà Thủy tạ, Hồ sen, Nhà khách và vòng rào. Nhà Mồ, công trình chính, có hình lục giác. Chính giữa nhà Mồ là một khung hộp kiếng tám cạnh bằng nhau, chứa đựng 1.159 nạn nhân trong cuộc thảm sát.

Bachuc A3 Bachuc A4

4. Nhà thờ sọ người ở Ba Lan

Nhìn bề ngoài, nhà thờ Kaplica Czaszek cũng giống như mọi nhà thờ cổ kính khác ở Ba Lan, nhưng bên trong nhà thờ này là một khung cảnh khiến nhiều người lạnh gáy. Hàng ngàn bộ xương của những người thiệt mạng do chiến tranh và dịch bệnh được gắn lên tường tạo ra những hình ảnh khá rùng rợn. Nhatho A1

Nằm ở thị trấn Czermna, các bức tường và trần nhà của nhà thờ này được làm từ xương người với mục đích nhắc nhở mọi người về cái chết cũng như sự cứu rỗi con người trước tử thần. Ngôi nhà được trang hoàng bằng hơn 3.000 sọ người cùng với khoảng 2.000 mảnh xương đan chéo nhau trên trần nhà.

Nhatho A2

Từ năm 1776 đến 1804, một linh mục người Ba Lan có tên Vaclav Tomaszek đã xây nhà thờ này, thu thập các xương cốt xung quanh vùng để tưởng niệm các nạn nhân. Thời gian sau, nơi đây trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Nhatho A3

5. Bảo tàng Martello, Key West, Mỹ

Robert là tên của một con búp bê cao hơn 91cm, thuộc quyền sở hữu của họa sĩ Robert Eugene Otto. Búp bê Robert được coi là nguyên nhân của hàng loạt cái chết chưa có lời giải…

Robert A3

Tại viện bảo tàng trông giữ búp bê Robert, tình hình cũng không sáng sủa hơn là mấy. Người ta từng ghi nhận chuyện một nữ khách tham quan thốt lên: “Ban đầu nó cau mày, rồi sau đấy nó cười, tiếp đến lại chuyển sang một nét mặt hoang dại”.

Robert A2

Có những người chụp ảnh con Robert còn không hiểu sao ảnh hiện lên chỉ toàn màu đen. Căn phòng trưng bày Robert lúc nào cũng mang một cái gì đó u ám dù cho người ta khẳng định, hệ thống ánh sáng ở đây rất được quan tâm. Ngày nay, những người làm việc ở viện bảo tàng này vẫn sợ Robert. Chẳng ai muốn là người cuối cùng ra về vào buổi đêm cả.

Robert A4

6.Giáo hội Thánh Sedlec ở Cộng Hòa Séc

Giáo hội Thánh Sedlec được xây từ thế kỷ 14 và hiện là một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Châu Âu. Đây cũng là nơi lưu giữ hài cốt được nhiều người biết tới nhất. Nhìn từ bên ngoài, trông giáo hội không có gì khác biệt nhiều so với các nhà thờ khác và được bao quanh bởi nhiều ngôi mộ. Ban đầu đây là nơi chứa hài cốt của nạn nhân bị dịch hạch và cuộc chiến tôn giáo vào cuối thế kỷ 14, đầu thế kỷ 15.

Nhà thờ Sedlec Ossuary. Ảnh: brendanadventures.

Nhà thờ Sedlec Ossuary. Ảnh: brendanadventures.

Bên trong, các bộ hài cốt được sắp xếp gọn hàng. Người ta còn trang trí đèn chùm, hoa văn vòm cửa, vòng hoa quanh giáo hội bằng những hộp sọ trông khá rùng rợn. Có thể đây là điểm đến đáng sợ nhất cho những khách du lịch muốn thử cảm giác mạnh.

Sec A1

7. Rừng tự tử, Nhật

Xem thêm Khách sạn tại Tokyo với giá cực ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

Được nhắc đến với tên gọi “Nơi hoàn hảo để chết” trong cuốn sách “Những hướng dẫn đầy đủ để tự vẫn” thuộc hàng bestselling ở Nhật Bản của nhà văn Wataru Tsurumui, Aokigahara là một khu rừng nhỏ tối tăm dưới chân núi Phú Sỹ. Đây là một địa điểm nổi tiếng của các vụ tự tử!

Rungtu A1

Tấm biển cảnh báo trước khu rừng.

Vì quá nhiều người tự sát trong khu rừng này, nên giờ đây, khu rừng Aokigahara là một địa điểm ám ảnh và đáng sợ nhất đối với người dân Nhật Bản. Nhiều người cho rằng, dưới chân ngọn núi Phú Sỹ linh thiêng như có một thế lực lôi cuốn người ta đến đây để chết.

Hàng đêm người ta vẫn thường nghe thấy những tiếng khóc, tiếng kêu gào của những hồn ma hoà vào trong những cơn gió lạnh buốt và những tiếng lá cây xào xạc. Bước vào khu rừng sẽ thấy đầy rẫy nào là compa, gương lược, vỉ thuốc, chai, lọ… của những người tự sát để lại.

Rungtu A3

8. Hố dung nham tử thần ở Turkmenistan

Hố tử thần ở Turkmenistan là một chiếc hố rộng 70m luôn rực cháy hơn 40 năm qua. Chuyện bắt đầu vào năm 1971. Một nhóm các nhà địa chất học đã vô tình khoan thủng bề mặt của một hang động ngầm, dẫn đến việc sụp đổ toàn bộ khu vực và giàn khoan ở phía trên.

hodungnham A1

Các chuyên gia lo ngại rằng điều đó sẽ khiến nhiều loại khí nguy hiểm bị thải ra bên ngoài. Vì vậy, họ đã đốt lửa để triệt tiêu các loại khí trên, kể từ đó, khí bắt lửa và cháy liên tục từ đó tới nay. Do miệng hố nằm trên một bể khí tự nhiên ngầm khiến cho ngọn lửa đó rực cháy suốt thời gian qua mà không bao giờ tắt, khiến nó trở thành một điểm đến nguy hiểm và đáng sợ.

hodungnham A3

9. Hầm mộ khổng lồ dưới lòng Paris, Pháp

Dưới lòng đất Paris có một mê cung khổng lồ và ghê rợn làm từ xương người, có tuổi đời trên 2 thế kỷ. Tại đây, các loại xương ống được xếp thành những bức tường nối tiếp nhau và cứ nửa mét lại có một lớp được xếp hoàn toàn bằng xương sọ, cứ thế kéo dài đến 320km, chứa khoảng 6 triệu bộ xương người chết.

Paris A1

Tại thời điểm đó, nạn đói và dịch bệnh đã làm những nghĩa địa trên khắp Paris không có chỗ chứa. Ý kiến đưa thi thể người chết tới các mỏ đá ngầm được đưa ra và nhanh chóng được phê duyệt và đó là nguyên nhân hầm mộ khổng lồ được hình thành.

Paris A2

10. Tòa lâu đài bí ẩn tại Bỉ

Tòa lâu đài bí ẩn này được phát hiện bởi nhiếp ảnh gia và là nhà thám hiểm đô thị Andre Govia. Ngôi biệt thự có 9 phòng ngủ đã bị bỏ rơi trong những năm đầu 1990. Có vẻ như những người thuê phòng đã vội vàng bỏ đi, bởi các phòng vẫn còn rất nhiều vật dụng cá nhân vương vãi, đặc biệt là các đồ nội thất đắt tiền.

Laudai A1

Tương truyền say khi chủ nhân bỏ đi không rõ nguyên do, tòa lâu đài đã được sử dụng làm trại trẻ mồ côi, nhưng không hiểu vì sao sau đó lại bị bỏ hoang một cách đáng sợ. Và rất nhiều câu chuyện ma quái đã được đồn thổi xung quanh tòa lâu đài này.

Laudai A211. Thành phố bị chôn sống Pompeii, Italy

Pompeii là tàn tích một thành bang La Mã bị chôn vùi một phần gần Napoli Italia hiện nay trong vùng Campania, thuộc địa giớicông xã Pompei. Cùng với Herculaneum, thành phố chị em của nó, Pompeii đã bị phá huỷ, và bị chôn vùi hoàn toàn, trong một vụ phun trào hai ngày của núi lửa Vesuvius năm 79 sau Công nguyên.

Pompiee A1

Pompeii được mệnh danh là nơi ma ám rùng rợn khi gần 20.000 người bị chôn sống trong vụ phun trào núi lửa, hầu như không có người dân nào may mắn thoát chết. Rất nhiều thi thể được tìm thấy ở mọi tư thế với rất nhiều biểu cảm trên gương mặt được tìm thấy tại đây.

Pompiee A2

Người dân sống ở thành phố Pompeii bao gồm cả dân thường, quý tộc, nô lệ… đều bị chôn vùi trong lớp tro bụi, đất đá. Chính vì vậy mà những thi thể người dân Pompeii được bảo quản rất tốt và trở thành các hóa thạch khá hoàn mỹ nằm bất động.

Pompiee A3

12. Bảo tàng xác ướp ở Mexico

Bảo tàng xác ướp là một không gian triển lãm đặc biệt nằm ở bang Guanajuato của Mexico, trưng bày những xác ướp được khai quật trong một nghĩa trang địa phương vào đầu thế kỷ 19. Những xác ướp được trưng bày một cách đáng sợ, Thật sự, người ta phải can đảm lắm mới dám đặt chân đến bảo tàng này, đặc biệt là khu vực trưng bày những xác ướp trẻ của sơ sinh.

Xacuop A1

Bảo tàng xác ướp Guanajuato.

Do căn bệnh dịch tả bùng phát với tốc độ lây lan khủng khiếp, các ca tử vong tăng vọt vào thời kì đó khiến cho diện tích nghĩa trang mở ra tận khu vực San Cayetano (Mexico). Nhiều người chết đã phải chôn cất ngay lập tức để kiểm soát sự lây lan của căn bệnh này. Trong một số trường hợp, người bệnh chưa chết cũng bị chôn sống. Một trong những xác ướp điển hình đã bị chôn sống là cô gái tên Ignacia Aguilar.

Xacuop A2

Xác ướp nhỏ nhất trong bảo tàng chỉ bằng một ổ bánh mì.

Cô gái này bị mắc một chứng bệnh kỳ lạ, khiến cho trái tim của cô lúc đập lúc ngưng nhiều lần trong ngày. Nhưng người thân không biết, họ nghĩ rằng cô đã chết và quyết định đem chôn. Khi cơ thể của cô được khai quật lên, người ta đã nhận thấy rằng gương mặt của cô cúi xuống cắn cánh tay của mình và có rất nhiều máu trong miệng.

Xacuop A3

Xác ướp của cô gái tên Ignacia Aguilar.

13. Khu công viên giải trí bị bỏ hoang tại Đức

Công viên có tên là Spreepark PlanterWald là địa điểm vui chơi, giải trí ưa thích của nhiều gia đình vào các ngày nghỉ cuối tuần hay các dịp lễ tết. Tiếng cười đùa tràn ngập, niềm vui, sự thích thú là những gì mà khu vui chơi giải trí đem lại cho du khách. Nhưng sau khi bị đóng cửa, chúng đã khoác lên mình một vẻ u ám mới – vẻ đẹp của sự huyền bí pha lẫn chút rùng rợn, hoang sơ, lạnh lẽo.

Congvien A1

Spreepark PlanterWald được chính thức mở cửa vào năm 1969 với diện tích 29,5ha. Khu vực này nằm ở phía Bắc của Planterwald, bên cạnh sông Spree, gần công viên Treptower, Berlin. Đây từng được coi là công viên vui chơi giải trí duy nhất ở Đông Đức.

Congvien A2

Đến đầu năm 2002, công viên đã đóng cửa, không đón khách du lịch. Tháng 8 năm 2002, công viên đã tuyên bố mất khả năng thanh toán hoàn toàn. Các khoản nợ vẫn còn ứ đọng khoảng 11 triệu Euro (tương đương 330 tỷ VNĐ). Các nhà đầu tư đã chính thức “buông tay” và công viên này dần trôi vào quên lãng. Ngày nay, khách du lịch vẫn có thể đến đây tham quan, công viên này dần trở thành một nơi dành cho những người thích tìm hiểu những địa chỉ bị bỏ hoang…

Congvien A3

Theo Huy Bân Tổng Hợp

***

Tham khảo nguồn: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...