6 điều bạn sẽ học được từ việc ‘Xách ba lô lên và đi’ du lịch

14:09 05/09/2014

Kinh nghiệm của nữ bogger du lịch Stephanie về những điều cô ấy đã học được từ chuyến du lịch, có lẽ sẽ trở thành niềm cảm hứng cho nhiều đôi chân đam mê du lịch lên đường!

Đi du lịch sẽ giúp bạn mở rộng tầm mắt

Đi du lịch sẽ giúp bạn mở rộng tầm mắt (Ảnh: Newswire)

Năm 2009 tôi đã quyết định từ bỏ công việc đang làm và dành một năm đi du lịch khắp thế giới.

Tôi cảm thấy không hạnh phúc khi ở nhà, và tôi nghĩ rằng nếu dành một chút thời gian để đi đâu đó cho thỏa niềm đam mê du lịch của mình, có lẽ sẽ giúp tôi nhận ra ước muốn của tôi trong cuộc đời này là gì. Tôi đã dành hơn một năm sống chung với mẹ, làm việc không biết mệt mỏi để tiết kiệm từng đồng đô la kiếm được. Hằng đêm tôi đã mơ về những nơi kỳ lạ mà tôi sẽ đi và những cuộc phiêu lưu mà tôi sẽ trải qua.

Nhưng khi bắt đầu chuyến hành trình dài ngày của mình, mọi thứ đã không diễn ra giống như tôi từng mơ. Dưới đây là một số trong những điều khiến tôi đã học được trong năm đầu tiên đi du lịch của mình.

1. Sự sợ hãi sẽ không gây ảnh hưởng gì đến chuyến đi

Tôi đã trải qua rất nhiều đêm không ngủ chỉ để cố gắng trấn an mình, trong khi thật sự là tôi đang rất sợ hãi, bởi tôi sợ bỏ lỡ công việc của mình và cũng sợ phải đi một mình. Khi tôi bay chuyến bay đầu tiên đến Nhật Bản, tôi chỉ dám bước đi rất dè chừng. Nhưng kỳ lạ thay, cuối cùng điều đó hoàn toàn không phải là một vấn đề to tát.

Bạn không cần phải rất dũng cảm để đi du lịch. Tôi đã khá lo lắng không biết làm thế nào để thực hiện chuyến hành trình của mình. Nhưng rồi từ từ mọi thứ cũng ổn, “thời thế sinh anh hùng” mà, sự sợ hãi đã buộc tôi phải bước ra khỏi cái vỏ bọc yếu đuối của mình, nó khiến tôi trở nên dũng cảm hơn.

Nữ bogger du lịch Stephanie tại một ngôi đền ở Campuchia.

Nữ bogger du lịch Stephanie tại một ngôi đền ở Campuchia.

2. Kế hoạch sẽ không diễn ra như những gì bạn dự định

Tôi cẩn thận vạch ra trước một hành trình đi khắp thế giới trong khoảng 12-14 tháng với các điểm dừng ở châu Á, châu Đại Dương, Trung Đông và châu Âu. Tôi đã có vé máy bay đến Nhật Bản trong tay, nhưng rồi mọi thứ đã đột ngột thay đổi trước khi tôi đi.

Tôi đã gặp một chàng trai tại một sự kiện du lịch, chỉ vài tuần trước chuyến đi. Anh ấy nói sẽ đi dạy tiếng Anh ở Trung Quốc trong một năm và mời tôi đến ghé thăm. Thế là tôi đã đồng ý ngay lập tức, về nhà tôi bắt đầu nộp đơn xin visa và sắp xếp lại kế hoạch của mình. Đây chỉ là sự khởi đầu, cuối cùng thì chuyến đi của tôi đã diễn ra không giống như lúc đầu tôi đã dự định và tôi cảm thấy rất vui vẻ với quyết định bất ngờ này của mình.

3. Sẽ có những điều tồi tệ xảy ra

Điều này là hoàn toàn tự nhiên trong một chuyến đi xa, nhưng tôi vẫn khá sốc khi chỉ có một mình trong một nhà nghỉ ở Vang Vieng, Lào, tôi đã vô cùng buồn. Tôi nhớ nhà, và tôi ghét thị trấn này, sau đó tôi ghét bản thân mình nhiều hơn, vì sao tôi lại đau khổ như vậy trong chuyến đi mà tôi cho là vĩ đại nhất cuộc đời mình.

Khi bạn đang đi du lịch, đặc biệt là trong một thời gian dài, bạn không được yếu lòng trước những cảm giác khó chịu, tự nghi ngờ bản thân và phiền muộn vì những ngày tồi tệ, tất cả những điều tiêu cực đó sẽ khiến bạn muốn bỏ cuộc và quay trở về nhà. Khi du lịch là cuộc sống của bạn, hãy cư xử giống như cuộc sống bình thường – đôi khi điều này rất tuyệt vời, nhưng đôi khi nó cũng thật là khủng khiếp.

Cổng torii nổi tiếng ở Miyajima, Nhật Bản

Tham quan Cổng torii nổi tiếng ở Miyajima, Nhật Bản

4. Mọi thứ không yên ả như ở nhà

Trên đường đi, bạn có thể gặp những vấn đề tương tự như tôi. Ở Úc, tôi đã sống trong một chiếc xe cắm trại không có internet trong nhiều tháng. Ở Trung Quốc tôi hít thở bầu không khí ô nhiễm và ăn thức ăn đường phố không sạch sẽ. Tôi đã dành 8 giờ trên một chiếc xe buýt ngột ngạt đi qua những ngọn núi và ngủ trong một số nhà khách tồi tệ nhất. Tuy vậy, những điều này đã không còn khiến tôi bận tâm nữa.

Bên cạnh những nơi tồi tệ đó, đã có lúc tôi được sống bên cạnh những bãi biển tuyệt vời. Đi du lịch một thời gian dài là một bài tập không chỉ ở sức chịu đựng mà còn ở suy nghĩ và cảm nhận. Chuyến đi dài thật dễ dàng khiến bạn mệt mỏi, nhưng quan trọng là bạn đừng quên rằng mình đã cố gắng như thế nào, hãy tin vào bản thân mình, bạn có thể làm được những điều mà mình đã từng cho là không thể.

5. Tình yêu với du lịch sẽ ngày càng tăng lên

Bất cứ ai đã từng lên kế hoạch cho một chuyến đi dài ngày nhưng sau đó lại gặp phải sự cố đều có cảm giác rất khó chịu. Những sự cố du lịch không phải là một thảm họa, với tôi nó như một cơn nghiện. Càng đi nhiều bạn sẽ càng có động lực thúc đẩy đôi chân mình bước tiếp. Mỗi điểm đến mới sẽ mở ra một cánh cửa đến nhiều nơi khác mà bạn hoàn toàn không thể bỏ lỡ được. Tôi chỉ có thể nói với bạn rằng, tôi không thể dừng du lịch lại được nữa.

Thưởng thức Cocktail bên bờ biển Koh Lanta, Thái Lan

Thưởng thức Cocktail bên bờ biển Koh Lanta, Thái Lan

6. Mọi chuyện không phải lúc nào cũng luôn xảy ra theo ý muốn của bạn, nhưng với những gì đã xảy ra, nó rất đáng giá.

Tôi viết bài này khi đang ở trong một căn hộ nhỏ ngập nắng trên bờ biển Mexico, trong khi chồng tôi đang ngồi đánh máy đối diện (đó là anh chàng đã khiến tôi phải đi đến Trung Quốc đấy).

Mọi thứ không hoàn hảo. Cuộc sống vẫn là cuộc sống với đầy những thăng trầm bất ngờ diễn ra một cách ngẫu nhiên, nhưng với tôi nó vẫn còn khá tốt. Khi mọi thứ không diễn ra giống những gì tôi mong đợi thì du lịch đã giúp tôi gạt bỏ hết tất cả. Bốn năm sau, cuộc sống của tôi đã hoàn toàn khác với những gì tôi đã mơ ước. Nó tốt hơn và xinh đẹp hơn rất nhiều.

San San (Theo twenty-somethingtravel)

Lên kế hoạch cho chuyến du lịch với chương trình Ưu Đãi 100 Độ C tại iVIVU.com bạn nhé!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...