7 điểm đến du lịch đẹp tuyệt vời có thể bạn chưa biết

15:49 18/07/2014

Tất cả chúng ta đang sống trong thời đại vàng của du lịch, thời đại cho thấy không có bất cứ nơi nào trên thế giới được cho là tốt hơn, rẻ hơn hoặc là dễ dàng hơn cả. Điều này có nghĩa bạn hoàn toàn có thể thực hiện bất cứ chuyến du lịch nào đến bất cứ quốc gia nào mà bạn yêu thích, quan trọng là trái tim bạn lựa chọn nơi ấy.

Có những điểm đến thu hút khá nhiều du khách bởi độ “hot” của nó, tuy nhiên cũng có một số nơi mà rất có thể bạn chưa từng được biết đến hoặc nghe qua trước đây. Hãy cùng iVIVU.com khám phá và lên kế hoạch du lịch ngay từ bây giờ nhé!

Dưới đây là 7 điểm đến tuyệt vời có thể bạn chưa biết.

1. Chùa Prambanan, Indonesia

Chùa Prambanan, Indonesia

Chùa Prambanan, Indonesia (Ảnh: Huffingtonpost.com)

Chùa Prambanan nằm ở trung tâm của Java, Indonesia, được xây dựng trong 850CE, cao gần 50 mét, có 8 tòa điện chính, bao quanh bởi 250 ngôi điện nhỏ. Trên tất cả những bức tường của ngôi chùa này, hầu như đều được điêu khắc một cách tinh xảo, kể về thần Vishnu – một trong những chủ thần của Ấn Độ giáo, thần hầu (thần khỉ) Ấn Độ và truyền thuyết của các vị thần khác.

Tham khảo KHÁCH SẠN INDONESIA tại iVIVU.com

2. Tu viện Rila, Bulgari

Tu viện Rila, Bulgari

Tu viện Rila, Bulgari (Ảnh: Huffingtonpost.com)

Khép mình trong vùng núi Rilla xinh đẹp tựa như tranh vẽ là tu viện Rila (hay còn gọi là Tu viện Saint Ivan của Rila) – trung tâm tôn giáo lớn nhất ở Bulgari, hiện đang là biểu tượng đức tin của người dân Bulgari với việc lưu trữ nhiều giá trị văn hóa và nghệ thuật, điển hình là các bức bích họa siêu việt ẩn sâu bên trong tu viện.

3. Ruộng bậc thang Banaue

Ruộng bậc thang Banaue

Ruộng bậc thang Banaue (Ảnh: Huffingtonpost.com)

Ruộng bậc thang Banaue nằm trên đảo Luzon, Philippines là ruộng bậc thang có niên đại 2000 năm tuổi được tổ tiên những cư dân bản địa Batad tạo lên. Ngoài ra nơi đây còn biết đến dưới cái tên Payew, là một trong những nơi được người đời sau ca tụng là “Kỳ quan thứ 8 của thế giới”.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn tại Luzon, Philippines giá chỉ từ 534.000 VND

4. Cung điện hoàng gia Herrenchiemsee, Đức

Cung điện hoàng gia Herrenchiemsee

Cung điện hoàng gia Herrenchiemsee (Ảnh: Huffingtonpost.com)

Cung điện hoàng gia Herrenchiemsee do Vua Ludwig II xây dựng trên một hòn đảo ở Chiemsee với mục đích tạo ra một bản sao thứ hai của cung điện Versailles. Đây được đánh giá là một nơi đáng để ghé thăm và chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của nó.

5. Cố đô Bagan, Myanmar

Cố đô Bagan, Myanmar

Cố đô Bagan, Myanmar (Ảnh: Huffingtonpost.com)

Cố đô Bagan trải rộng khắp dải đồng bằng khô cằn bên dòng sông Ayeyarwady thơ mộng. Bagan là nơi hội tụ những công trình kiến trúc đền chùa độc đáo nhất Đông Nam Á. Tất cả các đền chùa của Bagan chỉ nằm trong diện tích 42 km2 bên trái bờ sông Ayeyarwady, nay được biết đến là vùng Bagan cũ (Bagan Plain) – khu vực cổ được xây dựng giữa thế kỷ 9 và 13 với hơn 10.000 đền, chùa, miếu…

6. Chùa Tháp Borobudur

Chùa Tháp Borobudur

Chùa Tháp Borobudur (Ảnh: Huffingtonpost.com)

Borobudur là một di tích trên đảo Java ở Indonesia, là một kỳ quan, một ngôi chùa Phật giáo lớn nhất thế giới bị lãng quên trong suốt nhiều thế kỷ với 504 tượng Phật, 72 bút tháp nhỏ bao quanh trung tâm 1 bút tháp to lớn, 1212 bức tranh đá, cùng với 4 khu vực trưng bày 1300 hình ảnh thiền vị…

7. Khu bảo tồn Pantanal

Khu bảo tồn Pantanal

Khu bảo tồn Pantanal (Ảnh: Huffingtonpost.com)

Pantanal là khu bảo tồn, là vườn quốc gia có diện tích 187.818 ha nằm ở phía Tây Nam bang Mato Grosso và Tây Bắc bang Mato Grosso do Sul của Brasil, gần biên giới với Bolivia. Khu bảo tồn này là một trong những vùng đất ngập nước lớn nhất thế giới và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2000 nhờ sự đa dạng đáng ngạc nhiên của hệ động thực vật (3.500 loài thực vật, 1000 loài chim, 400 loài cá và 300 loài động vật có vú…)

Theo Huffingtonpost.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...