Những điểm du lịch trên thế giới có khả năng thay đổi cuộc sống của bạn

14:06 15/07/2014

“Những nơi đặc biệt đã có tác động lớn đến cuộc sống của bạn là ở đâu? Đối với những người chưa đi du lịch, đâu là những nơi mà bạn chờ đợi để được trải nghiệm?” (Trích lời blog Wanderingearl).

Dưới đây là những địa điểm du lịch đã góp phần làm thay đổi cuộc sống và cách suy nghĩ của blogger du lịch Derek, mà anh ấy muốn chia sẻ với mọi người!

Những trải nghiệm quý giá trong hành trình 12 năm đi du lịch

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng khoảnh khắc khi ngồi trên một bức tường đá ở giữa rừng sẽ đóng vai trò quan trọng như thế nào trong cuộc sống của tôi. Đó là vào năm 1999, ở Angkor Wat, Campuchia. Đó là nơi đầu tiên tôi quyết định chọn trải nghiệm trong một chuyến du lịch không xác định điểm đến, vì tôi nghĩ rằng đó có thể là cuộc sống mà tôi đang tìm kiếm.

Blogger du lịch Derek

Blogger du lịch Derek

Ý tưởng ngẫu nhiên đó dần dần đã trở thành hiện thực, và những năm tháng qua, khi lang thang trên khắp thế giới, tôi chắc chắn rằng mình không bao giờ quên hình ảnh ngồi trên bức tường đá mê hoặc của ngôi đền cổ, trước mặt tôi là rừng rậm bao quanh, một không gian tôi chưa từng biết đến bao giờ.

Tôi vẫn thường kể cho bạn bè nghe về những người tôi đã gặp, một khía cạnh đáng chú ý trong cuộc sống của một người lang thang. Kể từ khi bắt đầu đi du lịch, tôi đã không ít lần cảm thấy ghê tởm, giận dữ, sợ hãi con người. Tôi đã bị gạt, mắng mỏ, đuổi xuống đường, bị đe dọa, xô đẩy và thậm chí còn bị một chiếc xe hơi đâm trúng.

Tất nhiên sau những sự cố như vậy, tôi không trở nên căm ghét ai cả, cũng phải thừa nhận rằng tôi nên biết ơn đối với những người đặc biệt trong số đó. Bởi sau những lúc như vậy, tôi lại dành riêng cho mình một khoảng không gian, chỉ một mình với những suy nghĩ làm sao để tôi trở nên mạnh mẽ và tốt hơn.

Bức tường, ngôi đền, và khu rừng tại Angkor Wat, Campuchia, ngày 31 Tháng 12 năm 1999, là một nơi đánh dấu sự trưởng thành của tôi.

Đặt ngay KHÁCH SẠN TẠI SIEM REAP giá ưu đãi tốt nhất

Mọi khoảnh khắc trong cuộc phiêu lưu đều có giá trị

Tôi viết những điều này để chứng minh rằng, mọi khoảnh khắc trong cuộc phiêu lưu của chúng ta đều rất có giá trị. Nó chỉ có thể xảy ra và đến với bạn một lần, nó hoàn toàn không lập lại một giây phút nào. Như khi tôi tìm thấy bản thân mình ở giữa hư không, tại Yemen, đứng trên một tảng đá lớn nhô xa, trên một thung lũng bên dưới, với một tầm nhìn rất ngoạn mục. Bạn có thể đến đây vào những lần tiếp theo, nhưng sự nguyên sơ trong tâm hồn để tiếp nhận cảm xúc ngay lúc này thì không bao giờ có được nữa.

Tảng đá nhô ra nhìn xuống thung lũng bao la tại Yemen.

Tảng đá nhô ra nhìn xuống thung lũng bao la tại Yemen.

Thật may mắn là tôi đã dời lại cuộc hành trình của mình muộn hơn một tháng, nếu không, tôi đã bỏ lỡ cơ hội được đứng ở một vị trí mà mọi người thậm chí sẽ không bao giờ có cơ hội để nhìn thấy, một nơi ngoạn mục đến mức ngay cả khi đã trải qua sáu tháng sau tôi vẫn có một khoảng thời gian khó khăn để tin rằng điều đó là thật. Lý do duy nhất tôi biết đó không phải là một giấc mơ, bởi vì tôi vẫn còn giữ tấm vé máy bay của tôi từ chuyến bay đến đảo Socotra

Đảo Socotra

Đảo Socotra

Có những địa điểm khác đã khiến tôi nhận ra rằng mình thật may mắn làm sao khi quyết định đi du lịch, may mắn khi mình đã được đến một nơi mà tôi không bao giờ hình dung đến. Đó có thể là núi Piatra Craiului ở Romania, đảo Fanning – một hòn đảo chỉ có 300 người ở giữa Nam Thái Bình Dương, cả hai nơi đều đã giúp tôi biết được mình là ai…

núi Piatra Craiului

Núi Piatra Craiului

đảo Fannin

Đảo Fanning

Không có cách nào để tôi có thể giải thích cảm giác có được khi dành một vài ngày để khám phá bờ biển Napali tuyệt đẹp trên đảo Hawaii ở Kauai hoặc khi tôi lái xe từ Darwin đến Broome, một đường thẳng tuyệt đối đến hư vô nhất mà tôi từng thấy, dẫn lên đến phía Tây Bắc của Úc, hoặc khi tôi chỉ ngồi dưới tán cây Zocalo ở Valladolid, Mexico, lắng nghe những giai điệu ngọt ngào của một ban nhạc mariachi, được những người dân địa phương chào đón, hỏi han và quan sát tôi một cách thú vị, tất cả đều tạo nên nguồn cảm hứng cho tôi.

Và như tôi đã nói, nếu thấy tôi ở Las Vegas, đỉnh núi Table ở Cape Town, Nam Phi hay bất kỳ nơi nào đó, bạn có thể gọi tôi là khách du lịch nhưng tôi biết mình không chỉ ghé thăm và thưởng thức cảnh đẹp, mà còn sẵn sàng chiêm ngưỡng cuộc sống khi nhìn những đường chân trời ở thành phố New York từ một tòa nhà cao 88 tầng.

Nhìn những đường chân trời ở thành phố New York từ một tòa nhà cao 88 tầng.

Nhìn những đường chân trời ở thành phố New York từ một tòa nhà cao 88 tầng.

Du lịch khiến thay đổi cuộc sống

Trên một cây cầu bắc qua sông Hunza ở Pakistan.

Trên một cây cầu bắc qua sông Hunza ở Pakistan.

Tôi cũng sẽ luôn luôn nhớ, tôi đã từng là một du khách ngây thơ, băng qua cây cầu ọp ẹp dưới chân qua sông Hunza, ngay bên ngoài ngôi làng nhỏ của Passu, Pakistan. Tôi nhớ mình đã dừng lại một vài phút và tự hỏi, liệu tôi có còn tồn tại trên hành tinh này nếu phía dưới tôi là núi đang phun trào dung nham. Và tôi cũng biết rõ rằng sau những chuyến đi xa xôi ấy, mọi thứ đã thay đổi, cuộc sống của tôi cũng thay đổi, sẽ không bao giờ lặp lại cùng một lần nữa.

Những điểm đến du lịch giúp thay đổi cuộc sống

Giờ tôi ngồi đây hôm nay và cho phép tâm trí mình đi lang thang lại qua những năm tháng, tôi nhận ra mình ngay lập tức nhớ đến những khung cảnh, từ Geirangerfjord ở Na Uy đến Công viên quốc gia Gros Morne ngoài Cornerbrook, Newfoundland, từ không gian rực rỡ đầy màu sắc ở Bundi, Ấn Độ đến ngọn đồi cao cao phía trên thị trấn Lighthouse Bengstskar, hay ở vùng biển quần đảo khoảng 25 km ngoài khơi bờ biển của Phần Lan, nơi tôi đã dành vài tháng để lang thang.

Ngọn hải đăng Bengtskar, Biển Archipelago.

Ngọn hải đăng Bengtskar, Biển Archipelago.

Những nơi đặc biệt đã có tác động lớn đến cuộc sống của bạn là đâu? Đối với những người chưa đi du lịch, đâu là những nơi mà bạn chờ đợi để được trải nghiệm?

Theo Wanderingearl

Vi vu du lịch trên khắp Việt Nam và toàn thế giới với ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (4 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...