Có một Singapore nghệ thuật, tân tiến và đáng sống

15:21 11/07/2014

Singapore là điểm dừng chân khiến tôi ngạc nhiên hoàn toàn. Tôi đã từng nghe một vài người dân bản địa và du khách kể về một Singapore buồn tẻ, khắt khe, đắt đỏ và khu đô thị bê tông hóa cao độ khiến bạn không muốn nấn ná ỏ đây lâu. Tuy nhiên, những gì tôi cảm nhận được khi đến đây lại khác.” – Blogger Audrey chia sẻ.

Đúng, Singapore khá đắt đỏ so với nhiều quốc gia khác trong khu vực, nhưng đây là một đất nước phát triển với nền kinh tế bùng nổ.

Đúng, Singapore khá khắt khe và người dân ở đây sống trong một khuôn khổ pháp luật hết sức chặt chẽ, nhưng đó không phải là một điều quá tuyệt vời sao?

Du lich Singapore - Một nơi đáng sống!

Tôi đã từng đi qua nhiều nước Đông Nam Á, ở vài nơi thậm chí xe hơi dừng ngay trên vạch dành cho người đi bộ sang đường khi có đèn đỏ. Có thể ở Singapore bạn sẽ thấy có nhiều hệ thống giám sát, tuy nhiên không ai lại theo dõi bạn suốt 24/7. Cảnh sát chỉ xuất hiện ở những trạm xe điện ngầm lớn, và camera quan sát chỉ có ở những thành phố lớn và khu vực buôn ban trọng điểm.

Du lich Singapore - Một nơi đáng sống!

Tôi chỉ là khách du lịch, dù không cư trú lâu nhưng nếu để tả về Singapore, tôi sẽ nói đó là một đất nước tân tiến, đầy nghệ thuật và là một nơi sinh sống tuyệt vời!

Không gian sống tốt

Quốc đảo nhỏ bé Singapore có rất nhiều không gian xanh. Dù bạn đi dạo dọc công viên Esplanade lịch sử rợp bóng cây hay thích cảm giác hồi hộp khi xuống dốc từ những đường mòn leo núi ở công viên Kent Ridge, rất nhiều không gian thoáng đãng thích hợp cho bạn vận động. Ngoài ra Singapore còn có hơn 60 đảo nhỏ để bạn ghé thăm mỗi khi muốn thoát khỏi thành phồ ồn ào.

Một điều khác khiến bạn thích sống ở Singapore là giao thông thuận tiện. Tôi vô cùng ấn tượng trước hệ thống tàu điện ngầm ở đây. Một Singapore hiện đại, đẹp mắt, hiệu quả và sạch sẽ tinh tươm.

Du lich Singapore - Một nơi đáng sống!

Singapore đắt đỏ, nhưng thưởng thức ẩm thực ở đây thì không phải tốn kém quá nhiều. Các trung tâm ăn uống ngoài trời rất phổ biến, và điều này có nghĩa là rất nhiều món ăn giá cả phải chăng đang bày ra trước mắt bạn.

Tôi yêu thích những món ăn đa dạng và phong phú được bày bán dưới các mái vòm ngoài trời, phổ biến có cơm gà Hải Nam, cà ri Ấn Độ, cua ớt Singapore, laska Malaysia… Các món ăn chỉ có giá khoảng 5 đô la.

Du lich Singapore - Một nơi đáng sống!

Phong cách kiến trúc lay động

Chỉ vài ngày ít ỏi ở Singapore, tôi quyết định đi các tour hop-on-hop-off để có thể gặp gỡ càng nhiều người ở các khu dân cư càng tốt. Không phải đùa nhưng cả nửa chặng đường khiến tôi há hốc mồm, khi chúng tôi lái xe băng qua một tòa nhà cực cool, và vỡ òa “Ôi chúa ơi, nhìn này!” và “Woa, bạn có thấy nó không?”.

Du lich Singapore - Một nơi đáng sống!

Những kiến trúc ấn tượng trong tôi gồm có Esplanade – nhà hát bên vịnh được ví von như “trái sầu riêng” vì có những gai nhọn phía ngoài; Bảo tàng khoa học nghệ thuật giống như một đóa sen khổng lồ; Tòa nhà Gateway trông như hai tờ giấy mỏng…

Tất nhiên không thể thiếu Marina Bay Sands thống trị đường chân trời, và tôi vẫn đang quyết định xem chính xác nó giống một chiếc thuyền hay một con tàu vũ trụ.

Du lich Singapore - Một nơi đáng sống!

Và tôi đến Gardens by the Bay vào một buổi đêm. Tôi đã hoàn toàn kinh ngạc khi nhìn chằm chằm vào những siêu cây lấp lánh ánh đèn và nền nhạc dân tộc của khu Garden Rhapsody như đưa tôi lạc vào thế giới của bộ phim Avatar.

Hình ảnh nghệ thuật phát triển mạnh

Nhắc đến nghệ thuật, người ta luôn nghĩ đến vài điều ở Singapore.

Tôi ở đây dù chỉ vài ngày nhưng tình chờ chuyến thăm của tôi đúng dịp Liên hoan âm nhạc Mosaic được tổ chức với sự góp mặt của nhiều ban nhạc đến từ các nước Anh, Na Uy, Hoa Kỳ, Iceland và những nghệ sĩ Singapore. Tôi còn được xem một ban nhạc rock đến từ Hàn Quốc biểu diễn tại nhà hát Esplanade.

Du lich Singapore - Một nơi đáng sống!

Festival nghệ thuật ánh sáng mang tên I Light Marina Bay cũng đang được diễn ra, với những màn trình diễn âm nhạc và ánh sáng tuyệt vời khiến cuộc sống về đêm ở Singapore càng thêm lôi cuốn. Chương trình được mở cửa miễn phí phục vụ công chúng.

Trong khi đó, có lời mời gọi những người sành ăn đến thưởng thức nhiều món ngon đoạt giải từ Singapore và khắp thế giới tại hệ thống nhà hàng Michelin Star.

Tuy nhiên, bấy nhiêu đó chỉ mới là khởi đầu thôi! Còn nhiều cuộc triển lãm nhiếp ảnh, sân khấu, và các lễ hội kéo dài vài ba ngày. Nếu bạn ở Singapore, chẳng có lý do nào lại ở trong nhà hàng đêm cả.

Du lich Singapore - Một nơi đáng sống!

Một trong những kỷ niệm khó quên của tôi khi ở Singapore là tình cờ tham gia buổi hòa nhạc ngoài trời ở Gardens bay the Bay. Đó là vào một buổi chiều, trên bãi cỏ màu xanh, hàng trăm người đến đây với khăn và giỏ đồ dã ngoại để thưởng thức buổi biểu diễn miễn phí của Dàn nhạc giao hưởng Singapore.

Các cặp đôi uống rượu trong những chiếc ly nhựa, bạn bè chia nhau sushi và những đứa bé lon ton chạy nhảy trên nền nhạc The sound of Music. Nếu những cảnh ấy chưa đủ bình dị để lay động bạn, thì hãy tận hưởng thêm vẻ đẹp hoàng hôn của Singapore ở phía chân trời.

Bản thân tôi, nếu có thể, tôi sẽ tới và sống ở Singapore một ngày nào đó.

Theo thatbackpacker.com

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN SINGAPORE giá cực tốt chỉ từ 299.000 VND tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...