Cuộc đua kì thú: Bất đồng xen lẫn nỗ lực tại ‘chảo lửa’ Điện Biên

10:20 07/07/2014

Gay cấn càng tăng cao khi Trang Khàn vì bất đồng với đồng đội mà suýt tuyên bố dừng cuộc chơi.


Bước qua hai chặng đua đầu tiên nhiều kịch tính và bất ngờ, hai chàng trai Đội Xám là Sơn Việt – Minh Long đã phải nói lời chia tay cuộc đua trong tiếc nuối. Trong khi đó 8 đội còn lại, tiếp tục bước vào những thử thách mới tại vùng đất hào hùng Điện Biên Phủ.

Xem thêm Khách sạn tại Điện Biên giá ưu đãi chí có tại iVIVU.com

Điện Biên là vùng đất biên giới với bề dày lịch sử, là điểm trấn thủ biên giới phía Bắc với Trung Quốc, phía Tây giáp Lào. Nơi đây còn có rất nhiều dân tộc anh em sinh sống như: Thái, H’Mông,… Đặc biệt, thiên nhiên đã phú cho vùng đất này nét đẹp kì vĩ và sự đặc sắc trong đời sống văn hóa.

Kithu A2

Nhiệm vụ đầu tiên tại đây là mỗi thành viên phải ngậm chiếc thìa giữ một quả trứng và đi lên những bậc thang dẫn tới tượng đài Kéo Pháo. Họ phải vừa tập trung giữ trứng không rơi, vừa quan sát bức tượng những người lính đang kéo pháo để trả lời hai câu hỏi của người giữ mật thư.

Kithu A1

Trong cái nắng nóng 40 độ C, các thí sinh cố gắng thể hiện lòng kiên nhẫn và sự khéo léo để về đích thành công. Dù có đội phải làm đi làm lại tới 5, 6 lần vì tốn thời gian suy nghĩ cũng như thực hiện nhiệm vụ.

Kithu A3

Ở thử thách tiếp theo, các tay đua sẽ phải xắn tay áo làm một hệ thống dẫn nước vốn được xem là biểu tượng vùng cao đặc biệt là Tây Bắc (còn được gọi là Cọn Nước). Đây là một thử thách khó khăn, nó đòi hỏi cả thể lực lẫn sự khéo léo, kết hợp ăn ý và sự kiên nhẫn cao độ của mỗi cá nhân.

Xem thêm Khách sạn Fansipan View Sapa giá chỉ từ 472.000 VND

Những đòi hỏi không đơn giản khiến cho các thành viên trong mỗi đội không tìm được tiếng nói chung. Bên cạnh đó, tính cạnh tranh giữa các đội cũng lộ rõ trong thử thách này. Thành viên Huê Mint của đội Xanh Ngọc phát biểu:“Đây là một cuộc đua giữa các tay đua chứ không phải một cuộc dạo chơi, du lịch của những người nổi tiếng”.

Kithu A4

Trong khi đó đội Trang Trần – Hiếu Nguyễn, xảy ra tranh cãi nảy lửa khi Trang Trần cho rằng bạn đồng hàh đã không thông cảm và hiểu cho mình. Vì trong quá trình vận chuyển những thanh tre lớn, cô đã bị thương ở vai. Thay vì động viên đồng đội, Hiếu Nguyễn lại “nặng lời” với bạn đồng hành.

Kithu A5

Điều này, khiến Trang Trần đã rất bức xúc và cho rằng cô cần một lời xin lỗi từ Hiếu Nguyễn, nếu không sẵn sàng từ bỏ cuộc đua. Sau khi xóa bỏ được hiểu nhầm và nhận lời xin lỗi “chân thành” từ Hiếu Nguyễn, đội Cam đã hoàn thành được thử thách này.

Kithu A6

Điều đặc biệt là thái độ và lời nói của Trang Trần cũng nhận được nhiều ý kiến. Một bên tỏ ra cảm thông với sự cố gắng, vất vả mà cô phải chịu đựng. Dù vậy, cũng có không ít ý kiến cho rằng lời lẽ của Trang Trần dùng với bạn đồng hành là chưa lịch sự, hợp lý.

Một trong những đội nữa cũng xảy ra mẫu thuẫn là đội Đội Hồng của Hương Giang – Criss. Thay vì tin tưởng vào bạn đồng hành, Criss lại liên tục làm theo ý mình và không hề quan tâm đến những gì Hương Giang nói. Chính vì vậy, Hương Giang cho rằng khó có thể đi tiếp cuộc đua khi cô và bạn đồng hành không thể tìm được tiếng nói chung.

Kithu A11

Thử thách khó khăn, gian khổ khiến các đội hoàn thành khi trời đã tối mịt và sức lực đã cạn kiệt. Rời khỏi điểm làm máng nước, các đội đến với thử thách cuối cùng của ngày đua đầu tiên là trò “đeo chì, nhảy sạp”.

Kithu A8
Nhảy sạp là một trò chơi dân gian nổi tiếng trong các dịp lễ hội của vùng cao Tây Bắc. Tuy nhiên, đối với các tay đua, khó khăn của họ là phải đeo thêm 10 cân chì ở hai chân để thực hiện thử thách này.

Kithu A9
Thử thách thú vị này được các tay đua thực hiện trong tiếng reo hò, cổ vũ nồng nhiệt của bà con dân tộc Thái đen sinh sống tại Bản Bó thuộc huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Đội tím của Kim Thanh và Khải Anh lần đầu nhảy sạp nên rất lúng túng. Kim Thanh nhảy trật nhịp nên bị những thanh tre đập vào chân khá đau.

Đội tím của Kim Thanh và Khải Anh lần đầu nhảy sạp nên rất lúng túng. Kim Thanh nhảy trật nhịp nên bị những thanh tre đập vào chân khá đau.

Ngay sau khi thực hiện thử thách này, các đội tiếp tục phải xin ngủ lại một nhà dân để tiếp tục chờ đến ngày đua thứ hai của chặng đua Điện Biên. “Xin ngủ lại nhà dân” là thử thách quen thuộc và rất thú vị của Cuộc Đua Kỳ Thú. Còn nhớ tại Cuộc Đua Kỳ Thú 2013, thử thách này đã mang lại không ít kịch tính khi đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh – Linh Chi, đã gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, phải xin phép công an phường để được ngủ lại đêm ở nhà của trưởng thôn.

Kithu A12

“Xin ngủ lại nhà dân” là thử thách quen thuộc và rất thú vị của Cuộc Đua Kỳ Thú 2013.

Câu chuyện này ghi lại sâu đậm trong trí nhớ đội chơi này, đến nỗi đã được họ này dựng lại trong hoạt cảnh múa rối của chặng chung kết năm ngoái. Chính vì thế, năm nay các đội đua ngoài việc được trải nghiệm sâu sắc cuộc sống của những gia đình người Thái Điện Biên, liệu sẽ gặp khó khăn gì với việc xin ngủ nhờ?

Theo Huy Bân

 


Xem thêm Khách sạn Mường Thanh Nha Trang giá chỉ từ 1.146.000 VND

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

 

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...