Những nơi “lý tưởng” để ngắm hoàng hôn trên thế giới

14:58 25/04/2014

Khi những ánh nắng cuối cùng của một ngày dần tắt cũng là lúc hoàng hôn đẹp đẽ hiếm có trong ngày xuất hiện. Bầu trời chuyển dần từ vàng sang đỏ rồi hồng và tím sẫm theo bước đi của mặt trời, trước khi bóng đêm huyền ảo buông xuống. Và dù bạn được chứng kiến cảnh hoàng hôn trên những ngọn núi cao hay trong khung cảnh lãng mạn của biển thì cũng đều mang đến những cảm xúc khó tả.

Cùng “sống chậm” lại một chút trước những khoảnh khắc đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho con người và “điểm danh” những nơi tuyệt vời nhất trên thế giới dành cho việc ngắm cảnh hoàng hôn dưới đây nhé!

1. Ngắm mặt trời “khép” lại tại New Zealand

nhung-noi-tuyet-voi-de-ngam-hoang-hon-ivivu

New Zealand là một trong những quốc gia đầu tiên nơi bạn có thể trải nghiệm thời khắc mặt trời mọc và cả mặt trời lặn. Hòn Đảo Nam dài 450km, cùng dãy Southern Alps nổi tiếng với những dòng sông băng và hồ băng, tạo ra một cảnh quan hoành tráng rất thích hợp để đi bộ đường dài, nếu bạn muốn tận hưởng hoàng hôn trong sự cô lập, bình thản thì đây đích thị là nơi bạn phải đến.

Xem thêm Khách sạn tại South Island, New Zealand (Giá phòng từ 181.000 VND)

2. Một buổi chiều êm ả bên bãi biển Campuchia

nhung-noi-tuyet-voi-de-ngam-hoang-hon-ivivu1

Bãi biển Khmer rộng lớn của Campuchia này vẫn là một trong những địa điểm yên tĩnh nhất để kết thúc một ngày. Tại Sihanoukville, Campuchia bạn có thể ngắm cảnh mặt trời lặn trên biển Ochheuteal, trong khi nhâm nhi ly cocktail và chờ đợi đêm xuống trong ánh sáng của những ngọn đuốc tiki.

Xem thêm Khách sạn tại Sihanouk Ville, Campuchia (Giá phòng từ 859.000 VND)

3. Chiêm ngưỡng ánh sáng rực rỡ tại Hy Lạp

nhung-noi-tuyet-voi-de-ngam-hoang-hon-ivivu2

Santorini là một trong 220 hòn đảo ở Hy Lạp được tạo ra bởi sự phun trào núi lửa Minoan và là hòn đảo được yêu thích nhất tại đây. Hòn đảo đẹp như một bức tranh vẽ và nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng với nét kiến trúc độc đáo của hai gam màu trắng và xanh da trời. Santorini đẹp như một giấc mơ với hàng loạt các bãi biển, quán bar và hồ bơi rộng lớn, nơi bạn có thể thỏa sức tận hưởng ánh nắng mặt trời lúc cuối ngày.

Hoàng hôn trên đảo Santorini được đánh giá là một trong những cảnh tượng huy hoàng nhất thế giới. Được biết, đây là nơi cầu hôn của rất nhiều cặp đôi với khung cảnh lãng mạn dưới ánh hoàng hôn.

Xem thêm Khách sạn tại Hy Lạp giá ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại iVIVU.com

4. Đón ánh sáng chói lọi trên đại bình nguyên Bắc Mỹ

nhung-noi-tuyet-voi-de-ngam-hoang-hon-ivivu3

Kansas (một tiểu bang của miền Trung Tây, Hoa Kỳ) – nổi tiếng với phong cảnh yên bình của một miền quê chuyên về nông nghiệp. Nơi đây từng là một khu vực rộng lớn trải dài từ vịnh Mexico cho tới Bắc Băng Dương. Phải mất hàng triệu năm để đồng cỏ Tallgrass rộng 170 triệu mẫu trải dài từ Anh tới Bắc Mỹ. Hiện nay, chỉ còn 4% đồng cỏ là còn sử dụng, chủ yếu ở Kansas Flint Hills, nơi mà ánh hoàng hôn kết thúc tuyệt đẹp.

5. Hoàng hôn trên bán đảo Baja (Mexico)

nhung-noi-tuyet-voi-de-ngam-hoang-hon-ivivu4

Hòn đảo nhỏ San Esteben trong Vịnh California của Mexico là một phần của vùng đất rộng lớn Baja California. Đây là là nơi trú ngụ của một loạt các loài bò sát độc đáo và là nơi sinh sống của những người Seri. Ngày nay, người ta thường nhìn thấy các nhà nghiên cứu hay khách du lịch đến các địa hình gồ ghề, hiểm trở và vùng biển xung quanh Cortez. Bình minh và hoàng hôn nổi tiếng của Baja dường như xuất hiện trên đường chân trời và lặn xuống bề mặt của Trái Đất.

6. Hoàng hôn ở “thiên đường” Polynesia

nhung-noi-tuyet-voi-de-ngam-hoang-hon-ivivu5

Fakarava, nằm ​​trong quần đảo Tuamotu Polynesia thuộc Pháp, là một dải đất rộng 21km và dài 60km, có thể gọi là thiên đường “xanh – sạch – đẹp”. Nơi đây được Unesco công nhận là khu dự trữ sinh quyển với các loài chim quý hiếm, động thực vật phong phú và các đảo san hô độc đáo. Với hơn 1.000 dân cư sinh sống trong hai ngôi làng duyên dáng ngăn cách bởi một đầm phá rộng lớn. Fakarava là một điểm đến phổ biến cho những kỳ nghỉ tuần trăng mật, hoàng hôn nơi đây được đánh giá là không thể bỏ lỡ.

7. Điểm dừng chân cuối cùng quốc đảo Kiribati

nhung-noi-tuyet-voi-de-ngam-hoang-hon-ivivu6

Nằm ngay giữa Thái Bình Dương, đảo quốc Kiribati tiếp giáp đường xích đạo, nơi mà sự giao thoa giữa ngày và đêm bắt đầu. Điều này làm cho nó trở thành một trong những nơi cuối cùng trên hành tinh này để trải nghiệm mặt trời lặn. Với cảnh quan khá hoang sơ, chưa được khai thác nhiều khiến nơi đây là một trong những nơi đẹp nhất cần được khám phá. Bức ảnh này nhìn từ quần đảo Phoenix Kiribati, cái tên có nguồn gốc lịch sử hiện đã đi vào lãng quên. Tuy nhiên, vào cuối ngày, đây có lẽ là cái tên đặc biệt thích hợp cho cảnh hoàng hôn rực lửa này.

Theo BBC

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...