Du lịch các quốc gia Trung Đông cần lưu ý điều gì?

09:15 14/07/2014

Jenny Furton là một blogger đã từng sinh sống ở cả 2 đất nước Jordan và Ai Cập, đã đưa ra lời khuyên của mình cho những ai muốn đi du lịch đến một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới: Trung Đông.

Trung Đông là một vùng đất có lịch sử vô cùng đa dạng, văn hóa phong phú và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Nơi đây là một phần độc đáo nhất của thế giới, vẫn còn giữ gìn được những điều bí ẩn đối với nhiều nước ở phương Tây, và một trong những cách duy nhất để bạn thực sự hiểu được vị trí hiếm có của nó trong quá khứ, hiện tại và tương lai của xã hội, là thực hiện một chuyến đi khám phá nơi này.

Du lich Trung Dong - Kinh nghiệm du lịch Trung Đông

Nếu bạn đang lập kế hoạch cho một tour du lịch Trung Đông, thì dưới đây là một vài lời khuyên đáng để bạn xem xét trước cuộc hành trình:

1. Hãy luôn cất giữ tiền của bạn an toàn

Đây là điều tối thiểu mà bạn cần bắt buộc mình phải nhớ khi đi du lịch bất cứ nơi nào trên thế giới. Mặc dù bạn có thể sẽ rất phấn khích trước những khung cảnh ngoạn mục trên đường đi, nhưng hãy luôn luôn khôn ngoan để giữ tiền của bạn ở một nơi duy nhất mà chỉ có bạn mới lấy được nó. Trước khi đi du lịch đến Trung Đông, hãy mua một chiếc túi tương tự như vành đai thắt lưng, vì nó sẽ giúp bạn giữ tiền một cách an toàn tuyệt đối. Nhưng để an toàn hơn, hãy luôn sử dụng thẻ tín dụng và hạn chế tiền mặt. Tại Dubai, Tehran, Doha và các thành phố Trung Đông khác, thẻ tín dụng được chấp nhận trong nhiều cửa hàng, nhà hàng và các điểm tham quan.

2. Tôn trọng tập quán địa phương

Khi đến Trung Đông – một khu vực tập trung chủ yếu người Hồi giáo – những người coi tôn giáo thiêng liêng hơn cả tình máu mủ, thì điều quan trọng hơn bao giờ hết là hãy tôn trọng tập quán địa phương. Hãy đảm bảo bạn không gây ra bất kỳ hành vi nào được cho là xúc phạm tới người dân địa phương, thậm chí là với pháp luật địa phương. Du khách đến Trung Đông – đặc biệt là phụ nữ – nên nghiên cứu các phong tục địa phương và pháp luật liên quan đến việc mặc trang phục thích hợp, không được uống rượu và tuân thủ lệnh giới nghiêm trước khi vào khu vực.

Du lich Trung Dong - Tôn trọng tập quán địa phương

3. Theo dõi liên tục tình hình thời sự

Nhiều quốc gia trong khu vực Trung Đông thì tương đối an toàn cho khách du lịch, tuy nhiên nơi đây vẫn còn những khu vực được biết đến với nhiều bất ổn chính trị đang diễn ra. Trước khi đến đây, tôi luôn kiểm tra các cảnh báo du lịch từ một số quốc gia để đảm bảo các khu vực mình sẽ đi đến là an toàn.

Những điểm du lịch nổi bật ở Trung Đông

Dubai

Tuy Dubai đang mang nhiều hơi hướng phát triển theo văn hóa phương Tây, như các phong tục xã hội thoải mái hơn, nền kinh tế thị trường và tự do chính trị, nhưng vẫn còn mang trong nó nhiều điều đặc trưng của Trung Đông và chịu ảnh hưởng đậm chất lịch sử, địa lý và văn hóa của khu vực. Hãy thăm quan các trung tâm mua sắm sang trọng của Dubai, ăn uống tại quán ăn trên sân thượng sang trọng và ngắm hoàng hôn từ đài quan sát của các tòa nhà chọc trời cao chót vót. Tôi đã từng nghĩ sao nơi này lại giống hệt phương Tây, nhưng tôi đã nhận ra một Dubai khác, khi thực hiện một hành trình tham quan bằng khinh khí cầu nhìn ngắm Dubai từ trên cao.

Du lich Trung Dong - Bãi biển xinh đẹp của Dubai

Bãi biển xinh đẹp của Dubai

Tham khảo Ramada Jumeirah Hotel giá chỉ từ 1.963.000 đồng

Tehran – thủ đô Iran

Thành phố này sẽ tạo cho bạn một cảm giác thật chật chội, tuy mang nhiều nét hiện đại, nhưng Tehran vẫn có nhiều nét truyền thống đặc trưng, chính điều này đã tạo ra sự tương phản của Tehran, làm nó trở thành một điểm đến hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến việc trải nghiệm những nét độc đáo của một Iran đương đại – một trong những nước có ảnh hưởng nhất trong khu vực, đừng quên thực hiện một chuyến ghé thăm đến thủ đô nhộn nhịp của nó, những tính cách đa diện của đất nước này sẽ khiến bạn thực sự ngạc nhiên. Tehran Bazaar với những ô cửa kính đầy sắc màu và cung điện Golestan xa hoa sẽ là điểm đến ấn tượng nhất trong chuyến đi của bạn.

Du lich Trung Dong - Tehran rực rỡ vào ban đêm

Tehran rực rỡ vào ban đêm (Ảnh: Project.nsearch)

Petra, Jordan

Một trong bảy kỳ quan mới của thế giới, và bạn sẽ hiểu lý do tại sao thành phố cổ Petra của Jordan lại là địa điểm du lịch phổ biến nhất của nó, hãy chiêm ngưỡng các cấu trúc bằng đá sa thạch đã tạo nên thành phố kỳ diệu, đây thực sự là một kiệt tác của nhân loại.

Du lich Trung Dong - Thành cổ Petra lung linh bởi ánh nến của những người cầu nguyện (Ảnh: Colbybrownphotography)

Thành cổ Petra lung linh bởi ánh nến của những người cầu nguyện (Ảnh: Colbybrownphotography)

Doha, Qatar

Trong những năm qua, Qatar đã trưởng thành và phát triển vượt bậc, tạo nên những ấn tượng thị giác bởi các đường chân trời cao ngút ngàn của nó. Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo, nhà thờ Hồi giáo quốc gia Grand và không gian xanh lá cây sắc màu rực rỡ ở Aspire Park sẽ là những địa điểm hút hồn bất cứ du khách nào.

Du lich Trung Dong - Thành phố Doha hiện đại không thua kém bất kỳ quốc gia châu Âu nào   (Ảnh: Turismodigital)

Thành phố Doha hiện đại không thua kém bất kỳ quốc gia châu Âu nào (Ảnh: Turismodigital)

Tham khảo thêm Khách sạn Doha 

Không như những địa điểm du lịch khác, Trung Đông là nơi đã mang đến cho tôi những kinh nghiệm tuyệt vời và các trải nghiệm phong phú. Không hẳn là nguy hiểm nhưng cũng không chắc là an toàn, Trung Đông là vậy, nó thu hút tôi bởi những hỗn loạn đầy màu sắc.

Do đó, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi của bạn trước và đảm bảo rằng bạn sẽ thực sự cảm nhận được những điều hấp dẫn nhất của vùng đất này nhé!

Theo Globalgrasshopper

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...