Du lịch châu Á thưởng thức 15 món hải sản nức tiếng

17:27 06/08/2014

Với nguồn hải sản dồi dào khai thác từ biển, Châu Á sở hữu nhiều loại hải sản có một không hai.

1. Cua ếch đỏ

Ở Philippines, Nhật Bản và nhiều khu vực xung quanh Đông Nam Á có một loại cua đặc sản mang hình dạng đặc biệt, hao hao giống con ếch. Chúng có màu đỏ và hình dáng thuôn dài. Loại thịt cua này được là đánh giá ngon có tiếng, nếu có cơ hội du lịch Châu Á và thưởng thức một lần, chắc hẳn bạn sẽ không thể quên.

Du lich chau A - Món cua ếch đỏ

2. Cá nóc gai

Cá nóc gai được tiêu thụ nhiều ở Trung Quốc và các vùng đất thuộc vành đai Thái Bình Dương. Thịt cá rất ngọt và thơm ngon nhưng khá đắt tiền theo khách du lịch Châu Á nhận xét.

Du lich chau A - Món cá nóc gai

3. Ốc hương

Ốc hương là loại hải sản thơm ngon đắt giá có tiếng, được người dân ở khu vực châu Á, đặc biệt là các thị trường Việt Nam, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan ưa chuộng. Nhìn bề ngoài, ốc hương có màu lốm đốm xanh trắng vàng. Thịt ốc hương rất ngon, nó còn là nguồn nguyên liệu để làm những món ăn ngon và có giá rất cao trên thị trường.

Du lich chau A - Ốc hương

4. Cá mặt trăng

Giống cá có hình dạng đặc biệt được gọi tên là cá thái dương hoặc cá mặt trăng đặc biệt được ưa chuộng ở Nhật Bản hay Đài Loan. Chúng có thể chế biến làm sashimi ăn sống hoặc xào cay.

Du lich chau A - Cá mặt trăng

5. Sò tai tượng

Sò tai tượng có hình dáng hết sức đặc biệt, cũng là loài thân mềm hai mảnh vỏ lớn nhất thế giới. Thịt của chúng rất được khách du lịch Châu Á ưa chuộng và được miêu tả có tương tự đậm đà như ngao nhưng dai giòn như thịt bạch tuộc.

Du lich chau A - Sò tai tượng

6. Bề bề

Trong ẩm thực Nhật, bề bề được luộc và dùng trong các món sushi và đôi khi được ăn sống như sashimi, người Việt thường hấp bề bề với sả, chấm muối tiêu trong khi người Quảng Đông thường rán bề bề trong chảo với tỏi và tiêu cay.

Du lich chau A - Bề bề Nhật Bản

Bề bề hay tôm tít có hình dáng “họ hàng” với các loài tôm thông thường nhưng có càng giống bọ ngựa.

7. Lươn đầm lầy

Lươn đầm lầy thường được người gốc Trung Hoa chế biến với rượu gạo và hành. Đây là món ăn đặc trưng lâu đời của ẩm thực Trung Hoa.

Du lich chau A - Lươn đầm lầy

8. Tôm mũ ni

Tôm mĩ ni có hình dáng dẹt rất độc đáo khiến nhiều người liên tưởng tới một chiếc dép. Chúng có mùi vị như tôm hùm Thái Bình Dương nhưng giá cả dễ chịu hơn và khách du lịch Châu Á rất dễ dàng được tìm thấy trong các chợ cá Đông Nam Á.

Du lich chau A - Tôm mũ ni

15-mon-hai-san-nuc-tieng-o-chau-a-9-ivivu

9. Hải sâm

Hải sâm được nhiều người đồn đoán là món “thập toàn đại bổ” nên chúng bị săn bắt rất nhiều và rất đắt đỏ. Giống “đỉa biển” là món cao lương mỹ vị ở Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia do người ta tin tưởng vào tác dụng chữa bệnh của nó. Khách du lịch Châu Á thường mua hải sâm khô và nấu cho mềm dưới dạng món súp hoặc món hầm hoặc om.

Du lich chau A - Hải sâm

Du lich chau A - Hải sâm

10. Cá mắt lồi

Cá mắt lồi hay cá thòi lòi là loại cá mang hình dáng và tập tục sinh hoạt rất đặc biệt. Vì cấu tạo cơ thể độc đáo, chúng có thể sống dưới nước, trên cạn, thậm chí… leo cây. Cá thòi lòi được dùng để chế biến một vài món ăn Việt Nam hoặc Đài Loan.

Du lich chau A - Cá mắt lồi

Du lich chau A - Cá mắt lồi

11. Cá dương vật

Cá dương vật thực chất không thuộc họ cá mà là một loại giun thìa, xuất hiện nhiều ở các vùng biển Hàn Quốc và Nhật Bản. Cá dương vật có hình dáng vô cùng độc đáo và đặc biệt như chính tên gọi của mình.

Du lich chau A - Cá dương vật

Du lich chau A - Cá dương vật

Tại Hàn Quốc, cá có thể được ăn sống bằng cách rửa sạch, thái lát, chấm với muối và dầu mè hoặc ăn chín bằng cách xào với các loại rau. Nhiều khách du lịch cho biết, vị cá giòn dai ngon không kém hàu tươi hay sò tươi.

12. Con sam

Sam biển là món hải sản nổi tiếng đối với các khách du lịch Châu Á, được người Việt chế biến thành nhiều món ngon như nấu súp, xào sả ớt, chua ngọt, miến, cháo sam… Ở Thái Lan hoặc Malaysia, người ta ưa chuộng dùng trứng của sam, hoặc trộn thịt với các món sontam hoặc xà lách.

Du lich chau A - Sam biển

Du lich chau A - Sam biển

13. Cá cần thủ

Cá cần thủ có một mấu thịt nhô ra từ đầu cá, có tác dụng như mồi câu. Nhìn bề ngoài, chúng rất đáng sợ với thân hình xù xì và hàm răng lởm chởm. nhưng khi chế biến thành sashimi, chúng lại được khách du lịch Châu Á đánh giá là có vị ngọt rất dễ chịu.

Du lich chau A - Cá cần thủ

Du lich chau A - Cá cần thủ

14. Cá mút đá

Cá mút đá có hình dáng rất đáng sợ, sống dưới đáy biển. Toàn thân cá được bao bọc trong chất nhớt do chúng tự tiết ra mỗi khi gặp nguy hiểm. Chất nhớt này có thể sẽ khiến cho kẻ thù của chúng bị ngạt thở và chết. Ở châu Á, bạn chỉ có thể thưởng thức món hải sản độc đáo này ở Hàn Quốc, chúng có thịt rất dai nhưng khá thơm ngon khi nướng.

Du lich chau A - Cá mút đá

Du lich chau A - Cá mút đá

15. Cá nhím

Tuy sở hữu nhiều gai nhọn nhưng cá nhím hay cá nóc nhím có hình dạng tròn trịa khá dễ mến. Chúng có thể dùng làm cá cảnh trong bể cá nước mặn, dùng làm thuốc trong Đông y. Da cá nhím có thể dùng làm salad trong khi phần thịt chiên được người Nhật chế biến thành món tempura rất ngon miệng.

Du lich chau A - Cá nhím

Du lich chau A - Cá nhím

 Ảnh: ST

Theo Depplus

Đặt phòng càng sớm, Tiết kiệm càng nhiều với ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...