Du lịch khám phá Hồng Kông trong 24 giờ

18:23 01/07/2014

Bạn chỉ có một ngày ở Hồng Kông? Bạn muốn khám phá nhiều điều hấp dẫn ở nơi đây, nhưng lại không có nhiều thời gian để làm tất cả những việc đó? Đừng lo lắng, chỉ với 24 giờ nhưng chắc chắn bạn có thể khám phá ra những nét rất riêng, đặc trưng của Hồng Kông từ những gợi ý thú vị dưới đây của iVIVU.com.

Du lich kham pha Hong Kong trong 24 gio

1. Dừng chân ở đảo Cửu Long và thuê một nhà nghỉ giá rẻ

Mặc dù Hồng Kông không được xem là một thành phố không thân thiện với du lịch giá rẻ, nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm được một phòng nghỉ giá rẻ ở đảo Cửu Long. Một gợi ý dành cho bạn là Khách Sạn Guest House Lee Garden nằm ở số 34-36 đường Cameron, Tsimshatui, Cửu Long. Khách sạn có giá khá rẻ, lại nằm ở gần khu trung tâm nên sẽ rất thuận lợi khi bạn muốn đi tham quan các địa điểm du lịch xung quanh.

2. Bắt đầu ngày mới với việc thưởng thức Dim sum

Đây là một món điểm tâm rất phổ biến ở Hồng Kông, thường được đặt trong những giỏ hấp bằng tre. Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về món ăn như chiên, hấp, hoặc nướng với nhân tôm, thịt heo, gà, hoặc rau… Du lịch Hồng Kông và đừng quên thưởng thức món ăn đặc biệt này.

 Du lich Hong Kong - Dim sum món ăn nổi bật của ẩm thực Hồng Kông.

Dim sum món ăn nổi bật của ẩm thực Hồng Kông.

Gợi ý thú vị: Bạn nên đến nhà hàng Dim Sum Square, tọa lạc ở số 88 Jervois St, Sheung Wan. Tuy nơi này khá nhỏ, nhưng rất ấm cúng, nơi bạn sẽ được thưởng thức món Dim sum tươi mới được chuẩn bị chỉ trong vòng vài phút.

3. Đi bộ đến công viên Cửu Long

Công viên Cửu Long là một nơi tuyệt vời để bạn có thể ngồi nghỉ ngơi, đọc sách và đi bộ sau bữa ăn sáng. Thời tiết ở Hồng Kông khá dễ chịu, nên khách du lịch và người dân địa phương thường thích tụ tập, trò chuyện bên trong công viên, do vậy bạn hãy thử trải nghiệm giống người dân địa phương xem sao.

Du lich Hong Kong - Đi dạo bộ ở công viên Cửu Long cũng là một trải nghiệm thú vị.

Đi dạo bộ ở công viên Cửu Long cũng là một trải nghiệm thú vị.

4. Thăm Bảo tàng Không gian Hồng Kông

Bảo tàng Không gian Hồng Kông là một bảo tàng về thiên văn học và khoa học không gian ở Tsim Sha Tsui. Đây là một nơi tuyệt vời để bạn khám phá, làm quen với thiên văn học trong khoảng thời gian 1 tiếng đồng hồ, hoặc lâu hơn tùy vào sự hứng thú của bạn.

Vé vào thăm bảo tàng có giá khoảng 10 đô la Hồng Kông, nơi bạn có thể khám phá những cuộc hành trình của con người vào không gian, hoặc tìm hiểu về lịch sử cổ đại của thiên văn học, khoa học viễn tưởng…

Du lich Hong Kong - Phía bên ngoài của Bảo tàng Không gian Hồng Kông

Phía bên ngoài của Bảo tàng Không gian Hồng Kông

5. Khám phá đảo Lantau

Đến đảo Lantau, nơi bạn có sẽ có hội nhìn ngắm tượng Phật Thiên Tân cao 34 m, một trong những tượng Phật ngồi được xem là lớn nhất trên thế giới. Ngoài ra, còn có rất nhiều ngôi chùa với lối kiến trúc ấn tượng trên đảo.

Du lich Hong Kong - Tượng Đức Phật Thiên Tân

Tượng Đức Phật Thiên Tân

Đến đây, bạn cũng đừng nên bỏ qua Ngong Ping 360 là địa điểm lý tưởng để khám phá đảo Lautau. Từ gà tàu điện ngầm Tung Chung, bạn có thể đi cáp treo để đến Ngong Ping. Tuy nhiên, cabin của cáp treo với đáy toàn kính sẽ là một thử thách với những du khách “yếu tim”.

Du lich Hong Kong - Đi cáp treo lên Ngong Ping 360

Đi cáp treo lên Ngong Ping 360

6. Ngắm Hồng Kông từ trên cao

Nằm trên tầng 100 của tòa nhà cao nhất Hồng Kông, Sky 100 đem đến cho bạn góc nhìn cao nhất trong thành phố. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn thành phố Hồng Kông với góc nhìn 360 độ. Bạn có thể lên Sky 100 bằng cách đi thang máy tốc độ cao (chỉ mất 60 giây). Ngoài việc ngắm cảnh, bạn còn có thể tìm hiều về lịch sử và văn hóa Hồng Kông thông qua phòng trưng bày nghệ thuật tại đây.

Du lich kham pha Hong Kong trong 24 gio ivivu 9

7. Tận hưởng cuộc sống Hồng Kông về đêm

Việc nhìn ngắm Hồng Kông từ phà vào ban đêm là một trải nghiệm tuyệt vời, nơi bạn sẽ được nhìn thấy ánh sáng của những chiếc đèn neon ở khắp mọi nơi.

Du lich Hong Kong - Hồng Kông rực rỡ vào ban đêm

Hồng Kông rực rỡ vào ban đêm

Và nếu may mắn, bạn có thể được chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục “thương hiệu” của Hồng Kông. Giá vé đi phà chỉ khoảng 2,5 đô la Hồng Kông 1 chiều, nhưng chắc chắn là một trải nghiệm thú vị để tận hưởng cuộc sống Hồng Kông về đêm.

Du lich Hong Kong - Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp

Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp

Du lịch Hồng Kông ĐẶT NGAY Khách sạn tại Hong Kong Island giá chỉ từ 1.008.000 VND

Theo blog Justonewayticket

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...