Khám phá 8 điều thú vị và kỳ lạ khi du lịch Tokyo

16:38 01/07/2014

“Tôi đã từng nghĩ rằng Tokyo cũng giống như những thành phố phát triển khác mà tôi đã có dịp đi du lịch, nhưng cuối cùng khi đã được đặt chân đến thủ đô của Nhật Bản, thành phố này đã khiến tôi đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, một thành phố kỳ lạ và thú vị vượt quá sự chờ đợi của tôi” (Theo blogger Sabrina Iovino)

Cùng iVIVU.com khám phá 8 điều thú vị và kỳ lạ mà nữ blogger Sabrina Iovino phát hiện ra khi du lịch tới Tokyo nhé!

1. Người quá nhiều và không gian thì quá nhỏ

Với hơn 35 triệu người sinh sống ở Tokyo, đây có thể coi là một khu đô thị lớn nhất trên thế giới. Với số lượng người như vậy thì không gian sống bị hạn chế cũng là điều dễ hiểu. Kích thước điển hình của một căn hộ có một phòng ngủ thường là 15 mét vuông. Các phòng khách sạn ở đây thường rất nhỏ, và có hình dạng như một chiếc hộp diêm, nếu không tin bạn có thể xem hình.

Du lich Tokyo - Những căn phòng "con nhộng" thế này là điều dễ dàng tìm thấy ở Tokyo.

Những khách sạn “con nhộng” như thế này rất dễ dàng tìm thấy ở Tokyo.

Khi tôi có dịp đi dạo xung quanh ở gần khu chợ cá Tsukiji nổi tiếng, tôi đã nhìn thấy một khu chung cư kỳ lạ, nhìn khu nhà trông giống như một đống máy giặt được xếp chồng lên nhau. Sau này tôi mới phát hiện ra rằng đó là Tháp Nakagin Capsule (Nakagin Capsule Tower), được thiết kế bởi kiến trúc sư Kisho Kurokawa với mục đích sử dụng làm nhà ở và văn phòng làm việc. Mỗi một “con nhộng” của tòa nhà rộng khoảng 10 mét vuông, trông khá thú vị. Tôi thực sự thích thiết kế này, tuy nhỏ nhưng được thiết kế với nhiều chức năng.

Du lich Tokyo - Tháp Nakagin Capsule có kiến trúc chẳng khác gì những chiếc máy giặt được xếp chồng lên nhau.

Tháp Nakagin Capsule có kiến trúc chẳng khác gì những chiếc máy giặt được xếp chồng lên nhau.

2. Có rất nhiều bảng hiệu quy định vui nhộn

“Chào mừng quý khách đến với Nhật Bản, xin vui lòng tôn trọng các quy tắc” – đây là câu tôi đã được đọc trên một bảng hiệu tại sân bay Narita. Chỉ cần mở mắt ra là bạn sẽ thấy các quy định khắp mọi nơi, người Nhật rất tôn trọng và tuân theo những quy tắc mà mình đã đặt ra. Sau khi thuê một phòng khách sạn ở Tokyo, và đi lên thang máy để vào căn phòng của mình, chúng tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy một bảng hiệu được đặt trong thang máy, để hướng dẫn cách thức sử dụng thang máy, hầu hết các bảng hiệu quy định ở Tokyo đều đi kèm với những hình ảnh vui nhộn.

Du lich Tokyo - Một bảng hiệu vui nhộn

Một bảng hiệu vui nhộn

3. Giới trẻ với phong cách thời trang độc đáo

Hầu hết những bức hình dưới đây tôi đều chụp ở phố thời trang Harajuku, một nơi đầy màu sắc ở Tokyo. Harajuku được giới trẻ thế giới mệnh danh là thủ đô thời trang của thế giới, nổi tiếng với những phong cách thời trang độc đáo “không đụng hàng”. Nếu bạn muốn đi xem văn hóa thời trang của tuổi teen thì hãy đến đây vào chủ nhật, bạn sẽ vô cùng hào hứng như lạc vào một sàn diễn thời trang ngoài trời, nơi có rất đông các bạn trẻ ăn mặc theo phong cách Gothics, Lolitas, cosplayer, Punks… Một thiên đường để chụp hình dành cho những nhiếp ảnh gia.

Du lich Tokyo - Giới trẻ Nhật với phong cách thời trang độc đáo

Giới trẻ Nhật với phong cách thời trang độc đáo

Du lich Tokyo - Kham pha 9 dieu thu vi va ky la khi du lich Tokyo ivivu  13

4. Thành phố sạch sẽ đến không ngờ

Điều đầu tiên tôi nhận thấy khi đến Tokyo là thành phố này sạch sẽ đến không ngờ. Mọi thứ ở nơi đây đều rất sạch, thậm chí nếu tôi bị rớt đồ ăn ở dưới nền nhà tôi sẽ nhặt lên và tiếp tục ăn. Mọi thứ ở đây đều rất sáng bóng, trông rất “kỳ quái”.

Tôi rất ít khi bắt gặp các thùng rác ở trên đường, vậy thì làm thế nào để Tokyo có thể sạch sẽ đến như vậy? Câu trả lời ở đây có lẽ là do con người, ý thức giữ gìn vệ sinh của người Nhật là quá cao, thật đáng để học hỏi.

Du lich Tokyo - Hình ảnh được chụp tại Odaiba - một hòn đảo nhân tạo ở Tokyo, một nơi vô cùng sạch sẽ và yên tĩnh.

Hình ảnh được chụp tại Odaiba – một hòn đảo nhân tạo ở Tokyo, một nơi vô cùng sạch sẽ và yên tĩnh.

5. Đồ ăn ngon-bổ-rẻ ở khắp mọi nơi

Ấn tượng của mọi người khi nghĩ về Tokyo là một thành phố đắt đỏ. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì không cần đến những nhà hàng đắt tiền, bạn cũng có thể tìm thấy những món ăn ngon, rẻ ở khắp mọi nơi. Bạn có thể đến chợ cá Tsukiji để thưởng thức những món sushi giá rẻ, hoặc tới Coins Bar ở Shibuya nơi sẽ được thưởng thức các món ăn thơm ngon kèm theo đồ uống với giá chỉ 315 yên.

Du lich Tokyo - Kham pha 9 dieu thu vi va ky la khi du lich Tokyo

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé vào các cửa hàng tiện lợi ở khắp mọi nơi trong thành phố. Những cửa hàng tiện lợi nổi bật như Lawson hoặc Family Mart mở cửa suốt 24 giờ, sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều món ăn nhẹ như sushi, bánh mì, bánh ngọt và vô số món ăn ngon khác với giá cả cũng khá “mềm”.

Du lich Tokyo - Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những quán ăn ngon-bổ -rẻ ở Tokyo.

Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những quán ăn ngon-bổ -rẻ ở Tokyo.

6. Con người luôn bận rộn với chiếc điện thoại di động

Nhìn vào một đám đông trên đường, điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy là hầu hết mọi người đều bận rộn với chiếc điện thoại trên tay. Tôi đã khá bất ngờ khi vô tình bắt gặp hình ảnh một anh chàng trông khá là bụi bặm và bận một bộ đồ “te tua”, nhưng sử dụng một chiếc điện thoại được gắn vào những chú gấu bông trông rất dễ thương.

Mọi người dường như ai cũng bận rộn với những chiếc điện thoại trên tay.

Mọi người dường như ai cũng bận rộn với những chiếc điện thoại trên tay.

Du lich Tokyo - Kham pha 9 dieu thu vi va ky la khi du lich Tokyo

Du lich Tokyo - Anh chàng này trông khá bụi bặm, nhưng sử dụng chiếc điện thoại được treo với những chú gấu bông rất dễ thương.

Anh chàng này trông khá bụi bặm, nhưng sử dụng chiếc điện thoại được treo với những chú gấu bông rất dễ thương.

7. Các chàng trai Nhật Bản rất thích để tóc dài

Các chàng trai Nhật Bản là một trong những người dễ thương và kỳ lạ nhất mà tôi đã từng nhìn thấy. Trông họ rất ấn tượng với mái tóc dài, với đủ màu sắc và kiểu dáng, trông họ rất khác với hầu hết các chàng trai tôi từng nhìn thấy ở các nước châu Á. Những hình ảnh dưới đây là do tôi ngẫu nhiên chụp được trên những khu phố Shinjuku, Shibuya và Harajuku, trông rất thú vị phải không?

Du lich Tokyo - Các chàng trai Nhật Bản rất "kết" để tóc dài

Các chàng trai Nhật Bản rất “kết” để tóc dài

Du lich Tokyo - Kham pha 9 dieu thu vi va ky la khi du lich Tokyo ivivu  15

8. Tokyo là thành phố luôn mang đến nhiều điều bất ngờ

Tokyo thực sự là một trong những thành phố hấp dẫn nhất đối với tôi, một nơi đặc biệt không thể so sánh với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Một nơi có sự pha trộn tuyệt vời giữa nét văn hóa truyền thống và sự hiện đại. Nếu có cơ hội tôi khuyên bạn hãy lên lịch trình cho một chuyến khám phá Tokyo, có rất nhiều điểm tham quan thú vị ở đây, nhưng điều đơn giản nhất bạn có thể làm là đi dạo bộ xung quanh, hoặc dạo chơi trên một chiếc xe đạp. Bạn sẽ không hề cảm thấy lạc lõng ở thành phố này, bởi hầu hết người dân nơi đây đều có thể sử dụng tiếng Anh, và họ cũng rất sẵn sàng khi được yêu cầu giúp đỡ. Một nơi sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bất ngờ ngọt ngào.

Bạn sẽ khám phá ra nhiều điều bất ngờ khi du lịch tới Tokyo.

Bạn sẽ khám phá ra nhiều điều bất ngờ khi du lịch tới Tokyo.

Theo blog Justonewayticket

Nhanh tay đặt ngay Khách sạn Tokyo để trải nghiệm những điều bất ngờ và thú vị của thủ đô  Nhật Bản nhé!

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,67 điểm trên 5)
Loading...