Những điểm tham quan hút khách của Nhật Bản

18:08 07/07/2014

Nhật Bản là một điểm đến hấp dẫn du khách không chỉ bởi nền văn hóa đặc sắc mà còn bởi sự pha trộn hài hòa giữa hiện đại và truyền thống, lịch sử và phát triển. Hãy cùng khám phá những điểm tham quan thu hút nhiều du khách nhất của Nhật Bản.

Công viên Euno, Tokyo

nhung-diem-tham-quan-hut-khach-cua-nhat-ban-2-ivivu

Euno, công viên công cộng lớn nhất Tokyo là một quần thể gồm Bảo tàng quốc gia, vườn thú của thành phố và một công viên giải trí cho trẻ em. Đây cũng là một địa điểm quen thuộc của người dân Nhật Bản đến ngắm hoa anh đào vào mùa xuân với khoảng hơn 1,000 cây được chăm sóc cẩn thận. Ngay phía bên ngoài công viên là khu chợ Ameya Yokocho nổi tiếng đông đúc và luôn sôi động với gần 200 cửa hàng buôn bán.

Yokohama, Nhật Bản

nhung-diem-tham-quan-hut-khach-cua-nhat-ban-3-ivivu

Mất khoảng nửa giờ lái xe từ Tokyo, thành phố cảng Yokohama là một trong những thành phố thu hút nhiều khách nước ngoài đến. Thành phố được ví như của ngõ của Nhật Bản với thế giới, khi Nhật Bản bắt đầu mở cửa buôn bán với nước ngoài vào thế kỷ 19. Khu Hoa Kiều ở giữa thành phố có lịch sử từ những ngày đầu thành phố cảng bắt đầu thông thương sau hơn 200 năm bế quan tỏa càng.

Khu phố Harajuku, Tokyo

nhung-diem-tham-quan-hut-khach-cua-nhat-ban-4-ivivu

Harajuku là một khu phố nằm ở quận Shibuya, một trong những khu mua sắm nhộn nhịp nhất Tokyo, với những cửa hàng thời trang, phụ kiện dành cho giới trẻ. Khi đi mua sắm tại Harajuku, bạn sẽ bắt gặp những cô gái, chàng trai ăn mặc như các nhận vật trong truyện tranh, game hay một bộ phim nào đó.

CLICK chọn ngay Khách sạn ở Tokyo giá rẻ, chỉ có tại iVIVU.com

Khu phố cổ Asakusa

nhung-diem-tham-quan-hut-khach-cua-nhat-ban-5-ivivu

Đền Senso-ji – ngôi đền cổ nhất cổ nhất Tokyo cũng là một trong những điểm tham quan hấp dẫn ở khu phố Asakusa

Khác hẳn với những khu phố khác ở Tokyo, nơi đây vẫn lưu giữ được nét cổ kính của rất nhiều công trình kiến trúc được xây dựng vào đầu thế kỉ 20. Khu phố cổ của Tokyo này có những nhà hàng tempura nổi tiếng nhất và nhiều của hàng lưu niệm nằm dọc con phố Naka-Mise Dori. Cách tốt nhất để tham quan khu phố là đi thuyền trên sông Sumidagawa, con sông chảy qua thành phố từ khu vườn kiểu phong kiến nổi tiếng Hama Rikyu.

Xem thêm Khách sạn Park Hyatt Tokyo siêu sang

Cố đô Kyoto

nhung-diem-tham-quan-hut-khach-cua-nhat-ban-6-ivivu

Cảnh quan thiên nhiên, đền, miếu và những công trình kiến trúc ở đây là sự kết hợp hài hòa, đan xem giữa hơi thở của lịch sử và sự phát triển hiện đại của thành phố. Thành phố thể hiện nét đẹp lộng lẫy mà tinh tế, độc đáo mà gần gũi của nền văn hóa Nhật Bản. Người ta thường nói rằng, bạn sẽ không biết đến Nhật Bản nếu như không đến Kyoto.

Xem thêm danh sách Khách sạn ở Kyoto ưu đãi tuyệt vời cùng iVIVU.com

Osaka, Nhật Bản

nhung-diem-tham-quan-hut-khach-cua-nhat-ban-7-ivivu

Với dân số khoảng 2,5 triệu người, Osaka là thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản. Nơi đây được xem như là trái tim của vùng Kansai trong nhiều thế kỷ qua. Mặc dù là một thành phố lớn, nhưng Osaka lại không có vẻ xa cách, hối hả như Kyoto hay Tokyo, với những con hẻm nhỏ, mang đậm phong cách đồng quê. Thành phố được người dân Nhật Bản gọi bằng cái tên dân dã “tenka no daidokoro” (căn bếp quốc gia) vì những món ăn đặc sắc khó cưỡng lại ở nơi đây. Với những người đam mê kiến trúc, thì Lâu đài Osaka là một điểm đến không thể bỏ qua.

Đài tưởng niệm hòa bình Hiroshima

nhung-diem-tham-quan-hut-khach-cua-nhat-ban-8-ivivu

Đài tưởng niệm được xây dựng để tưởng nhớ những người đã mất trong vụ nổ bom nguyên tử ở Hiroshima vào ngày 6/8/1945. Bảo tàng tưởng niệm hòa bình, nằm bên cạnh Mái vòng nguyên tử – cấu trúc duy nhất còn tồn tại sau vụ nổ bom được xem như là biểu tượng và khát khao hòa bình không chỉ của người dân Nhật Bản.

Núi Phú Sĩ

nhung-diem-tham-quan-hut-khach-cua-nhat-ban-9-ivivu

Núi Phú Sĩ, ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản, với hình nón đặc biệt đối xứng là một biểu tưởng nổi tiếng của đất nước Mặt trời mọc. Ước tính có khoảng 200,000 người đến leo núi Phú Sĩ mỗi năm, 30% trong số đó là người nươc ngoài.

Đền Vàng, Kyoto

nhung-diem-tham-quan-hut-khach-cua-nhat-ban-10-ivivu

Đền Vàng (Golden Pavillion), hay còn gọi là Kinkakuji được xây dựng vào cuối thế kỉ 14 là một ngôi chùa nổi tiếng ở cố đô Kyoto, đã được Unesco công nhận là Di sản thế giới. Ngôi chùa này được dát bằng vàng thật, ánh lên một sắc vàng rực rỡ mỗi buổi chiều tà.

Đến Kyoto thăm thú và để iVIVU.com chỉ bạn những Khách sạn ở Kyoto giá tốt nè

Công viên khỉ Jigokudani

nhung-diem-tham-quan-hut-khach-cua-nhat-ban-11-ivivu

Khi đến du lịch thành phố Nagano, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội ghé thăm công viên khỉ Jigokudani, thuộc vườn quốc gia Joshinetsu Kogen. Nơi đây nổi tiếng với số lượng lớn khỉ tuyết hoang dã cư trú. Du khách sẽ được ngắm cảnh sinh hoạt tự nhiên của loài khỉ, những con khỉ đang tắm hay chơi đùa bên các giếng nước nóng tự nhiên.

Theo Dân Trí

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...