Top 10 thứ đáng để bạn ‘móc ví’ ra và mua khi du lịch Việt Nam

16:28 21/07/2014

Được vinh dự sống và làm việc tại Việt Nam trong gần hai năm, thật khó để xác định điều gì hấp dẫn nhất ở đất nước này – blogger Audrey chia sẻ.

Chợ, hay các khu mua sắm ở Việt Nam đối với Audrey là một thế giới nhộn nhịp nhất, rẻ nhất và táo bạo nhất. Từ Hà Nội đến Hội An, xuống tận Sài Gòn, mỗi nơi cho chúng ta những trải nghiệm mua sắm đa dạng và thú vị. Khám phá và bạn sẽ ngạc nhiên bởi một vài thứ kỳ diệu thậm chí kỳ dị ở đất nước này. Nếu bạn quyết định móc ví chọn mua vài thứ, thì hãy chú ý đến những món sau đây:

1. Rượu rắn

Du lich Viet Nam - Rượu rắn

Rượu rắn

Một bình rượu rắn là món quà có thể khiến bà ngoại của bạn sợ run nhưng sẽ rất tuyệt nếu bạn muốn bà cho… thêm tiền để đi du lịch!. Theo người Trung Quốc cổ đại thì món rượu rắn có tác dụng tăng cường sinh lực.

2. Nón lá

Bạn có thể tìm mua nón lá – một trong những đặc trưng của đất nước Việt Nam ở bất kỳ khu chợ nào, đặc biệt ở cố đô Huế bạn sẽ có thêm một bài thơ nhỏ ghi bên trong. Chỉ mất khoảng 1 đô là Mỹ cho món hàng độc đáo này.

Tham khảo KHÁCH SẠN HUẾ giá chỉ từ 71.000 VND

3. Quà lưu niệm chiến tranh

Du lich Viet Nam

Ảnh minh họa: Zippogallery.com

Bạn có biết Việt Nam và Mỹ từng có chiến tranh? Trong khi Mỹ cố làm mọi cách để xóa bỏ những vết tích của họ ở Việt Nam thì Việt Nam lại khắc họa điều đó vào ngành công nghiệp du lịch thông qua những món quà lưu niệm nhỏ, ví dụ như một chiếc zippo.

4. Áo dài

Du lich Viet Nam - Áo dài Việt Nam

Áo dài Việt Nam

Áo dài là trang phục truyền thống của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, trang phục không chỉ dành riêng cho nữ giới mà nam giới cũng có thể mặc áo dài gọn gàng với quần chẽn.

5. Cà phê đá

Ai có thể nghĩ rằng uống cà phê đá trong túi nilon lại ngon? Cà phê đá phổ biến ở Việt Nam, là thức uống được ưa chuộng nhất tại chợ Bến Thành – chợ lớn nhất nằm ở trung tâm Sài Gòn. Uống một ít cà phê sẽ khiến bạn tỉnh táo trong vài giờ liền.

Click ĐẶT NGAY Khách sạn tại Quận 1 – Khu Vực Chợ Bến Thành giá chỉ từ 533.000 VND

6. Áo thun Hồ Chí Minh

Chân dung Bác Hồ có ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam dù Người đã qua đời cách đây nhiều năm. Đi vào chợ, bạn sẽ thấy một rừng áo thun có in hình Bác Hồ được bày bán.

7. Phở

Không nơi nào tốt hơn để bạn ngồi và thưởng thức món phở bằng giữa khu chợ tấp nập ở Việt Nam. Chợ Đồng Xuân ở thủ đô Hà Nội là một trong những điểm gợi ý cho bạn. Nhiều du khách tới Việt Nam và phát cuồng với món phở cuốn (thịt bò được cuốn trong bánh tráng mỏng, có rau thơm và nước mắm cay cay).

8. Cà phê chồn

Du lich Viet Nam - Cà phê Việt Nam

Cà phê Việt Nam

Nếu nghe về cà phê được làm từ chất thải của chồn, có thể bạn sẽ không muốn mua. Nhưng vị thơm ngon đặc biệt của một ly cà phê chồn ấm áp đủ sức để khiến bạn không cần quan tâm đến điều đó nữa.

9. Thịt lợn

Từ đuôi lợn, chân giò đến mõm lợn, chợ Việt Nam là nơi bạn có thể mua những sản phẩm từ thịt lợn. Chân giò nấu canh rõ ràng là một món ngon cho những ai hảo thịt lợn.

10. Tranh màu nước

Chọn mua một bức tranh phong cảnh làng quê Việt Nam tuyệt đẹp là một việc đáng làm. Các họa sĩ ở đây là những bậc thầy sao chép tuyệt vời, đồng thời cũng có những bức tranh đẹp mắt của riêng họ.

Theo Thatbackpacker.com

Xem thêm ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C – Khuyến mãi đặc biệt chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...