5 khác biệt thú vị khiến du lịch Đà Lạt đặc biệt được nhiều người yêu thích

15:37 07/08/2014

Không nghi ngờ gì nữa, Đà Lạt chính là điểm nghỉ dưỡng cuối tuần số một của nhiều bạn trẻ miền Nam. Cứ nhìn số lượng người ở thành phố Đà Lạt tăng đột biến trong hai ngày cuối tuần thì biết!

Có nhiều lý do khiến Đà Lạt được như vậy, ngoài những điều kiện tự nhiên vốn có còn là sự vun đắp và tài bồi của cư dân địa phương cùng du khách.

Khoảng cách không xa

Nếu Đà Lạt không cách Sài Gòn chỉ khoảng 300km và Nha Trang tầm 230km, chắc chắn nó không là địa điểm đầu tiên nhảy vào đầu nhiều bạn trẻ miền Nam khi nghĩ tới chuyện đi chơi cuối tuần. Huế cũng là thành phố đẹp chẳng thua gì Đà Lạt, thậm chí còn lý thú hơn nếu kể thêm hằng hà sa số di tích lịch sử được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nhưng, nó không thể, bởi nếu ra Huế bằng xe ô tô, thì thời gian di chuyển đã hết 2 ngày 2 đêm, tức là ra đó làm vài động tác hít thở, ăn một tô bún bò rồi vào lại.

Du lịch Đà Lạt

Đường lên Đà Lạt có những đoạn đẹp như tranh vẽ. Ảnh: caonguyendatravel.com.

Còn Đà Lạt, chỉ cần bạn lên xe ngủ một giấc sẽ tới. Tối thứ 6 đi, sáng thứ 7 tới nơi, ăn chơi 2 ngày và tối chủ nhật lên xe ngủ thêm giấc nữa sáng thứ hai về tới Sài Gòn hoặc Nha Trang đi làm là vừa đẹp.

Thời tiết mát lạnh

Nhiều bạn trẻ Sài Gòn thú nhận, sở dĩ mỗi năm họ phải lên Đà Lạt vài lần là bởi họ nghiện không khí trong lành, se se lạnh – điều mà thành phố phồn hoa nơi họ đang ở không bao giờ có. Và họ thích “hẹn hò” với mùa đông Đà Lạt hơn cả. Tối thứ 6, họ áo quần phong phanh đối mặt với cái nóng oi bức của Sài Gòn. Rồi, sáng thứ 7, họ vội vàng mặc áo áo quần quần để chống chọi lại cái lạnh của Đà Lạt; cảm giác vô cùng thú vị.

Lên Đà Lạt, bạn được quàng khăn, mặc áo ấm.

Lên Đà Lạt, bạn được quàng khăn, mặc áo ấm. Ảnh: studiobangchau.com.

Đà Lạt có hai mùa: mùa mưa và khô, nhưng vì nó nằm ở độ cao 1500m so với mặt nước biển, nên kể cả mùa khô thì nó cũng hết sức mát mẻ. Vào mùa khô, thỉnh thoảng bạn cũng có thể bất chợt gặp mùa đông. Ở Đà Lạt, dù trời đang nắng đến cỡ nào, chỉ cần sau một cơn mưa nhỏ, không khí ngay lập tức trở nên se lạnh, buộc phải mặc thêm áo khoác.

Khám phá du lịch Đà Lạt cùng iVIVU.com với giá phòng KHÁCH SẠN ĐÀ LẠT siêu hấp dẫn

Khung cảnh thơ mộng

Ai đó từng nói rằng, Đà Lạt chính là thiên đường của tình yêu. Khung cảnh yên tĩnh, thơ mộng đặc biệt thích hợp cho những cặp đôi đang hoặc sắp yêu nhau. Thậm chí có người từng nói vui, nếu tỏ tình ở Đà Lạt, xác suất thất bại sẽ giảm xuống một cách đáng kể. Cái buồn bã, lạnh lẽo và đẹp đẽ của Đà Lạt khiến ai cũng muốn một bàn tay ấm áp để nắm lấy, một bờ vai vẫn chắc để dựa vào để lòng mình không thấy cô đơn, hoang vắng. Sau Đà Lạt thì hậu xét…

Đà Lạt, thiên đường tình yêu.

Đà Lạt, thiên đường tình yêu. Ảnh: zini.vn.

Đồi thông chập chùng, sương khói bảng lãng, vườn dâu tây trĩu quả đỏ mọng, trang trại hoa đầy màu sắc… Đà Lạt khiến người ta ngắm mãi không chán. Thế nên, nó cũng là hiện trường sáng tác đặc biệt yêu thích của những bạn trẻ mê chụp ảnh.

Hoa và dâu tây

Vào mùa xuân, thành phố Đà Lạt là cả một vườn hoa. Hoa khoe sắc khắp nơi, không chỉ trong vườn hoa của thành phố mà còn trên các gờ tường, hàng rào, ven đường… Không ai không cảm thấy xao xuyến khi ngắm một dàn bìm bịp với bông tím ngắt, to gấp đôi đồng bằng đang quấn quýt hàng rào ngôi nhà vô danh nào đó. Hoặc thỉnh thoảng vô tình bắt gặp một bụi bồ công anh, violet, ly ly, dã quỳ… lặng lẽ nở bên vệ đường.

Một bụi hồng xinh đẹp bên đường.

Một bụi hồng xinh đẹp bên đường. Ảnh: kienthuc.net.vn. 

Nhìn ngắm và hái dâu tây đang là một hoạt động ưa thích của nhiều nhiều chị em phụ nữ khi đến đây. Không có gì thư giãn hơn khi cùng bạn bè tìm hái những trái dâu tây bé xinh đang chơi trò ú tim dưới đất, trong lùm cây lá… rồi sau đó trực tiếp cảm nhận sự mọng nước, chua ngọt đan xen trong vòm họng.

Những ngôi nhà ma

Chẳng biết hư thực như thế nào, nhưng chắc chắn những lời đồn đại về các ngôi nhà ma khiến Đà Lạt trở nên huyền bí và thu hút hơn trong mắt các du khách. Giống như coi phim kinh dị, dù rất sợ hãi nhưng cũng hết sức thích thú.

Một ngôi nhà được cho là có ma ở Đà Lạt

Một ngôi nhà được cho là có ma ở Đà Lạt. Ảnh: tuoitretour.com.vn. 

Một vài biệt thự hoang vắng ở đường Thủ Khoa Huân, trên đường đến thác Cam Ly, lưng chừng đèo Prenn… được nhiều người cho rằng có ma ở trong. Dù bạn là người gan dạ đến mức nào, cũng cảm thấy lạnh lạnh sống lưng khi đi qua hoặc vào trong những ngôi nhà hoang vắng nằm trơ trọi ven đường, sườn đồi trong không khí ảm đạm và lạnh lẽo của một ngày mùa đông Đà Lạt.

Ở 3 ĐÊM TRẢ 2 ĐÊM tại Khách sạn Du Parc Đà Lạt giá hấp dẫn chỉ từ 675.000 VNĐ

                 Theo Traveltimes.vn

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 4,33 điểm trên 5)
Loading...