7 ‘bí kíp’ để có một chuyến du lịch một mình hoàn hảo

17:27 27/01/2016

“Tỉnh dậy hoàn toàn đơn độc trong một thị trấn xa lạ là một trong những cảm xúc tuyệt vời nhất trên thế giới.” – Freya Stark.

Nhiều người (trong đó có thể có cả bạn) rất thích được trải nghiệm cảm giác đi du lịch một mình nhưng lại không bao giờ làm điều đó. Bởi trước hết, họ sợ nỗi cô đơn, buồn chán; lo lắng về sự nguy hiểm có thể xảy ra; và trên hết là cảnh mà họ phải đối mặt và chống chọi lại với những nỗi sợ hãi…

Tham khảo Mẹo Du lịch chỉ có tại iVIVU.com

Tuy nhiên, sẽ là vô cùng phí phạm nếu như bạn bỏ lỡ một trong những trải nghiệm du lịch gây nghiện nhất trên khắp thế giới: đi du lịch một mình. Vậy tại sao bạn không thử một lần trong đời thực hiện điều đó? 7 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn chuẩn bị cho hành trình phiêu lưu một mình hoàn hảo nhất.

1. Tìm hiểu để yêu thích ‘người bạn đồng hành’ của bạn: Chính bạn!

Bí kíp để có chuyến du lịch một mình hoàn hảo

Ảnh: CNN

– Du lịch một mình giúp bạn có thể đối mặt với chính mình.

– Nhưng tôi sẽ cô đơn!

Đó có lẽ là nỗi sợ phổ biến nhất từ những người chưa bao giờ đi du lịch một mình. “Không: Bạn hoàn toàn không cô đơn,” Andrew O’Hagan cho biết như vậy trong một bài blog đăng trên tờ New York Times.

“Cuộc hành trình “solo” của tôi ở Paris đã mang đến cho tôi những khoảnh khắc một mình hoàn hảo nhưng tuyệt nhiên đó không phải là những thời điểm của sự cô đơn,” ông viết. Những người hay phụ thuộc vào người khác thường lẩn trốn chính bản thân họ. Trong khi đó, đi du lịch một mình có thể mang đến cho bạn cơ hội được đối mặt với chính mình – giúp bạn nhận ra những thất bại của bản thân và đâu là thế mạnh của bạn để phát triển nó. Đó là những điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống và bạn không nên lẩn tránh nó. Bạn thậm chí có thể nhận ra rằng bạn yêu những gì bạn được nhìn thấy biết bao, và hoàn toàn có thể một mình đi bất cứ đâu.

2. Vui chơi trong sự ích kỷ của bản thân

Bí kíp để có chuyến du lịch một mình hoàn hảo

Ảnh: CNN

Không có bất kỳ ai ngoài bản thân bạn được quyết định thực hiện những điều xa xỉ mỗi ngày. Hãy tưởng tượng sẽ không có ai có thể chế nhạo nếu bạn muốn tìm đến các rạp chiếu phim nghệ thuật địa phương và xem những bộ phim đen trắng cũ. Không ai có thể thở dài trước tình yêu của bạn dành cho những bảo tàng máy kéo, hay thậm chí bạn sẽ không bao giờ cảm thấy tội lỗi vì đã mất tích khỏi chuyến tàu từ Florence đến Rome… Chưa kể, bạn hoàn toàn có thể không xin phép bất cứ ai để cho một ai đó ngủ tại ký túc xá của bạn… Thật tuyệt phải không nào? Bạn không cần phải chú ý đến cảm xúc của người khác để xem xét mình nên hay không nên làm điều gì. Và đó là lý do đôi khi đáng khích lệ nhất để đi du lịch một mình.

3. Thoát khỏi hoàn toàn hình ảnh của một người quê mùa

Bí kíp để có chuyến du lịch một mình hoàn hảo

Ảnh: CNN

Không có gì đáng thất bại hơn việc đi du lịch một mình mà đứng trên một góc phố với một bản đồ lớn và biểu hiện sự sợ hãi. Chìa khóa để đi du lịch “solo” một cách tự tin ngay cả khi không phải lúc nào bạn cũng tự tin được như thế chính là:

“Hãy đi bộ một cách tự tin… và đeo kính râm nếu bạn cần phải đi bộ với cái đầu ngẩng cao” – Peace Corps (đoàn Hòa Bình) của Mỹ đã đưa ra lời khuyên như vậy cho du khách. Cụ thể hơn là khi phải đi du lịch một mình, bạn hãy luôn luôn chuẩn bị trước bằng việc mua ​​lấy một bản đồ, tìm ra nơi bạn cần đi và sau đó chỉ cần sải bước đầy tự tin.

4. Chấp nhận thực tế nguy hiểm có thể xảy ra với bất kỳ ai

Bí kíp để có chuyến du lịch một mình hoàn hảo

Ảnh: CNN

Đối với bất cứ ai sợ đi du lịch một mình sẽ gặp nguy hiểm, hãy nhớ rằng bạn có thể (nhưng hy vọng là không) cũng dễ dàng bị cướp hoặc bị hành hung khi đi một mình trong một thị trấn hay thành phố (kể cả đó là thành phố nơi bạn đang sống). Nguy hiểm không nhất thiết chỉ xảy ra ở nước ngoài, tuy nhiên thống kê của Bộ Ngoại giao của Canada cho thấy rất hiếm khi xảy ra sự cố nghiêm trọng đối với du khách khi đi du lịch ở nước ngoài (bị hành hung hoặc bị giết).

5. Hãy tự mình đi ra ngoài ăn tối

Bí kíp để có chuyến du lịch một mình hoàn hảo

Ảnh: CNN

Một số người cảm thấy sợ hãi khi đi ăn một mình, nỗi sợ hãi thậm chí còn có một cái tên: solomangarephobia. Tuy nhiên, nếu phải sử dụng giải pháp ăn nhanh khi đi du lịch một mình thì đó chính là một… tội ác trong ẩm thực. Khi đi ra ngoài ăn, bạn sẽ tự mình khám phá ra nét đặc sắc của từng món ăn nơi bạn đặt chân đến, và đó cũng là một cách tốt để bạn có thể kết bạn mới – ngay cả khi bạn không có ý định đó.

“Điều thú vị là bạn gần như có thể là người đầu tiên kết thúc việc nói chuyện với người bên cạnh bạn, vì vậy ăn một mình, trớ trêu thay, đó có thể còn là một kinh nghiệm xã hội”, Russell Norman – chủ một nhà hàng ở London cho biết.

6. Du lịch một mình dễ dàng hơn với các phương tiện truyền thông xã hội

Bí kíp để có chuyến du lịch một mình hoàn hảo

Ảnh: CNN

Mất tích hoàn toàn không phải là cái cớ để bạn không dám đi du lịch một mình. Đó là một cảm giác buồn vui lẫn lộn mà nếu như bạn lỡ gặp phải, bạn thậm chí có thể học cách trân trọng nó và rút kinh nghiệm cho lần sau. Hơn nữa, niềm vui khi cuối cùng được đoàn tụ với bạn bè và gia đình sẽ tăng lên gấp bội nếu trước đó bạn bị… mất tích.

Vì vậy, chỉ cần bạn cung cấp và gởi đi đủ các tin nhắn SMS, email và các cuộc gọi Skype; thực sự chú ý đến những gì đang xảy ra xung quanh bạn… mọi việc sẽ không còn là vấn đề.

Và những câu chuyện bạn viết blog sau đó về những trải nghiệm trên đường du lịch sẽ có giá trị hơn rất nhiều lần.

7. Làm thế nào để tiết kiệm tiền?

Bí kíp để có chuyến du lịch một mình hoàn hảo

Ảnh: CNN

Đi du lịch một mình, bạn hoàn toàn không thể chia sẻ giá phòng hay một bữa ăn với bất kỳ ai, và bạn cũng sẽ không có bạn đồng hành để giúp bạn kiểm soát tiền bạc. Chưa kể bạn hoàn toàn có thể đối mặt với những phụ phí mà người điều hành tour du lịch, dịch vụ du lịch hay khách sạn thường thêm vào hóa đơn thanh toán (nếu bạn đi theo tour). Vấn đề là, trước khi quyết định du lịch một mình, bạn hãy chấp nhận rằng trong một số trường hợp thì đi du lịch một mình là đắt hơn nhiều so với đi du lịch cùng người khác. Có như vậy bạn mới hình dung ra cách để sắp xếp, lên kế hoạch tiết kiệm hợp lý.

Tuy nhiên, điều thú vị là bạn sẽ không bao giờ phải phí thời gian trong việc tranh luận với một người nào đó nếu như họ không giống hay không thích bạn – vốn là người chỉ thực sự quan tâm đến cảm giác trải nghiệm mà bản thân đạt được trong suốt cuộc hành trình chứ không phải là điều gì khác.

Ai không thích bạn, xét cho cùng, đó là một bài học vô giá trong việc tạo dựng mối quan hệ cho chính mình!

Theo Traveltimes.vn

Thoải mái vi vu du lịch một mình tiết kiệm hơn với ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (6 lượt, 4,83 điểm trên 5)
Loading...