Cuộc đua kỳ thú – Du lịch Đồng Tháp ngồi ‘ăn sống’ côn trùng

14:04 11/08/2014

Dù Đồng Tháp có rất nhiều đặc sản hấp dẫn nhưng trong đợt thi lần này nhiều đội đã phải xanh mặt khi ngồi thưởng thức côn trùng sống.

Vượt qua dải đất miền Trung nắng gió, các tay đua tìm về những giá trị truyền thống, lịch sử đặc sắc cùng với những địa danh nổi tiếng Xẻo Quýt, Cao Lãnh, Lai Vung, Sa Đéc và các món ăn đặc sản có một không hai của Đồng Tháp – vùng đất thuộc miền Tây sông nước.

du lịch Đồng Tháp

Ảnh CĐKT.

Đội Xanh Dương của vợ chồng ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang vẫn đang vững vàng ở ngôi vị dẫn đầu. Tuy nhiên đội Cam của Trang Trần – Hiếu Nguyễn cũng đang bứt phá với phong độ khá ổn định. Rồi nỗ lực ăn hết hai chiếc đùi cừu, giúp Trang Khiếu và An Đinh thăng hạng lên vị trí thứ ba. Trong khi đó, Hương Giang Idol và Criss Lai lần đầu tiên nếm trải cảm giác ở vị trí thấp nhất khi về đích áp chót.

Ăn côn trùng “sống”

Mở đầu chặng đua tại Đồng Tháp, các đội phải tự chèo thuyền vượt qua đoạn sông đào trong khu di tích lịch sử Xẻo Quýt – một căn cứ địa cách mạng nổi tiếng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Sau khi vượt qua đoạn sông này, các đội đua được thưởng thức một bữa sáng với các loạt côn trùng, bò sát như: nhái, cà cuống, bò cạp, sâu, châu chấu, dơi, chuột, thằn lằn chiên và đuông dừa sống.

du lịch Đồng Tháp

Các món ăn chỉ được sơ chế cho hợp vệ sinh. Ảnh CĐKT.

Những món ăn này vốn là những đặc sản của vùng Đồng Tháp. Tuy nhiên, trước khi mang lên bàn nhậu, nó đã được chế biến kĩ lưỡng bằng cách tẩm gia vị, chế biến như: chiên, nướng, lăn bột,… và dùng kèm nước chấm.

du lịch Đồng Tháp

Không ít đội tỏ vẻ sợ hãi. Ảnh CĐKT.

Tuy nhiên, tại phần thi này, các món ăn này chỉ được sơ chế để đảm bảo vệ sinh bằng cách luộc hoặc chiên chín. Nhiệm cụ của các đội đua sẽ phải ăn hết 7 đĩa chứa các loại côn trùng, bò sát nói trên.

du lịch Đồng Tháp

Không đơn giản kể cả với phái mạnh. Ảnh CĐKT.

Dù đã xác định trước tâm lý việc phải ăn một thứ gì đó không đơn giản ở Đồng Tháp nhưng Hương Giang vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy cả chục đĩa đồ nhắm với những con côn trùng “kinh dị”. Chưa tin vào mắt mình, Giang hỏi lại ban tổ chức, giọng đầy hoang mang: “Ăn hết thật ạ? Phải ăn hết cả số này cơ ạ?”.

du lịch Đồng Tháp

Ảnh CĐKT.

Tuy nhiên, khi thấy hai đội chơi trước đã ăn hết, đội Hồng đành bắt đầu bắt đầu phân chia ra để ăn. May cho Hương Giang khi Criss Lai nhận hết những con côn trùng ghê nhất, to nhất để Hương Giang ăn những con dễ nuốt hơn.

du lịch Đồng Tháp

Giật mình với món ăn. Ảnh CĐKT.

Tưởng chừng thử thách ăn đùi cừu ở đợt thi trước sẽ tạo đà cho đội của An Đinh – Trang Khiếu. Thế nhưng khi thấy các món, được dọn ra, An Đinh đã nhảy dựng vì sợ, còn Trang Khiếu bật khóc nức nở khi hoàn thành nhiệm vụ.

du lịch Đồng Tháp

Ảnh CĐKT.

du lịch Đồng Tháp

Khóc thét khi hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh CĐKT.

Trái lại, Trang Khàn lại tỏ vẻ mừng rỡ ngay từ khi nhìn thấy bữa ăn của mình. Cô còn tự tin khoe nhà mình mở quán nhậu rồi hào hứng nhai nuốt một cách thích thú từng con vật trong sự ngưỡng mộ và lẫn kinh sợ của đội Xanh dương.

du lịch Đồng Tháp

Chỉ có Trang Trần là tỏ ra thích thú. Ảnh CĐKT.

Chưa hết, Trang Trần còn vui vẻ cho biết: “Đây là thử thách mà Trang thấy thoải mái nhất từ đầu cuộc đua đến giờ”.

du lịch Đồng Tháp

Cô còn tranh thủ tạo dáng. Ảnh CĐKT.

Thi đấu với “hạn bà chằn”

Hạn bà chằn xảy ra do ảnh hưởng các luồng gió xoáy nghịch trên cao. Dưới ảnh hưởng của cao áp Thái Bình Dương, thường xuất hiện vào tháng 8, gió Đông Nam khô hơn đẩy lùi gió Tây mang nhiều hơi nước nên ẩm hơn, rồi thổi qua vùng Đồng bằng Sông Cửu Long gây ra các đợt hạn ngắn, thường xảy ra vào tháng 8.

du lịch Đồng Tháp

Ảnh CĐKT.

Chính vì vậy thời tiết rơi vào mùa “hạn bà chằng” nên khá khó chịu và gây không ít khó khăn cho các đội chơi. Vượt qua thử thách đầu tiên, các đội đua đến với lựa chọn kép giữa hai phương án: Truyền thống và Lịch sử. Một lần nữa, sự cân nhắc giữa một bên thử thách đòi hỏi kĩ năng, sự khéo léo và một bên đòi hỏi sự nhanh nhạy, thông minh.

du lịch Đồng Tháp

Phần thi đòi hỏi sự khéo léo. Ảnh CĐKT.

Ở thử thách Vượt rào với gợi ý “Ai chính xác hơn?”, các tay đua đã được làm quen với một dụng cụ khá quen thuộc trong cuộc sống của người dân Nam bộ – Chiếc ná thun.

du lịch Đồng Tháp

Trò chơi quen thuộc nhưng không hề dễ. Ảnh CĐKT.

Với chiếc ná thun khổng lồ, nhiệm vụ dành cho người thực hiện Vượt rào là không hề dễ dàng khi phải ném trúng bóng vào điểm quy định. Đội Xanh dương sau 4 lần thử sức mới thành công, các đội còn lại cũng liên tục bị phạt khi không thể ném trúng vào điểm quy định.

du lịch Đồng Tháp

Ảnh CĐKT.

Phương tiện di chuyển tiếp tục là một điểm nhấn của chặng đua này, khi chiếc xe đạp đôi trở thành “nỗi kinh hoàng” của các đội, dưới trời nắng gắt ở Đồng Tháp, thành viên các đội dường như kiệt sức khi chạy trên quãng đường dài 6km.

Theo Hoàng Trung Tổng Hợp

Đặt ngay Phòng khách sạn giá rẻ không ngờ chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...