Du lịch Nhật Bản ghé thăm 10 kiểu nhà hàng thường thấy

14:01 08/08/2014

Thật khó để dùng bữa ở một đất nước xa lạ nếu bạn không hiểu về phong cách ăn uống của người dân nơi đó. Du lịch Nhật Bản, nếu không đọc được tiếng Nhật, bạn sẽ thấy những tấm bảng chỉ dẫn ở các nhà hàng trông giống những bức tranh hơn là những thông tin món ăn mà họ phục vụ.

Cùng tìm hiểu 10 kiểu nhà hàng thường thấy ở Nhật Bản sau đây, và bạn sẽ không phải lạ lẫm khi bước vào một quán ăn ở xứ sở xinh đẹp này.

1. Nhà hàng sushi

Du lich Nhat Ban - Nhà hàng sushi

Nhà hàng sushi (Ảnh: trekearth.com)

Không ai có thể nhầm lẫn một nhà hàng sushi với bất kỳ quán ăn khác. Rất nhiều món sushi Nhật được bày trên một hệ thống băng chuyền để phục vụ thực khách. Một lưu ý khá thú vị cho bạn là tất cả các nhà hàng sushi đều có treo noren (rèm ngăn truyền thống của người Nhật) ngoài cửa chính. Noren in tên của nhà hàng, khi treo noren tức đang mở cửa phục vụ, không thấy treo noren có nghĩa là họ đã đóng cửa.

2. Nhà hàng Unagi và Dojo

Du lich Nhat Ban - Nhà hàng Unagi và Dojo

Nhà hàng Unagi và Dojo (Ảnh: kyotofoodie.com)

Unagi (cá chình) và Dojo (cá chạch) là hai trong những loài cá quan trọng nhất của ẩm thực Nhật Bản. Cả hai loại cá này đa số được phục vụ như nhau ở các nhà hàng, tuy nhiên vẫn có một vài nhà hàng truyền thống chuyên phục vụ một loại Unagi hoặc Dojo để cung cấp cho khách hàng những bữa ăn chất lượng nhất.

3. Nhà hàng Ryotei

Du lich Nhat Ban - Nhà hàng Ryotei

Nhà hàng Ryotei (Ảnh: worldcard.mastercard.com)

Đây là kiểu nhà hàng ẩm thực truyền thống cao cấp Nhật Bản mà không nhiều du khách biết đến. Để dùng bữa tại các Ryotei, bạn phải đặt bàn trước. Các nhà hàng thường không được bắt mắt, và khi đến bạn sẽ thấy morijio (một đống muối, thường để trên dĩa) đặt ngoài cửa để chào đón khách hàng.

4. Nhà hàng Sukiyaki

Du lich Nhat Ban - Nhà hàng Sukiyaki

Nhà hàng Sukiyaki (Ảnh: secret-treasure.com)

Sukiyaki là một trong những món thịt Nhật Bản nổi tiếng. Các nhà hàng Sukiyaki được xem là những nhà hàng cao cấp, nổi tiếng trong giới doanh nhân. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều nhà hàng Sukiyaki rẻ hơn trên khắp các thành phố lớn như Tokyo khi du lịch Nhật Bản.

Click ĐẶT NGAY Shinjuku City Hotel N.U.T.S Tokyo, Nhật Bản giá ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ từ 1.633.000 VND

5. Nhà hàng Soba

Du lich Nhat Ban - Nhà hàng Soba

Nhà hàng Soba (Ảnh: kyotofoodie.com)

Mì soba là một trong những loại mì sợi phổ biến của ẩm thực Nhật Bản. Các nhà hàng bán mì soba với giá cả phải chăng hầu như có mặt ở khắp nơi trên đất nước Nhật Bản. Người Nhật có quan niệm ăn mì soba sẽ đem lại nhiều may mắn.

6. Nhà hàng Tonkatsu

Du lich Nhat Ban - Nhà hàng Tonkatsu

Nhà hàng Tonkatsu (Ảnh: glimpsesnglances.blogspot.it)

Các nhà hàng Tonkatsu nổi tiếng bởi phong cách phục vụ nhanh chóng và giá cả phải chăng. Nhà hàng cung cấp các món chiên như furai (rau và hải sản chiên bột), korokke (khoai bọc bánh mì rán) và kushi-age (thịt và rau xiên que).

7. Nhà hàng Yakitori

Du lich Nhat Ban - Nhà hàng Yakitori

Nhà hàng Yakitori (Ảnh: lumdimsum.com)

Thường được tìm thấy xung quanh các khu vui chơi giải trí, nhà hàng Yakitori là kiểu nhà hàng phục vụ rượu và các món ăn bằng tay. Các nhà hàng thường treo một chiếc lồng đèn giấy lớn màu đỏ (được gọi là aka-chochin) phía ngoài cửa để thu hút khách hàng.

8. Nhà hàng Okonomiyaki

Du lich Nhat Ban - Nhà hàng Okonomiyaki

Nhà hàng Okonomiyaki (Ảnh: yourjapanesemenu.blogspot.it)

Bạn có thể gọi các nhà hàng Okonomiyaki là tiệm pizza Nhật Bản. Các nhà hàng kiểu này phục vụ món bánh xèo áp chảo truyền thống của người Nhật và nổi tiếng nhất ở khu vực Kansai, đặc biệt là ở Osaka.

9. Nhà hàng Oden

Du lich Nhat Ban - Nhà hàng Oden

Nhà hàng Oden (Ảnh: www.gourmetfury.com)

Đây là kiểu nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn mùa đông ở Nhật Bản như trứng, bánh cá hay các loại rau được nấu trong nước đậu nành. Đến bất cứ nhà hàng Oden nào, bạn cũng có thể thưởng thức lẩu quanh năm. Những nhà hàng này thường khá nhỏ, nên bạn phải chú ý xung quanh khi dùng bữa tại đây.

10. Cửa hàng thức ăn tổng hợp

Du lich Nhat Ban - Cửa hàng thức ăn tổng hợp

Ảnh: jinlovestoeat.com

Đây là một loại hình quán ăn phổ biến ở khu vực châu Á. Bạn sẽ tìm thấy nhiều gian hàng bán các loại thực phẩm khác nhau, các món ăn Trung Quốc, món Tây Âu, Ý và món Nhật đều được bán trong một nơi.

Theo Tsunagujapan.com

Tham khảo danh sách KHÁCH SẠN NHẬT BẢN giá cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...