Du lịch Sài Gòn cảm nhận quán café ‘Khi chúng ta già’

10:36 25/11/2015

Vẻ điền viên tại đây khiến nhiều bạn trẻ Sài Gòn bất ngờ nhẩm lại những ca từ tuyệt đẹp của bài thơ “Khi chúng ta già” của tác giả Việt Hà.


Trong lúc hàng loạt quán cà phê mới mở hút thực khách với thiết kế bên ngoài bắt mắt, tông màu trẻ trung, cùng những điểm nhấn độc, lạ như cà phê người hầu, cà phê bò sát, cà phê động vật,… The Homes Coffee lại khác hẳn. Như tên gọi, quán mang đến cho khách cảm giác là nơi dừng chân cho những đứa con xa quê, nơi quay về của những bước chân mỏi mệt.

du lịch Sài Gòn

Ảnh Zing.

Cũng có khi đơn giản là cái dung dị của giấc mơ về già, mình sẽ có một nơi như thế để nghỉ ngơi, thư giãn, uống trà và cảm nhận thời gian chậm chạp trôi. Được thành lập với chủ đích như thế, tạo hình và thiết kế bên ngoài của quán với bức tường gạch mộc, cánh cửa gỗ đánh vecni bóng loáng cùng các chi tiết hài hòa khác mang đến cho người đi đường cảm giác đây là ngôi nhà của một gia đình khá giả ở một miền quê nào đó, chứ không phải là quán cà phê giữa Sài Gòn tấp nập.

du lịch Sài Gòn

Ảnh Zing.

du lịch Sài Gòn

Ảnh Zing.

Bên ngoài đã vậy, không gian, bài trí bên trong càng khiến lòng người như chùng lại. Cảm giác ấy đến từ những khối bê tông tròn có tác dụng như một con đường ngang qua ao nước được tái hiện trọn vẹn với bụi chuối, chiếc gáo dừa, cối xay bằng đá… Là những cần xé thô mộc đặt trong góc nhà, là chiếc đèn bằng xơ mướp lủng lẳng trên cao, là những chiếc bình đất có tạo hình khá thô….

du lịch Sài Gòn

Ảnh Zing.

du lịch Sài Gòn

Ảnh Zing.

Cảm giác ấy cũng đến từ “tạp hóa The Home” của quán, nơi trưng bày những chiếc hủ thủy tinh đựng các loại hạt đậu, các loại bánh kẹo gắn với tuổi thơ, túi bắp bung, chiếc chum đất, cái đèn dầu hay chai nước tương, nước mắm… để bạn đi chợ. Đôi khi nó cũng đến từ những cánh cửa gỗ, bộ salon với kiểu dáng từ những thập niên trước, những bức tranh chữ hay tranh phong cảnh nhiều phong cách.

du lịch Sài Gòn

Ảnh Zing.

du lịch Sài Gòn

Ảnh Zing.

Không chỉ để lại ấn tượng bởi không gian, quán còn khiến thực khách thích thú với hàng các loại nước dân gian như sữa đậu phộng, sữa mè đen, nước củ năng, nước sa kê,… được trình bày khá độc đáo. Đặc biệt, tất cả đều được nấu tại quán để đảm bảo chất lượng và hương vị. Ngoài các loại nước dân gian, quán cũng được đánh giá cao với các loại trà dân gian, trà trái cây, trà sáng cũng là điểm khác biệt khi được quán chăm chút và sáng tạo đem lại những hương vị vừa truyền thống, vừa tươi mới.

du lịch Sài Gòn

Ảnh Zing.

du lịch Sài Gòn

Ảnh Zing.

Địa chỉ: The Home Coffee, 23 Nguyễn An Ninh, P. 14, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.

Theo Zing

ĐẶT NGAY Nhà nghỉ giá rẻ ở Sài Gòn giá chỉ từ 111.000 đồng tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 4,50 điểm trên 5)
Loading...