Những điều giúp bạn luôn an toàn dù đi du lịch một mình

21:22 30/08/2014

Cho dù đi du lịch theo đoàn hay độc hành bạn cũng rất dễ gặp nguy hiểm, cách tốt nhất là nên lưu ý một số điều sau đây để giúp bản thân an toàn hơn.

Luôn cho biết nơi mình đến

Thời buổi thông tin liên lạc phát triển rầm rộ như hiện nay không khó để thông báo với mọi người bạn đang ở đâu. Cho biết địa điểm bạn đang ở hay sẽ đến, ngoài việc đảm bảo an toàn, còn có tác dụng như lời thông báo. Vì biết đâu một người nào đó quen biết cũng sẽ tới nơi giống như ý định của bạn hay họ đang ở đó và có khả năng giúp đỡ cho chuyến hành trình?

du lịch một mình

Ảnh vimass.

Ghi chú cẩn thận thông tin liên lạc

Luôn mang theo một mẩu giấy bằng tiếng Anh ghi rõ một số thông tin cần thiết như: bạn là ai, đến từ đâu, số điện thoại khách sạn nơi bạn đang ở,… Nếu cẩn thận hơn bạn có thể cung cấp số liên lạc của người thân cho khách sạn để họ thông báo khi có việc bất chợt xảy đến.

du lịch một mình

Ảnh iVIVU.com

Đừng đưa thông tin cá nhân quá nhiều cho người lạ

Việc cung cấp thông tin cho người khác là cần thiết nhưng quá nhiều thông tin cá nhân cho những người hoàn toàn xa lạ sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nhất là về lịch trình những nơi bạn sẽ tới, hay ý định tiêu tiền của bạn,…

Vui chơi có chừng mực

Đi du lịch đặc biệt là khi đi thành nhóm sẽ khó thiếu các buổi tiệc tùng, chè chén,… Nhưng hãy làm chủ bản thân và dừng lại đúng lúc, đừng quá chủ quan rằng chỉ cần đưa địa chỉ khách sạn cho taxi chở về. Như vậy, là quá nguy hiểm ngay cả khi bạn đang du lịch ở trong nước.

du lịch một mình

Ảnh 24h.

Luôn tỏ ra tự tin, hiểu biết

Giữ cho khuôn mặt tự tin khi hỏi hoặc có ai đó hỏi bạn, sự mất tự tin ngay từ giây phút ban đầu không mang lại ấn tượng tốt đẹp. Ngoài ra, sự thiếu tự tin đặc biệt trước những đối tượng xấu, càng dễ đưa bạn rơi vào thế bị động.

du lịch một mình

Ảnh ST.

Học những câu cầu cứu thông dụng

Những câu cầu cứu thông dụng bằng tiếng địa phương sẽ luôn hữu ích khi có vấn đề phát sinh. Bạn phải luôn nằm lòng những câu như: “Tôi cần giúp đỡ!”; “Bạn có thể cho tôi biết đồn cảnh sát gần nhất ở đâu không?”; “Tôi biết số điện thoại của cảnh sát khu vực này và tôi sẽ gọi cho họ nếu bạn không dừng hành động của mình lại!”;…

Không sử dụng dịch vụ lạ

Khi gặp người lạ đưa cho bạn đồ và kêu dùng thử, tính giá xe rẻ với mong muốn chở bạn đến những nơi anh ta biết,… hãy cẩn thận. Từ chối khéo léo hoặc thẳng thừng lời mời gọi như vậy là luôn luôn cần thiết, để tránh những rắc rối phát sinh về sau.

du lịch một mình

Ảnh dulichvietnam.

Theo Huy Bân

Du lịch tiết kiệm hơn với ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM – Đặt phòng càng sớm, Tiết kiệm càng nhiều tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...