Những kế hoạch cần thiết để có chuyến du lịch hoàn hảo

16:23 25/08/2014

Bất cứ chuyến du lịch nào diễn ra tốt đẹp cũng cần sự chuẩn bị trước. Sau đây iVIVU.com sẽ gợi ý cho bạn những điều cần có trong danh sách phải chuẩn bị trước.

Xem thêm Mẹo du lịch chỉ có tại iVIVU.com

Tiết kiệm một khoản tiền khá

Dĩ nhiên, điều đầu tiên cần chuẩn bị trong bất kì chuyến đi nào cũng là vấn đề tài chính. Số tiền tiết kiệm càng nhiều thì bạn càng đỡ lo lắng, thăm thêm được nhiều địa điểm và mua sắm nhiều hơn.

Mẹo du lịch - Để có chuyến du lịch hoàn hảo

Ảnh ST.

Xác định thời gian, điểm đến

Thời gian rảnh để có một chuyến du lịch dài ngày luôn phải được cân nhắc, xem có trùng lắp với lịch làm việc hay công tác quan trọng nào không. Ngoài ra, khi xác định thời điểm, bạn sẽ nhanh chóng xin nghỉ phép, hoàn thành sớm công việc và sắp xếp ổn thỏa nhiều thứ trước khi thực hiện chuyến đi.

Mẹo du lịch - Để có chuyến du lịch hoàn hảo

Ảnh ST.

Đó là chưa kể bạn còn phải chọn lúc được cho là tốt nhất tại đất nước mình đến, chẳng hạn như: lúc có lễ hội, mùa hoa nở, tránh lúc thời tiết xấu,…

Đặt vé máy bay

Vé máy bay hẳn tốn của bạn không ít tiền, đặc biệt khi đi đến những nơi xa. Chính vì vậy, việc thường xuyên theo dõi trang web của các hãng hàng không là rất cần thiết. Mặt khác đặt vé máy bay thời điểm du lịch càng xa, bạn sẽ càng dễ tìm được giá rẻ.

Mẹo du lịch - Để có chuyến du lịch hoàn hảo

Ảnh pnr.

Đặt trước phòng khách sạn

Hiện nay có nhiều trang web hỗ trợ việc đặt phòng khách sạn trực tuyến uy tín, giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên dễ dàng. Bạn chỉ cần truy cập, tìm kiếm khách sạn với mức giá hợp lý và đặt trước phòng cho thời điểm chuyến đi. Nhân viên tư vấn luôn của trang web sẽ luôn hỗ trợ bạn khi cần thiết.

Mẹo du lịch - Để có chuyến du lịch hoàn hảo

Ảnh iVIVU.com

Lên kế hoạch trước nơi sẽ ghé

Nếu biết được vị trí khoảng cách giữa các điểm tham quan bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. Thay vì, cứ thích chỗ nào thì đi chỗ đó. Cách tốt nhất là liệt kê cụ thể những nơi muốn tới, ghi ra giấy tính toán sao cho hợp lí, rồi đánh số thứ tự cụ thể các địa điểm.

Mẹo du lịch - Để có chuyến du lịch hoàn hảo

Ảnh iVIVU.com

Luôn dự trù thời gian

Đừng bao giờ đến quá sát thời điểm chuyến bay cất cánh, bạn luôn cần phải tới sớm hơn. Đó là chưa kể những vấn đề phát sinh bất chợt trên chuyến đi như: kẹt xe, giải quyết việc khẩn cấp,…

Mẹo du lịch - Để có chuyến du lịch hoàn hảo

Ảnh ST.

Kiểm tra đồ đạc trước khi lên đường

Giấy tờ, đồ đạc cần thiết luôn phải chuẩn bị trước nhưng cũng cần kiểm tra lại trước chuyến đi. Đôi khi, chúng sẽ giúp bạn nhớ ra vài thứ cực kì quan trọng, mà việc thiếu chúng khiến bạn phải hối tiếc.

Mẹo du lịch - Để có chuyến du lịch hoàn hảo

Ảnh healthplus.

Theo Huy Bân

Du lịch tiết kiệm hơn với ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM – Đặt phòng càng sớm, Tiết kiệm càng nhiều tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...