Sài Gòn góp mặt trong các món xiên que nổi tiếng ở Châu Á

10:34 25/11/2015

Được xem là thiên đường ẩm thực, Châu Á trong đó có Sài Gòn, vốn rất đặc biệt với nhiều món xiên que hấp dẫn.

Chim cút – Sài Gòn

Chỉ vài phút sau khi xiên chim và que và nướng trên than hồng, mùi thơm của thịt và tỏi đã lan tỏa khắp xung quanh hàng quán bày bán món chim cút nướng. Chim cút nướng có thể chấm với muối tiêu, chanh, ớt hoặc tương ớt đều rất ngon. Không chỉ có thịt chim cút xiên, mà ngay cả mề chim cút cũng được bày bán theo dạng này.

Xem thêm Khách sạn Empress Hồ Chí Minh (Giá chỉ từ 425.000 VND)

du lịch Sài Gòn

Mề chim cút nướng. Ảnh Zing.

Gà nướng Satay – Malaysia

Thường nấu bằng thịt bò hoặc thịt gà, món thịt xiên nướng Satay của người Malaysia được tẩm ướp kĩ sau đó được xiên trên những que xiên nhỏ, và nướng trên than củi cháy rực để có dư vị cháy và mùi thơm ngào ngạt đặc trưng.

Xem thêm Khách sạn Empress Sepang, Malaysia (Giá chỉ từ 1.016.000 VND)

du lịch Malaysia

Món nướng Satay mang rất nhiều khúc biến tấu khác nhau. Ảnh Khách sạn New World.

Món thịt xiên ngày ngon nhất khi thưởng thức với nước xốt đậu phộng ngọt, thơm lừng, nó sẽ tan dần trong miệng. Điều thú vị ở đây là nước xốt đậu phộng, được làm từ hỗn hợp các loại gia vị và đậu phộng xay.

Côn trùng xiên que – Lào, Campuchia

Việc sử dụng côn trùng làm món ăn rất phổ biến ở Lào, Campuchia, Thái Lan,… Trước đây, nó được xem là khá đặc biệt nhưng hiện tại đã phổ biến hơn. Thậm chí ở một số quán nhậu ở Việt Nam cũng không khó để kiếm được các món côn trùng xiên que như: dế, cào cào,…

Xem thêm Khách sạn Lào giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

du lịch Lào

Côn trùng xiên que thực chất rất hấp dẫn. Ảnh YAN.

Kẹo hồ lô – Trung Quốc

Tanghulu là một món xiên que nổi tiếng tại Trung Quốc và Đài Loan. Người bán trên những chiếc xe ba bánh đạp khắp nẻo đường Thượng Hải với những cây gậy đầy kẹo hồ lô. Món ngon lề đường này có đủ vị từ dâu đến cà chua bi, mận,… được bao bọc bởi đường cứng và cả táo. Những món trái cây khác như quýt, thơm, kiwi, chuối và nho, đang trở nên khá phổ biến trong món kẹo hồ lô.

du lịch Trung Quốc

Không khó để bắt gặp hình ảnh này ở Trung Quốc. Ảnh ST.

Lòng gà nướng – Philippines

Cũng là món nướng, nhưng Isaw có nguyên liệu chính là nội tạng lợn hoặc gà được làm sạch, tẩm ướp kĩ càng sau đó xiên vào que tre và nướng. Cùng với nước sốt được chế biến riêng, thật khó để cưỡng lại được món ăn lề đường dễ tìm thấy này.

Xem thêm Khách sạn Purple Snapper Dive Resort, Philippines giá ưu đãi chỉ có tại iVIVU.com

du lịch Philippines

Lòng gà nướng đi kèm nước sốt. Ảnh depplus.

Bạch tuộc nướng – Hàn Quốc

Bach tuộc nướng là món ăn rất ngon, đậm đà, thơm lừng, là món ăn quen thuộc của miền biển. Món ăn có màu sắc bắt mắt, thơm lừng, giòn giòn, dai dai, cay nồng ớt sa tế. Bạch tuộc được xắt thành miếng nhỏ, xiên vào que và nướng. Đây là món ăn khoái khẩu của người Hàn Quốc cũng như khách du lịch.

du lịch Hàn Quốc

Bạch tuộc nướng dễ tìm thấy ở đường phố Hàn Quốc. Ảnh dantri.

Thịt nướng – Thái Lan

Món moo ping được chế biến bởi thịt lợn ướp cùng với nước mắm, rau mùi và nước dừa, sau đó nướng trên than hồng, và thường ăn kèm với xôi và chấm nước ớt. Từng xiên thịt nướng tỏa ra mùi vị béo ngậy của thịt hòa quyện cùng vị khói của than là hình ảnh thường thấy trên các đường phố ở Thái.

Xem thêm Khách sạn Tara Garden – Thái Lan  (Giá chỉ từ 526.000 VND)

du lịch Thái Lan

Khó cưỡng lại những xiên thịt nướng thơm phức. Ảnh noisao.

Phá lấu – Hong Kong

Ở Hong Kong, bạn không chỉ được ăn mỗi thịt xiên que mà còn có cả lòng heo, tai heo, chả cả xiên,… ướp gia vị nhìn vô cùng bắt mắt mà lại rất ngon miệng. Dĩ nhiên, hấp dẫn nhất là những que xiên phá lấu, thực khách có thể chọn những món mình thích sau đó dùng kèm với nước lèo cực kì đậm đà, vốn được xem là món ngon khó bỏ qua khi tới Hong Kong.

du lịch Hong Kong

Phá lấu là món không nên bỏ qua khi ghé Hong Kong. Ảnh ngoisao.

Theo Huy Bân Tổng Hợp

 

ĐẶT NGAY Khách sạn giá rẻ ở Sài Gòn giá chỉ từ 426.000 đồng tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...