Tiêu chí để lựa chọn và đánh giá điểm đến hấp dẫn trong năm 2014

16:08 08/09/2014

Có khi nào bạn tự hỏi vì sao bạn lại bỏ sót một điểm đến du lịch hấp dẫn nào đó? Làm thế nào tìm ra điểm đến được yêu thích nhất trong năm? Dưới đây là một số tiêu chí của việc chọn ra danh sách 52 điểm đến hấp dẫn năm 2014 của tờ The New York Times (Mỹ).

Quang cảnh núi Table nhìn từ đảo Robben, Cape Town, Nam Phi. Cape Town trở thành điểm đến số 1 trong danh sách Top 52 điểm đến năm 2014.

Quang cảnh núi Table nhìn từ đảo Robben, Cape Town, Nam Phi. Cape Town trở thành điểm đến số 1 trong danh sách Top 52 điểm đến năm 2014. (Ảnh: Samantha Reinders)

Quá trình đánh giá được bắt đầu như thế nào?

Điều đầu tiên là bạn cần phải liên lạc với một số những phóng viên – những người thường xuyên đi du lịch nước ngoài – và lấy ý kiến của họ. Ý tưởng của họ là rất nhiều, thậm chí có khi lên đến vài trăm ngàn ý tưởng, và bạn chỉ việc lựa chọn những ý kiến đánh giá theo bạn là tốt nhất.

Bạn đang hướng đến việc tìm kiếm điều gì?

Đó có thể là bất cứ điều gì mà bạn cho là sẽ đặc biệt thu hút khách du lịch. Chẳng hạn như một nơi sắp khai trương một bảo tàng; hay như một hãng hàng không sắp khai trương đường bay mới bay trực tiếp đến nước du khách cần đến (không phải quá cảnh ở một nước khác); hoặc cũng có thể đó đơn giản chỉ là nơi sắp diễn ra một lễ hội nào đó… Vì vậy, mặc dù các thành phố như Paris, London và Tokyo luôn luôn là những điểm đến thú vị, nhưng nếu không có sự kiện gì nổi bật thì du khách cũng không lựa chọn du lịch đến làm gì.

Làm thế nào để giới hạn danh sách các điểm đến?

Nói một cách đơn giản nhất, đó phải là những điểm đến mang lại nhiều lợi ích tốt nhất cho du khách trong thời điểm đó.

Lý do Cape Town (Nam Phi) trở thành điểm đến hấp dẫn

Cape Town, Nam Phi

Cape Town, Nam Phi – điểm đến hấp dẫn nhất năm 2014. (Ảnh: Samantha Reinders)

Click ĐẶT NGAY Khách sạn tại Cape Town, Nam Phi giá chỉ từ 279.000 VND tại iVIVU.com

Trong tháng 11/2013, nhiều người có cảm giác mạnh mẽ rằng Cape Town sẽ trở thành điểm đến số 1 trong số các địa điểm du lịch trên thế giới, thêm vào đó cái chết của Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela càng làm nơi này trở thành điểm đến có ý nghĩa (Khi Nelson Mandela bị giam giữ tại nhà tù đảo Robben, ông đã tìm thấy nguồn cảm hứng tại Cape Town khi nhìn ngọn núi Table). Và du khách muốn trải nghiệm sự tự do nơi “ngọn hải đăng của hy vọng” đã tìm ra cho mình một lý do xác định để đến với Cape Town. Đó là lý do Cape Town thu hút khách du lịch.

Điểm đến yêu thích của bạn không nằm trong danh sách. Tại sao không?

Nếu bạn có một gợi ý điểm đến thú vị nào đó, bạn hoàn toàn có thể đóng góp. Bởi lựa chọn của các website du lịch, của các Tạp chí du lịch… chỉ là lựa chọn để tham khảo, không phải là gợi ý hoàn hảo nhất. Dưới đây là danh sách 52 điểm đến hấp dẫn trong năm 2014 được đăng trên website The New York Times. Và nếu bạn có đóng góp, hãy bổ sung vào điểm đến số 53 nơi cuối danh sách, tại mục Reader’s Choice nhé!

Biết đâu điểm đến do bạn lựa chọn sẽ lọt Top những điểm đến hấp dẫn nhất 2015 thì sao?

Theo Nytimes.com

ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C chỉ có tại iVIVU.com – Cơ hội du lịch khắp Việt Nam và Thế Giới với giá ưu đãi tuyệt vời

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...