17 kinh nghiệm giúp bạn trở thành một khách du lịch đạt ‘chuẩn’

09:31 09/09/2014

Nếu du lịch là niềm đam mê vô bờ bến của bạn, vậy thì bạn đã biết cách để trở thành một khách du lịch đạt “chuẩn” chưa?

Nếu bạn vẫn còn đang ngẩn tò te vì điều này, thì iVIVU.com sẽ giúp bạn khám phá những kinh nghiệm để giúp trở thành một vị khách du lịch đạt “chuẩn” và được mọi người yêu mến, từ những gợi ý của trang News.distractify nhé!

Xem thêm Mẹo du lịch chỉ có tại iVIVU.com

1. Nhận thức được rằng bất cứ nơi nào bạn đang đi du lịch cũng là quê hương của người khác

Với cách suy nghĩ này bạn sẽ có thêm nhiều cảm hứng và sự thích thú mỗi khi phát hiện ra một điều thú vị, bạn sẽ có động lực để khám phá nhiều hơn nữa để chia sẻ với mọi người xung quanh.

Nơi nào bạn đang đi du lịch cũng là quê hương của người khác

Ảnh: Newzealandweddings.co.nz

2. Làm một nghiên cứu nhỏ trước mỗi chuyến đi của bạn

Điều này không có nghĩa là bắt bạn phải học thuộc lòng hết những cuốn sách hướng dẫn, hoặc những thông tin trên trang Wikipedia cho một địa điểm cụ thể, mà chỉ muốn bạn có một ý tưởng tốt về nơi mình sắp sửa du lịch. Với việc làm một cuộc tìm hiểu về địa điểm du lịch trước chuyến đi, bạn sẽ biết về phong tục tập quán, văn hóa của địa phương, bạn cũng sẽ biết điều gì khiến người dân địa phương thấy khó chịu, cũng như giảm đến mức có thể những rắc rối có thể gặp phải.

Làm một nghiên cứu nhỏ trước mỗi chuyến đi của bạn

Ảnh: Thisworldrocks.com

3. Tôn trọng các nền văn hóa khác nhau

Có thể bạn sẽ cảm thấy khá ngạc nhiên khi những nơi mình sắp sửa đến cực kỳ bảo thủ, với những quy định khắt khe về trang phục, hoặc việc người dân nơi đó ăn uống bằng tay, và bỏ thêm vào món ăn những gia vị “kinh dị”. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ rằng bạn là một khách mời trong đất nước của họ, do vậy bạn cần phải học cách chấp nhận với một trái tim cởi mở và tôn trọng nền văn hóa của mỗi đất nước khác nhau.

Tôn trọng các nền văn hóa khác nhau

Ảnh: Thisworldrocks.com

4. Xin phép trước khi chụp ảnh bất cứ ai

Điều này là một cách tuyệt vời để chứng minh rằng bạn đang tôn trọng người dân địa phương. Bởi có nhiều nền văn hóa khác nhau tin tưởng mạnh mẽ rằng, để bị chụp ảnh là họ đang mất đi một phần linh hồn của mình. Do vậy, tôn trọng người dân địa phương cũng là cách để bạn nhận lại được sự tôn trọng và sự vui vẻ.

Xin phép trước khi chụp ảnh bất cứ ai

Ảnh: Thisworldrocks.com

5. Học một vài câu nói tiếng địa phương

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần tiếng Anh là đủ cho những chuyến du lịch thì có lẽ bạn đã nhầm. Không phải bất cứ nơi nào người dân cũng có thể sử dụng được tiếng Anh, đặc biệt khi bạn đang có ý định du lịch với những vùng xa xôi hẻo lánh. Cho dù bạn có thể không biết nói được nhiều từ, thậm chí bạn chỉ có thể nói những cụm từ đơn giản như: “Xin lỗi”, “xin chào”, “cảm ơn”… thì người dân địa phương cũng sẽ đánh giá cao sự nỗ lực của bạn và giúp đỡ bạn nhiệt tình hơn.

Học một vài câu nói tiếng địa phương

Ảnh: 4hdwall.com

Chọn phòng đẹp, giá tốt tại iVIVU.com cho chuyến vi vu ý nghĩa của bạn nhé!

Chọn phòng đẹp, giá tốt tại iVIVU.com cho chuyến vi vu ý nghĩa của bạn nhé!

6. Không bỏ qua các cơ hội kết bạn

Thành thật mà nói, một trong những điều lớn nhất bạn có thể thu thập được từ những chuyến du lịch chính là bạn bè. Dù có thể những người bạn quen trên chuyến đi đến từ những quốc gia khác nhau, không cùng tiếng nói và màu da, nhưng chính mỗi người bạn ấy sẽ chia sẻ với bạn một cách chân thực và khách quan nhất về những nền văn hóa bạn muốn biết, cũng như sẽ là những người sẽ giúp đỡ bạn nhiệt tình khi bạn có dịp đến thăm đất nước họ.

Không bỏ qua các cơ hội kết bạn

Ảnh: Usimages.detik.com

7. Mua những món quà lưu niệm địa phương

Việc mua những món quà thủ công của địa phương không chỉ là cách tuyệt vời giúp bạn ghi nhớ lại những nơi mình đã đi qua, cũng như sẽ là một món quà độc đáo để bạn dành tặng cho người thân bạn bè, mà quan trọng hơn bạn cũng đang góp phần vào việc phát triển kinh tế của địa phương.

Mua những món quà lưu niệm địa phương

Ảnh: Artisansofmorocco.files.wordpress.com

8. Nghỉ ngơi tại nhà của người bản xứ

Không có trải nghiệm nào cung cấp cho bạn những kinh nghiệm sống động nhất về văn hóa, lối sống, của người dân địa phương bằng cách nghỉ ngơi tại nhà của những người bản xứ. Với điều thú vị này, bạn sẽ có cơ hội quan sát cũng như hòa mình vào cuộc sống thực sự của người dân địa phương, mà không phải bất cứ du khách nào cũng may mắn được trải nghiệm.

Nghỉ ngơi tại nhà của người bản xứ

Ảnh: Nobswall.com

9. Thưởng thức các món ăn địa phương

Nếu bạn không muốn mình sẽ cảm thấy tiếc nuối khi bay nửa vòng trái đất đi du lịch, và rồi lại chỉ ăn những món ăn quen thuộc thì hãy thỏa sức thưởng thức những món ăn đặc trưng, thơm ngon nhất của địa phương, bởi bạn biết sẽ không có nhiều cơ hội được ăn lại nó lần thứ hai.

Thưởng thức các món ăn địa phương

Ảnh: Twisper.com

10. Đi chậm lại và cảm nhận vẻ đẹp xung quanh

Đừng cố tỏ ra tham lam khi cố gắng thu thập hết những hình ảnh tại các điểm tham quan, mà quên mất rằng nên dành thời gian đi chậm lại và cảm nhận. Những hình ảnh về các danh lam thắng cảnh bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy trên mạng internet, nhưng những rung động thật sự khi đứng trước những kiệt tác như vậy sẽ không phải là điều có thể dễ dàng lặp lại.

Đi chậm lại và cảm nhận vẻ đẹp xung quanh

Ảnh: Richculture.co

11. Thực hiện những chuyến đi ngẫu hứng

Nếu bất chợt tâm trí bạn nảy ra một ý định du lịch tới đâu đó, hoặc muốn nhìn thấy một địa điểm nào đó thì đừng chần chừ mà hãy ngay lập tức thực hiện nó. Những chuyến đi ngẫu hứng, chưa được chuẩn bị trước sẽ đem lại cho bạn những bất ngờ, và nhiều niềm vui thú vị mà bạn chẳng thể nào biết trước được.

Thực hiện những chuyến đi ngẫu hứng

Ảnh: Ibankcoin.com

12. Xem việc… lạc đường là niềm vui

Việc đi lạc đường khi đi du lịch thực ra không phải là điều tồi tệ như bạn tưởng. Từ việc đi lạc, bắt buộc bạn phải vận dụng mọi kỹ năng mà mình có để tìm đường ra, và nhờ sự giúp đỡ của người dân địa phương. Bạn sẽ cảm thấy bản thân mình trưởng thành hơn rất nhiều từ những kinh nghiệm thú vị này.

Xem việc... lạc đường là niềm vui

Ảnh: Cmm.ae

13. Tách ra khỏi nhóm và đi du lịch một mình

Việc đi du lịch theo nhóm có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá, tuy nhiên nếu bạn không muốn dành thời gian để ghé thăm những điểm du lịch mình không có một chút hứng thú, thì cách tốt nhất là thoát ra khỏi nhóm, và thực hiện những chuyến hành trình đầy hứng thú riêng của mình.

Tách ra khỏi nhóm và đi du lịch một mình

Ảnh: Travelalltogether.com

14. Hãy tìm kiếm những địa điểm du lịch ít người biết tới

Không những sở hữu website đặt phòng trực tuyến toàn thế giới cho người Việt, iVIVU.com còn sở hữu Cẩm nang du lịch đầy đủ thông tin, mẹo du lịch bổ ích.

Không những sở hữu website đặt phòng trực tuyến toàn thế giới cho người Việt, iVIVU.com còn sở hữu Cẩm nang du lịch đầy đủ thông tin, mẹo du lịch bổ ích.

Việc đi du lịch tới những địa danh được ít người biết tới, không chỉ giúp bạn tránh được những đám đông du khách mà còn giúp bạn cảm thấy tự hào hơn về bản thân, mỗi khi chia sẻ về chuyến đi với người khác.

Hãy tìm kiếm những địa điểm du lịch ít người biết tới

Ảnh: Stepping2yourdreams.files.wordpress.com

15. Vui chơi ở những địa điểm miễn phí

Không phải bất cứ trải nghiệm du lịch nào cũng tốn tiền, có rất nhiều điều tốt trong cuộc sống không kém phần thú vị luôn miễn phí như: Đi dạo trong công viên, lang thang qua các ngọn đồi, leo núi… hãy tranh thủ tận hưởng những trải nghiệm miễn phí nhiều nhất có thể.

Vui chơi ở những địa điểm miễn phí

Ảnh: Lapausecafe.files.wordpress.com

16. Sử dụng giao thông công cộng

Việc sử dụng giao thông công cộng, không chỉ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa địa phương, làm quen với nhiều người bạn mới mà đặc biệt lại cực kỳ rẻ, nên sẽ rất thích hợp khi bạn đang thực hiện một chuyến du lịch tiết kiệm.

Sử dụng giao thông công cộng

Ảnh: 3.bp.blogspot.com

17. Đơn giản là chỉ cần thực hiện những chuyến đi

Cách tuyệt vời nhất để cho những chuyến phiêu lưu của bạn được bắt đầu là hãy “xách ba lô lên và đi”. Bởi, chúng ta đang sống trên một hành tinh tuyệt vời, nơi có đầy đủ những điều kỳ diệu và bạn hãy mạnh dạn thoát ra khỏi vùng an toàn của mình và khám phá nó.

Đơn giản là chỉ cần thực hiện những chuyến đi

Ảnh: Frequenciesoflife.files.wordpress.com

Theo Traveltimes.vn 

Click đặt ngay Khách sạn khắp Việt Nam và toàn thế giới  giá tốt nhất chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...