Bí quyết để chụp ảnh du lịch đẹp bằng điện thoại

16:40 12/09/2014

Chụp ảnh nhanh, nét là lợi thế khi bạn dùng điện thoại ghi hình thay vì máy ảnh. Nhưng để có bức ảnh đẹp, bạn cũng cần chú ý đến bố cục, ánh sáng và các chế độ chụp cài sẵn trong máy.

Tham khảo Mẹo du lịch được cập nhật thường xuyên tại iVIVU.com

Rung, mờ, tối là những lỗi phố biến trong các bức ảnh không chuyên của khách du lịch. Dưới đây là những cách thông thường để khắc phục những nhược điểm trên. Cùng iVIVU.com tìm hiểu nhé!

Đứng im khi chụp

Một bức ảnh đẹp trước tiên là phải rõ các chi tiết trong hình. Nhiều người thường có thói quen vừa đi vừa chụp, rất dễ khiến các bức ảnh bị rung, mờ. Để tránh lỗi phổ biến này, cách đơn giản nhất là bạn phải giữ trạng thái đứng im khi chụp, nếu có thể hai tay cầm chắc máy, giữ nút chụp cho đến khi điện thoại đã lưu được ảnh. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm một điểm tựa nào đó cho tay cầm máy như tường, bờ rào, lan can…

iVIVU.com - Cần hạn chế vừa đi vừa chụp để tránh bức ảnh bị rung

Cần hạn chế vừa đi vừa chụp để tránh bức ảnh bị rung. Ảnh: Telegraph

Hạn chế zoom và bật đèn flash

Do ngoạn cảnh ở khoảng cách không thật sự ưng ý nên khi chụp ảnh chức năng phóng to, thu nhỏ (zoom) được tận dụng để có được khung hình mong muốn. Tuy nhiên, điều này cũng có mặt trái là làm giảm chất lượng ảnh, nhất là khi bạn sử dụng điện thoại để ghi hình. Tốt nhất là bạn hãy tiến hoặc lùi vài bước, khung hình nhận được của bạn sẽ có sự thay đổi đáng kể.

Với đèn flash cũng vậy, nó chỉ có tác dụng làm sáng vùng nhận diện gần nhất nhưng sẽ làm tối các vùng xung quanh. Bởi thế, chỉ nên sử dụng flash trong trường hợp quá thiếu sáng.

Cân chỉnh bố cục

Nếu xem lại những bức ảnh đã chụp, có thể bạn sẽ chẳng thể hài lòng với những khung hình cắt ngang một tòa nhà nào đó hoặc đường chân trời lệch chéo như bị đổ. Đó là do bạn đã không chú ý đến bố cục khi chụp ảnh. Bạn cũng không nên căn người, núi sông, cảnh vật vào chính giữa ảnh mà nên để xuất hiện ở 1/3 khung hình, để tạo điểm nhấn. Ở một số điện thoại, màn hình chụp sẽ hiện thị sẵn các đường kẻ ô giúp bạn cân chỉnh bố cục như mong muốn.

iVIVU.com - Bố cục 1/3 giúp bức ảnh trở nên nổi bật.

Bố cục 1/3 giúp bức ảnh trở nên nổi bật. Ảnh: vapa

Chụp bằng chế độ ảnh phù hợp

Hầu hết điện thoại hiện nay đều có các chế độ chụp mặc định khác nhau, như chụp chân dung, phong cảnh, trong nhà… Thay vì chỉ sử dụng chế độ chụp tự động, bạn hãy khai thác tối đa các chế độ này để có được những bức ảnh với chất lượng cao nhất về màu sắc, ánh sáng.

Với những điểm đến có cảnh quan thiên nhiên rộng lớn mà một khuôn hình không thể bao quát được hết, hãy sử dụng chế độ chụp panorama được cài sẵn trong nhiều dòng máy. Chỉ cần thao tác ấn nút chụp rồi lia máy từ từ, trái – phải (hoặc trên – dưới), bạn đã có một bức ảnh du lịch ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài các ứng dụng chụp hình khác để trang bị thêm những tính năng mới cho camera trên điện thoại của bạn.

Tránh chụp ngược sáng

Khi chụp người, hạn chế để ánh sáng phía sau nhân vật bởi rất dễ làm mặt bị tối do sấp bóng. Chụp cảnh bình minh hay hoàng hôn cũng không nên chĩa mắt kính camera thẳng về phía mặt trời. Trong những trường hợp này, hãy đứng xoay người để ngang với chiều chiếu sáng dù cảnh nền đằng sau có thể sẽ thay đổi đôi chút; hoặc chọn một góc chụp chếch để tránh mặt trời chiếu thẳng vào mắt kính.

Sử dụng thiết bị hỗ trợ

iVIVU.com - Gậy "tự sướng" - thiết bị hỗ trợ chụp ảnh bằng điện thoại được nhiều người thích dùng.

Gậy “tự sướng” – thiết bị hỗ trợ chụp ảnh bằng điện thoại được nhiều người thích dùng. Ảnh: Đoàn Mạnh.

Chụp ảnh “tự sướng” hay selfie hiện nay đã trở thành cách thức lưu giữ kỷ niệm của nhiều bạn trẻ và nhóm khi đi du lịch. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng điện thoại thì góc chụp thường bị hạn chế và khó có thể lấy được khung cảnh xung quanh. Do đó, sử dụng thiết bị hỗ trợ là gậy selfie (selfie stick) hay gậy “tự sướng” là lựa chọn đang được yêu thích. Bạn có thể chọn loại gậy thông thường và sử dụng chức năng chụp hình hẹn giờ hoặc gậy selfie tích hợp phím bấm chụp hình ngay trên thân gậy. Ngoài ra, trang bị thêm bộ ống kính rời dành riêng cho điện thoại cũng sẽ giúp bức hình của bạn thêm lung linh.

Chỉnh sửa bằng các ứng dụng

Đây là khâu cuối cùng nhưng đặc biệt quan trọng trước khi bạn khoe những bức hình sau chuyến du lịch với bạn bè. Với hàng trăm ứng dụng chỉnh sửa trên điện thoại hiện nay, bạn có thể dễ dàng chỉnh sáng, thay đổi màu sắc, độ tương phản, cắt ghép để có những khung hình đẹp nhất.

Theo VnExpress

Đặt phòng khách sạn ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn từ iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...