Du lịch Sài Gòn: Cận cảnh nhà ga 3A – Zone 9 của dân chơi Sài thành

17:01 05/09/2014

Lấy cảm hứng ý tưởng từ những khu nghệ thuật đương đại trong trào lưu quốc tế, góp phần mang nghệ thuật ứng dụng đến gần hơn với công chúng, Khu 3A sẽ trở thành nơi trải nghiệm văn hóa lý thú dành cho giới trẻ.

can-canh-nha-ga-3a--zone-9-cua-dan-choi-sai-gon-1-ivivu

Nhà ga 3A (3A-3B Tôn Đức Thắng, quận 1), nằm trong quần thể 3A – Không gian nghệ thuật đương đại ứng dụng. Nơi đây vốn là những khu nhà cũ được Pháp xây dựng từ thế kỷ thứ 19.

can-canh-nha-ga-3a--zone-9-cua-dan-choi-sai-gon-2-ivivu

Quang cảnh bên trong Nhà ga 3A. Theo chị Đỗ Thị Tuyết Mai – chủ Mai’s Gallery, đơn vị xây dựng thì dự án được lấy cảm hứng ý tưởng từ những khu nghệ thuật đương đại trong trào lưu quốc tế như Soho ở New York, Khu 798 ở Bắc Kinh.

can-canh-nha-ga-3a--zone-9-cua-dan-choi-sai-gon-3-ivivu

Nét cũ kỹ, sự thoáng đãng cùng cách bày trí cổ điển tạo nên không gian hoài cổ xen lẫn hiện đại bên trong Nhà ga 3A. Tương tự như Zone 9 tại Hà Nội, nơi đây sẽ được quy hoạch thành một tổ hợp giải trí bao gồm phòng tranh, studio, cửa hàng quần áo, kho hàng ký gửi, kho hàng từ thiện, cà phê… trên diện tích rộng 2.000m2

can-canh-nha-ga-3a--zone-9-cua-dan-choi-sai-gon-4-ivivu

Các mặt hàng khác như bát, đĩa, đồ gốm được thiết kế theo kiểu truyền thống, độc đáo nhưng cũng không kém phần hiện đại.. cũng được bán. Chủ gian hàng tự do thiết kế không gian sáng tạo cho riêng mình.

can-canh-nha-ga-3a--zone-9-cua-dan-choi-sai-gon-5-ivivu

Các chủ nhân của các cửa hàng tại đây cũng là hoạ sĩ, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, nhà làm phim, nhà thiết kế hoạt động trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật.

can-canh-nha-ga-3a--zone-9-cua-dan-choi-sai-gon-6-ivivu

Phòng triển lãm treo kín tường các bức tranh vẽ biếm họa, tranh trừu tượng, các bức phác họa Hà Nội…

can-canh-nha-ga-3a--zone-9-cua-dan-choi-sai-gon-7-ivivu

can-canh-nha-ga-3a–zone-9-cua-dan-choi-sai-gon-11-ivivu

can-canh-nha-ga-3a--zone-9-cua-dan-choi-sai-gon-8-ivivu

Khoảng sân này sẽ làm địa điểm tổ chức các hoạt động định kỳ như chợ phiên nghệ thuật, chợ phiên đồ xưa, trình diễn nghệ thuật đường phố, trình diễn thời trang…

can-canh-nha-ga-3a--zone-9-cua-dan-choi-sai-gon-9-ivivu

Nếu bên trong là các gallery, khu mua sắm, tiệm thời trang, quán cà phê… thì bên khu vực sân bên ngoài thực sự là không gian lý tưởng cho những người đam mê nghệ thuật đương đại. Những bức tường đã thu hút các nghệ sĩ trẻ của nhiều nhóm graffiti trong và ngoài nước đến trổ tài.

can-canh-nha-ga-3a--zone-9-cua-dan-choi-sai-gon-10-ivivu

Trò chuyện với chị Mai, người trực tiếp phụ trách “Nhà ga 3A – Station 3A” chị cho biết: “Nhiều thành phố trên thế giới hiện đã có những khu vực dành riêng cho nghệ thuật biểu diễn, nghệ thuật đường phố, trưng bày đồ cổ, tuy nhiên điều đó chưa tồn tại ở Sài Gòn. Bản thân đã sở hữu một gallery, tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu biến một nhà kho bỏ hoang thành một địa điểm mà cả người dân ở Sài Gòn cũng như du khách đều có thể đến thưởng thức nghệ thuật và các sản phẩm sáng tạo một cách thoải mái. Đó cũng là lý do tại sao tôi không muốn xe máy đi vào đây, như thế mọi người có thể đi bộ và tận hưởng thời gian của họ. Thực sự đây là một điều rất hiếm có ở Sài Gòn.”

can-canh-nha-ga-3a--zone-9-cua-dan-choi-sai-gon-11-ivivu

Ý tưởng kết hợp quán cà phê, xe bánh ngọt, nhiều cửa hàng quần áo thời trang, studio, sân chơi, nơi tổ chức sự kiện,… Trong đó, Cushion-Art, Ava Closet, Annie Funiture là những nơi không thể thiếu khi đến Nhà ga 3A. Ngoài ra theo kế hoạch, tại đây còn tổ chức nhiều hoạt động khác như thi vẽ theo phong cách đường phố, nhạc rock, chợ phiên hoặc ngày hội đổi sách…

Ảnh: ST

Theo Zing

Du lịch tiết kiệm hơn với ƯU ĐÃI ĐẶT SỚM – Đặt phòng càng sớm, Tiết kiệm càng nhiều tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 3,00 điểm trên 5)
Loading...