Du lịch Cần Giờ ghé thăm vựa hải sản của Sài thành

17:57 24/09/2014

Cần Giờ thuộc địa phận Tp.HCM, cách trung tâm Tp.HCM khoảng 60km. Và đây là một địa điểm nổi bật bởi danh tiếng về vô số loại hải sản hội tụ đủ 3 tiêu chí NGON – BỔ – RẺ.

Đi hết con đường Huỳnh Tấn Phát, Q.4 là sẽ đến bến phà Bình Khánh. Giá vé dành cho xe gắn máy là 4.500đ/ người + xe. Nếu xe đi 2 người thì bạn phải mua thêm vé cho 1 người đi bộ, giá 1,000đ/ người. Tổng cộng chi phí cho 1 xe máy + 2 người là 5.500đ. Bạn nên chuẩn bị sẵn tiền lẻ để đi cho nhanh.

Du lịch Cần Giờ - Phà Bình Khánh.

Phà Bình Khánh. Ảnh: wegotoday

Vừa qua phà, bạn sẽ gặp 1 trạm xăng phía bên tay trái, bạn nên đổ xăng luôn, vì dọc con đường Rừng Sác chỉ có duy nhất 1 trạm xăng nữa nằm ở khoảng gần đầu đường.

Nếu bạn đi xe buýt thì cũng có thể đi xe số 20 từ Bến Thành đến bến phà Bình Khánh. Rồi sau khi qua phà thì bắt xe buýt số 90 để đi từ phà vào trung tâm thị trấn Cần Thạnh. Ở Cần Giờ không có nhiều trạm xe buýt, vì vậy nếu bạn muốn dừng lại ở đâu thì nên báo trước với bác tài.

Xe buýt số 90 đi từ phà Bình Khánh vào trung tâm thị trấn Cần Thạnh.

Xe buýt số 90 đi từ phà Bình Khánh vào trung tâm thị trấn Cần Thạnh. Ảnh: wegotoday

Đi từ bến phà đến trung tâm Cần Thạnh, bạn sẽ đi ngang 2 khu du lịch và Rừng Vàm Sát và Đảo Khỉ (đều là các ngã ba nằm phía bên tay phải). Ở trước các con đường đều có bảng chỉ đường khá lớn.

Để tham quan khu Rừng Vàm Sát có thể sẽ mất cả buổi sáng, vì bạn sẽ đi tham quan khá nhiều địa điểm như ao câu cua, đầm dơi, đầm chim… Tất cả những địa điểm này đều tính tiền trên đầu người, vậy nên bạn nên sắp xếp du lịch Cần Giờ vào cuối tuần để có thể có nhiều khách du lịch, nếu cần thiết thì xin đi chung đoàn với họ để tiết kiệm chi phí tham quan.

Bảng phí tham quan

Bảng phí tham quan. Ảnh: wegotoday

Các địa điểm tham quan tại Khu du lịch Vàm Sát

Các địa điểm tham quan tại Khu du lịch Vàm Sát. Ảnh: wegotoday

Sơ đồ Khu du lịch Vàm Sát

Sơ đồ Khu du lịch Vàm Sát. Ảnh: wegotoday

Tháp Tang Bồng

Tháp Tang Bồng. Ảnh: wegotoday

Sông Vàm Sát

Sông Vàm Sát. Ảnh: wegotoday

Đi tàu ra khu câu cua, Đầm Dơi

Đi tàu ra khu câu cua, Đầm Dơi. Ảnh: wegotoday

Đi xuồng ba lá ở Đầm Dơi

Đi xuồng ba lá ở Đầm Dơi. Ảnh: wegotoday

Du lịch Cần Giờ

Ảnh: wegotoday

Để tham quan khu Đảo Khỉ, bạn không nên để bất kì đồ dùng tư trang nào ngoài xe, nhất là đồ ăn thức uống. Vì bọn khỉ này thường quậy phá và cướp đồ ăn. Khi đi tham quan, nếu bạn có ý định mua thức ăn cho khỉ thì cũng nên nhanh tay rải đều, nếu không sẽ bị lũ khỉ nhào vô để giựt. Tuyệt đối không được trêu chọc khỉ. Chẳng may bạn bị chúng cào hoặc cắn trúng là chuyến đi chơi của bạn kết thúc bằng việc vào ngay Pasteur để tiêm phòng!

Cả đường Rừng Sác dài khoảng 25km. Hai bên đều là rừng rậm hoặc đồng ruộng hoang sơ. Dọc đường lại không có đèn đường. Vì vậy nếu bạn đi về trong ngày thì tốt nhất là khoảng 3pm nên bắt đầu đi về để kịp nắng chiều. Dọc đường Rừng Sác cũng có nhiều chòi nhỏ bán dừa nước. Đi đường nắng nóng mà có ly dừa nước giải khát thì đúng là tuyệt. Giá 1 ly dừa chỉ 10,000đ thôi. Nếu bạn muốn mua bịch dừa về nhà thì giá là khoảng 20,000đ – 25,000đ/ bịch nửa kg.

Đi hết đường Rừng Sác, bạn sẽ gặp 1 bùng binh với đường Duyên Hải. Bạn ôm bùng binh theo phía tay trái để vào đường Duyên Hải. Đi một đoạn đến ngã tư đường Thạnh Thới thì rẽ phải. Đi thẳng, đến ngã ba đầu tiên rẽ phải là bạn sẽ gặp 1 dọc 2-3 cái nhà nghỉ, tuỳ bạn lựa chọn để nghỉ qua đêm. Giá phòng tầm 300,000đ – 400,000đ/đêm.

Và đến phần hấp dẫn nhất: HẢI SẢN!

Du lịch Cần Giờ ghé thăm vựa hải sản của Sài thành

Từ chuỗi khách sạn ở trên, bạn đi vài bước là sẽ ra đến ngay chợ Hàng Dương. Trong chợ có vô số loại hải sản tươi sống + chế biến ngay tại chỗ những món mà chế biến đơn giản như luộc, nướng mọi… Giá bán bình thường sẽ cộng thêm khoảng 10,000đ nếu như bạn muốn nhờ người bán chế biến luôn.

Địa điểm nhiều người hay ăn nhất là một quán ven đường Duyên Hải, quán nằm phía bên tay phải (tính theo đường đi ra trung tâm Cần Thạnh). Quán do mẹ con một chị gái quê ở Bến Tre bán. Căn nhà lá khá lụp xụp, bên cạnh có 1 vườn rau nhỏ. Chị chỉ để vài cái thau trước nhà để trưng mấy loại hải sản mà chị có bán. Giá ở đây khá mềm và thức ăn cũng được chế biến ngay tại chỗ (bạn có thể tự chọn những món hải sản mà mình yêu thích). Đa số những người đã từng ăn ở đây một lần đều quay lại ít nhất là một lần.

Món ăn khoái khẩu của nhiều người ở Cần Giờ chính là hàu. Giá bán hiện tại là 30,000đ/kg. Nếu nướng luôn là 40,000đ/kg.

Món ăn khoái khẩu của nhiều người ở Cần Giờ chính là hàu. Giá bán hiện tại là 30,000đ/kg. Nếu nướng luôn là 40,000đ/kg. Ảnh: wegotoday

Hoặc bạn cũng có thể thử qua món mua đồng, bắt trong rừng Sác. Cua chắc thịt và ngọt vô cùng. Giá chỉ 300,000đ/ kg. Hai con cua bự cho hai người cũng chỉ tầm 1kg là đủ.

Cua đồng Cần Giờ.

Cua đồng Cần Giờ. Ảnh: wegotoday

Một trong những món khoái khẩu khác ở Cần Giờ còn là ngao. Ngao cũng giống như nghêu, nhưng mà bự hơn và vỏ có một chút màu đỏ gạch, không trắng như vỏ nghêu. Ngao mập, chắc thịt, vỏ cực mỏng, luộc với ít xả và rau mùi rồi chấm mắm ớt mà ăn thì đúng là tuyệt cú mèo.

Ngao Cần Giờ.

Ngao Cần Giờ. Ảnh: wegotoday

Ngoài ra ở đây còn có bán các loại hải sản khác như ốc mỡ, ốc len, chem chép, nghêu, vọp… tuỳ bữa sẽ có các loại ốc khác nhau.

Vọp

Vọp. Ảnh: wegotoday

Rau bui xào

Rau bui xào. Ảnh: wegotoday

Du lịch Cần Giờ, bạn cũng nên nếm thử qua món tôm tích. Nhưng vì tôm tích cần phải bơm oxi liên tục mới sống được, nên bạn ghé chợ Hàng Dương mua rồi đem đến quán nhờ luộc dùm vẫn được.

Đi hết đường Duyên Hải là đến đường Cần Thạnh, sau đó đi thẳng, đến gần chợ nhìn phía tay trái sẽ có quán bánh khọt. Quán bán bên lề đường thôi nhưng cũng cực kì đông khách. Giá 1 đĩa 10 bánh là 20,000đ.

Bánh khọt ở Cần Giờ.

Bánh khọt ở Cần Giờ. Ảnh: wegotoday

Giá 1 đĩa 10 bánh là 20,000đ

Giá 1 đĩa 10 bánh là 20,000đ. Ảnh: wegotoday

Đi thêm một chút nữa sẽ đến ngã tư ngay đầu chợ Cần Giờ, bạn rẽ trái, đi khoảng 100m là sẽ đến lăng Cá Ông để tham quan.

Kinh nghiệm: Với những bạn chưa tham quan Đảo Khỉ, rừng Vàm Sát thì có thể ở lại Cần Giờ qua đêm. Còn nếu đã tham quan rồi hoặc không muốn tham quan thì có thể đi về trong ngày luôn.

Theo Wegotoday

ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN TRỰC TUYẾN với giá tốt nhất NGAY VÀ LUÔN cùng iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (5 lượt, 4,00 điểm trên 5)
Loading...