Du lịch Thái Lan – những điểm lạ không thể bỏ qua

11:02 08/10/2015

Thái Lan không còn là điểm đến xa lạ với hầu hết du khách Việt Nam, tuy nhiên chưa chắc du khách nào cũng đã khám phá trọn vẹn vẻ đẹp Thái Lan. Ngoài các điểm đến quen thuộc, Thái Lan còn có thành phố Mimosa, cung điện Ananta Samakhom…bạn đã đến chưa?

Thành phố Mimosa Thái Lan

du-lich-thai-lan-nhung-diem-la-khong-the-bo-qua-1-ivivu

Ảnh: ST

Nơi đây còn được gọi với tên mỹ miều là thành phố tình yêu, là một trong 10 thành phố của tình yêu trên Thế giới theo mô típ thành phố tình yêu Colmar (Pháp). Thành phố chinh phục hầu hết du khách với một không gian tràn ngập những bụi hoa nhỏ xinh, những dòng kênh nhân tạo đáng yêu và các toà nhà theo kiến trúc của Pháp với những hàng dây leo hoa nở dọc theo các lan can thơ mộng.
Đến Mimosa – một Châu Âu thủ nhỏ giữa lòng thành phố biển nhiệt đới Pattaya, bạn sẽ tha hồ dạo chơi bên những rừng hoa khoe sắc; thưởng thức một cốc nước mát lành bên những con kênh xanh mát; thưởng lãm các tiết mục nghệ thuật đặc sắc ngoài trời kết hợp nhạc nước thú vị; rảo bước trên những con đường lát đá lãng mạn; mua sắm, thử các món ngon đặc trưng Thái Lan tại các quầy hàng thân thiện hay vui đùa cùng những chú cừu xinh xắn, đáng yêu; khi mỏi chân bạn đã có những hàng ghế kiểu châu Âu nằm dọc lối đi để nghỉ ngơi, thư giãn, nhìn ngắm dòng người qua lại và đặc biệt thu vào tầm mắt cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây.

Cung điện Ananta Samakhom

du-lich-thai-lan-nhung-diem-la-khong-the-bo-qua-2-ivivu

Ảnh: ST

Cung điện còn được gọi là Cung điện trắng được vua Rama V xây dựng vào năm 1907 và hoàn thành vào năm 1915 dưới thời vua Rama VI. Ananta Samakhom là công trình kiến trúc độc đáo với sự giao thoa của kiến trúc Ý thời phục hưng và kiến trúc truyền thống Thái Lan với mái cong, đỉnh nhọn. Phần mái vòm nổi bật với bức bích họa về những sự kiện của Hoàng gia từ thời vua Rama I đến vua Rama VI. Hai tầng của cung điện lát đá cẩm thạch.
Bên trong cung điện là 24 khu vực nhỏ trưng bày các loại trang sức nhỏ được chạm trổ tinh tế, các tác phẩm được chế tác công phu và tỉ mỉ mô phỏng vật dụng của hoàng gia như ngai vàng, ghế ngồi trên lưng voi, mô hình thuyền rồng của vua. Khi vào tham quan bạn phải tuân thủ qui định nghiêm ngặt về trang phục, không mặc quần ngắn, áo ba lỗ, nữ phải quấn xà rông và không được chụp hình.

Vườn nho Vineyard

du-lich-thai-lan-nhung-diem-la-khong-the-bo-qua-3-ivivu

Ảnh: ST

Đến vườn nho Vineyard, bạn sẽ tha hồ tận hưởng không gian rộng lớn, trong lành trải dài trên diện tích 1.200ha. Bạn sẽ được ngồi xe tham quan các ruộng nho để tận tay hái và thử những trái nho chín mọng trên cây. Những ruộng nho với hàng lối thẳng tấp, xen lẫn là những thảm hoa, luống hoa, bồn hoa, xe hoa, bàn ghế hoa, tường hoa, hồ nước nhân tạo sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thư thái nhẹ nhàng trong một không gian xanh mát, bình dị và yên bình. Ở đây còn có một cửa hàng lớn trưng bày và bán các sản phẩm chất lượng làm từ nho, nước ép nho, kẹo nho, mứt nho…

Theo Một Thế Giới


Xem thêm danh sách Khách sạn Thái Lan

Xem thêm bài viết:

Lưu ý những trải nghiệm miễn phí khi du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan qua 10 khu nghỉ dưỡng ven biển tuyệt vời nhất

Du lịch Thái Lan về miền cổ kính Lampang

Du lịch tiết kiệm hơn với chương trình 2/9 – KHÔNG LO CHÁY PHÒNG, CÒN THÊM ƯU ĐÃI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này!)
Loading...