Hòa mình với thiên nhiên hoang dã ở Zimbabwe

14:07 09/09/2014

Đến với công viên quốc gia Chivero – Zimbabwe, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến nhiều thứ mà trước nay chỉ có thể biết được thông qua sách báo, phim ảnh. 

Bước vào thế giới hoang dã

Châu Phi – nơi cuối cùng trên thế giới với vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên còn ngự trị. Nơi ẩn chứa biết bao điều kì thú mà con người chưa khám phá hết, bởi sở hữu cả một thế giới của động vật hoang dã, làm cuốn hút hàng ngàn du khách, cùng các nhiếp ảnh gia.

Trong đó, chỉ với diện tích 150.873km2, đất nước Zimbabwe chiếm một phần rộng lớn ở phía nam của châu Phi. Những đồng cỏ bao la, những rặng núi dài rộng chạy dọc từ phía Nam đến phía Bắc.

Khiến cho nơi đây trở thành thiên đường của rất nhiều động vật hoang dã như: sư tử, hà mã, voi, cá sấu, khỉ đầu chó, hươu cao cổ,… Đặc biệt là những loài quí hiếm như: tê giác đen, tê giác trắng,…

du lịch Zimbabwe

Ảnh Thu Giang – David Bonnardeux.

Ở Zinbabwe sẽ thật là thiếu sót nếu bạn bỏ lỡ chuyến hành trình đến công viên quốc gia Chivero. Hiện đây là một trong những nơi tuyệt vời nhất cho bạn trở về với thiên nhiên hoang dã, tận mắt thấy những động vật mà trước đây bạn nghĩ rằng mình chỉ có thể biết thông qua tivi hay sách báo.

du lịch Zimbabwe

Ảnh Thu Giang – David Bonnardeux.

Từ đây, bạn sẽ có một tầm nhìn bao quát cảnh vật, đặc biệt là cảm giác mạo hiểm không mong đợi đang chờ đón khi đi qua “lãnh địa” của những con vật nguy hiểm. Đi thuyền hay cano câu cá cũng là một trong những điểm rất thú vị ở đây.

Ngôi nhà chung của muông thú

Rechivo là vườn thú tự nhiên đích thực, rất nhiều loài động vật nổi tiếng của Châu Phi như: hà mã, cá sấu, các loài chim, đặc biệt nổi tiếng là tê giác đen,… Đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm thú vị về đời sống thường ngày, hay tận mắt ngắm nhìn những khoảnh khắc hiếm có mà đôi khi những chương trình về động vật không thể diễn tả hết được.

du lịch Zimbabwe

du lịch Zimbabwe

Ảnh Thu Giang – David Bonnardeux.

Như hình ảnh trên hồ, khi mẹ con chú hà mã đang nô đùa cùng nhau, vô cùng tự nhiên và sinh động. Trong khi xa xa, từng đàn voi đi dạo trong khu rừng kiếm ăn, những chú voi con thỉnh thoảng lại làm nũng mẹ. Rồi bất chợt, một chú hươu cao cổ vươn dài cổ ra để nhận được đồ ăn từ bạn. Thình lình bạn sẽ giật mình khi chiếc xe Jeep từ từ lái qua khu vực của bầy sư tử đang giương mắt nhìn xa xăm tìm mồi.

du lịch Zimbabwe

Ảnh Thu Giang – David Bonnardeux.

Thời gian đẹp nhất có lẽ vào buổi chiều hoàng hôn, khi mà những tia nắng cuối cùng của một ngày sắp tắt, toàn bộ khung cảnh khu hồ bao trùm bởi màu đỏ đẹp tuyệt vời. Hẳn đây là một trải nghiệm khó quên trong chuyến hành trình đến nơi tận cùng thế giới.

du lịch Zimbabwe

Ảnh Thu Giang – David Bonnardeux.

Theo Thu Giang – David Bonnardeux/Nguồn Traveltimes.vn

Xem thêm Chương trình ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com để đặt phòng với giá rẻ không ngờ

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (1 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...