10 trải nghiệm bạn nhất định phải thử khi du lịch Hong Kong

17:45 30/09/2015

Nằm trong danh sách 10 địa điểm hấp dẫn khách du lịch nhất trên thế giới, Hong Kong là một điểm đến an toàn và thú vị. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch Hong Kong trọn vẹn thì dưới đây là 10 trải nghiệm bạn không nên bỏ qua.

1. Du lịch Hong Kong tham quan Đại Nhĩ Sơn

Trong số khoảng 230 hòn đảo thuộc địa phận hành chính của Hong Kong, Đại Nhĩ Sơn (Lantau) là hòn đảo lớn nhất. Trước kia nơi đây vốn là một làng chài, nhưng ngày nay đã vươn mình trở thành một khu đô thị phát triển rất thịnh vượng.

Đại Nhĩ Sơn có cảnh núi non hùng vĩ thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, cùng với những bãi đá trải dài theo bờ biển cát trắng rất ấn tượng, những khu vui chơi giải trí như công viên nước Disneyland… Bên cạnh đó, Đại Nhĩ Sơn còn nổi tiếng với bức tượng Phật lớn nằm ở trên đỉnh núi. Hằng năm có rất nhiều du khách đến đây hành hương để cầu nguyện những điều hạnh phúc sẽ đến với mình.

Cảnh núi non hùng vĩ của Đại Nhĩ Sơn.

Cảnh núi non hùng vĩ của Đại Nhĩ Sơn. Ảnh: tia.photoshelter.com

2. Khám phá thế giới ‘thần tiên’ Disneyland

Được mệnh danh là thiên đường giải trí dành cho mọi lứa tuổi, Disneyland không chỉ là một công viên vui chơi mà còn là nơi đưa du khách lạc vào thế giới hoạt hình với đủ mọi nhân vật. Nổi tiếng trên thế giới, điều đó đồng nghĩa Disneyland Hong Kong có lượng khách ghé thăm tương đối lớn, ngoài việc tham quan, khách du lịch còn có thể mua sắm, săn ảnh với những chú chuột Mickey, vịt Donald, Nàng Tiên Cá, Bạch Tuyết… Từ những nhân vật huyền thoại đó mà hãng Walt Disney đã tạo cho nền du lịch Hong Kong nhanh chóng đến gần với nhiều người.

Thế giới ‘thần tiên’ Disneyland.

Thế giới ‘thần tiên’ Disneyland. Ảnh: Motherdriven

3. Dạo chơi tại bến cảng Victoria

Vào lúc 8h tối mỗi tối, tại bến cảng Victoria sẽ có màn trình diễn “bản giao hưởng âm thanh, ánh sáng” kéo dài 15 phút miễn phí dành cho du khách. Đứng ở khu vực bến cảng Tsim Sha Tsui, đại lộ Ngôi sao… bạn sẽ nhìn thấy rất rõ khung cảnh ấn tượng và hoành tráng này.

Vào ban ngày, du khách có thể đi thuyền tham quan dọc theo sông hay tham gia những buổi tập thái cực quyền (taichi) – môn võ dưỡng sinh đặc trưng của người Hong Kong được dạy hoàn toàn miễn phí ngay bên bờ vịnh vào mỗi buổi sáng.

“Bản giao hưởng âm thanh, ánh sáng” tại bến cảng Victoria.

“Bản giao hưởng âm thanh, ánh sáng” tại bến cảng Victoria. Ảnh: romainjl.deviantart

4. Vui chơi ở khu Lan Quế Phường

Lan Quế Phường nằm ngay tại khu Trung Hoàn, giữa 2 con đường: Wyndham và D’Aguilar trên đảo Hong Kong. Con dốc nhỏ này nổi tiếng với những quán bar và các hoạt động về đêm náo nhiệt, là nơi tiêu biểu của một Hong Kong không bao giờ ngủ. Trong một con phố hẹp hình chữ L, có đến 90 nhà hàng và quán bar.

Thời gian thú vị để hòa mình vào cuộc sống Hồng Kông về đêm trên phố Lan Quế Phường là tối thứ sáu và thứ bảy. Giá cả đồ uống tại các quán bar ở Lan Quế Phường không quá đắt đỏ, một ly bia giá khoảng 40 – 50 đô la Hồng Kông, cocktails giá 70 – 150 đô la Hong Kong.

Khung cảnh nhộn nhịp tại Lan Quế Phường

Khung cảnh nhộn nhịp tại Lan Quế Phường. Ảnh: lankwaifong

Danh sách khách sạn Hong Kong giá hấp dẫn tuyệt vời cùng iVIVU.com

5. Đi mua sắm tại các khu chợ đêm

Khu chợ đêm như Ladies Market, hay Temple Street Night Market là những nơi không thể bỏ qua. Không chỉ mua được những món đồ đáng yêu, ngắm đường phố náo nhiệt về đêm, xem những màn biểu diễn của các nghệ sĩ tự do, mà những khu này đều là những thiên đường ẩm thực đầy hấp dẫn đáp ứng đủ tiêu chí ngon – bổ – rẻ của dân phượt.

 Khu chợ đêm Ladies Market.

Khu chợ đêm Ladies Market. Ảnh: studyinpnu

6. Thỏa sức chụp hình tại Đại lộ Ngôi Sao

Đại lộ Ngôi Sao (Avenue of stars) là nơi ghi dấu những tên tuổi nổi tiếng đã có công giúp Hong Kong trở thành “Hollywood của phương Đông”. Với những dấu tay, những cột mốc điện ảnh, bức tượng bằng kích cỡ người thật của huyền thoại Lý Tiểu Long, Đại lộ ngôi sao sẽ mang đến cho du khách sự hấp dẫn, quyến rũ của ngành điện ảnh Hong Kong. Ngoài ra, tại đây, du khách còn có thể thưởng thức khoảng 30 show diễn mỗi tháng, từ kịch, đến âm nhạc, và nhảy múa.

Một góc của Đại lộ Ngôi Sao.

Một góc của Đại lộ Ngôi Sao. Ảnh: Panoramio

7. Đi dạo trên chuyến phà Star Ferry

Chuyến phà Star Ferry chuyên chở hành khách từ đảo Hong Kong sang đảo Cửu Long (Kowloon) có có từ những năm 1888. Dù ngày nay Hong Kong đã có những hệ thống giao thông hiện đại hơn để qua lại khu vực này nhưng hàng năm vẫn có hàng triệu khách du lịch Hong Kong muốn đi trên chuyến phà này mỗi năm. Kênh truyền hình National Geographic đã bình chọn Star Ferry là một trong 50 điểm du lịch thú vị nhất mọi thời đại.

Chuyến phà Star Ferry vào buổi tối.

Chuyến phà Star Ferry vào buổi tối. Ảnh: blogs.ft.com

8. Nhìn ngắm phong cảnh Hồng Kông từ Sky 100

Nằm trên tầng 100 của tòa nhà cao nhất Hong Kong, Sky 100 đem đến cho du khách góc nhìn 360 độ cao nhất trong thành phố. Lên Sky 100 bằng cách đi thang máy tốc độ cao (chỉ mất 60 giây). Ngoài việc ngắm cảnh, du khách còn có thể tìm hiều về lịch sử và văn hóa Hồng Kông thông qua phòng trưng bày nghệ thuật tại đây.

Phong cảnh Hồng Kông nhìn từ Sky 100.

Phong cảnh Hong Kong nhìn từ Sky 100. Ảnh: meocre.smugmug.com

9. Đi dạo xung quanh núi Thái Bình

Núi Thái Bình là nơi tuyệt vời để ngắm cảnh tại Hong Kong. Ở đây còn có bảo tàng Madame Tussauds (mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối), các khu mua sắm và ẩm thực rộng lớn.

Đứng trên đỉnh núi, bạn có thể ghi lại những bức ảnh các tòa nhà chọc trời và cảng Victoria lung linh khi lên đèn. Nếu đến sớm hơn, bạn có thể chụp được những bức ảnh hoàng hôn huy hoàng khi ánh mặt trời chiếu vàng, phản chiếu trên các ô kính nhà cao tầng và trên mặt biển, tạo ra khung cảm vàng cam rực rỡ.

Một góc xanh mát của núi Thái Bình.

Một góc xanh mát của núi Thái Bình. Ảnh: asiarooms

10. Đi xem một trận đấu đua ngựa

Hong Kong có 2 trường đua ngựa nổi tiếng nhất là Thung lũng Hạnh Phúc và trường đua ở Sha Tin. Mùa đua ngựa kéo dài từ tháng 9 đến khoảng tháng 7 năm sau. Các cuộc đua vào ban đêm được tổ chức tại Thung lũng Hạnh Phúc vào hầu hết các tối thứ tư. Còn các cuộc đua ban ngày thì được tổ chức tại Sha Tin vào thứ bảy hay chủ nhật. Liền kề với Thung lũng Hạnh Phúc là Bảo tàng đua ngựa Hong Kong mở cửa từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều vào thứ 3 – chủ nhật, hoặc từ 10 giờ sáng đến 7 giờ 30 tối trong những ngày tổ chức đua ngựa, đóng cửa vào thứ hai, khách du lịch Hong Kong hầu hết đều không bỏ qua trải nghiệm thú vị này.

 Trường đua ngựa Sha Tin

Trường đua ngựa Sha Tin. Ảnh: orientalwatch

Theo San San/Traveltimes.vn 

Click ĐẶT NGAY KHÁCH SẠN TẠI HONG KONG ISLAND giá chỉ từ 1.267.000 VND

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (3 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...