CEO Thiên Minh Group: ‘Con người quyết định sự khác biệt của sản phẩm’

15:13 20/10/2014

Theo ông TrầnTrọng Kiên, CEO Thiên Minh Group, trong một môi trường cạnh tranh với các sản phẩm gần như giống nhau hoàn toàn từ điểm đến, khách sạn, nhà hàng,… đội ngũ nhân sự sẽ là mấu chốt tạo nên thành công cho doanh nghiệp.

‘Con người quyết định sự khác biệt của sản phẩm’

Ông Kiên cho biết kinh doanh du lịch là một thị trường mở nên tất cả mọi đối thủ đều có thể “dòm ngó” ý tưởng của nhau, chỉ cần một hãng tung ra sản phẩm mới thì lập tức nhiều hãng sẽ giới thiệu chương trình tương tự. Tuy nhiên yếu tố con người thì không thể “copy” của nhau nên doanh nghiệp nào xây dựng được đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, hiếu khách sẽ tạo được sự khác biệt, giành lợi thế trong ngành công nghiệp không khói này.

Ông Trần Trọng Kiên, CEO Thiên Minh Group.

Ông Trần Trọng Kiên, CEO Thiên Minh Group. Ảnh: VnExpress.

“Chúng tôi tạo sự khác biệt từ một đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, sáng tạo, sử dụng tốt tiếng Anh cùng nhiều ngôn ngữ thông dụng khác. Môi trường doanh nghiệp cũng được xây dựng theo hướng bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và chú trọng xây dựng để cùng phát triển”, ông Kiên tâm sự.

Do đặc thù hoạt động trong ngành dịch vụ nên tuổi đời tuổi nghề của đội ngũ nhân viên tại Thiên Minh Group đa phần là người trẻ. Vị CEO này cho rằng đây là một lợi thế cho doanh nghiệp nếu biết đặt niềm tin vào họ, phát huy sự năng động và nhiệt huyết để đưa ra những ý tưởng kinh doanh mới mẻ, sáng tạo nhưng vẫn có tính thực thi tốt.

“Đơn cử như dự án phát triển trang web đặt khách sạn trực tuyến iVIVU.com do Thiên Minh Group hợp tác với Tập đoàn Wotif vào năm 2011, chúng tôi đã thành lập bộ phận nghiên cứu phát triển với nòng cốt là các bạn trẻ. Kết quả hiện tại đây là một trong những website hàng đầu tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực khách sạn trực tuyến, chỉ sau những trang uy tín của thế giới như Agoda, Booking,…”, ông Kiên chia sẻ.

Một ví dụ điển hình khác là khi Buffalo Tour quyết định mở rộng sang thị trường Thái Lan vào năm 2008, mọi người bảo ông là “chở củi về rừng” vì đây được xem là nước phát triển không chỉ trong khu vực mà cả thế giới về du lịch. Văn phòng tại Bangkok ban đầu được mở ra với chỉ vài người nhưng đều là những người trẻ năng động đã dần phát triển vào Top 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu tại đất nước Chùa Vàng với nhân sự lên đến hàng trăm người.

Con người quyết định sự khác biệt của sản phẩm

Ảnh: VnExpress.

So với con số chỉ vài người vào năm 1996, đến nay công ty đã phát triển thành tập đoàn hoạt động ở nhiều quốc gia trên thế giới với hơn 2.000 nhân viên hoạt động trong các lĩnh vực du lịch lữ hành, khách sạn, đặt khách sạn trực tuyến, du lịch hàng không,…

Do vậy để tạo được cầu nối thống nhất, tiếng Anh đã được yêu cầu thành tiêu chuẩn giao tiếp bắt buộc cho các thành viên trong tập đoàn. Điều này không chỉ giúp văn hóa doanh nghiệp được truyền tải một cách nhất quán tại tất cả các chi nhánh đa quốc gia, nhân viên có thể giao tiếp và hiểu khách hàng thấu đáo mà còn mở ra cơ hội thu hút nhân tài nước ngoài về làm việc cho công ty, tối ưu hóa chính sách bản địa nhân sự.

Nhân viên công ty hàng năm đều phải trải qua các chương trình huấn luyện kỹ năng, đào tạo kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ để đáp ứng tốt nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng. Kèm theo đó là chính sách tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp, minh bạch với các chế độ đãi ngộ tương ứng với cống hiến của từng người.

Ông Kiên đánh giá nguồn nhân lực tốt đòn bẩy để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thực hiện các mục tiêu chiến lược của mình. Do vậy cần hiểu rõ đặc thù môi trường kinh doanh, mô hình, quy mô hoạt động mà doanh nghiệp xây dựng chiến lược nhân lực phù hợp. Chiến lược này cần được triển khai đồng bộ với chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn khác nhau.

“Điều quan trọng là phải tạo được môi trường làm việc bình đẳng để mọi nhân viên có thể thấy được mình cũng đóng vai trò là một mắt xích quan trọng trong chuỗi vận hành của toàn hệ thống. Mọi người trong tập đoàn, từ nhân viên bảo vệ, người lái xe, hướng dẫn viên, lễ tân đều có cơ hội thể hiện ý kiến cá nhân với các lãnh đạo cấp cao, xóa bỏ sự ngăn cách, tạo một tập thể phát triển tốt”, ông Kiên nhấn mạnh.

Vài nét về Thiên Minh (TMG)

Thành lập năm 1994, Thiên Minh là doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam, sở hữu ba thương hiệu lữ hành lớn, một công ty đặt chỗ du lịch trực tuyến, 11 khách sạn phân khúc từ 3 đến 4 sao, và một công ty quản lý khách sạn. Hàng năm, Thiên Minh đón khoảng 90.000 khách du lịch và phục vụ khoảng 200.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn thuộc tập đoàn.

Ông Trần Trọng Kiên – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh

Ông Trần Trọng Kiên – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Minh

Hiện Thiên Minh sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như Buffalo Tours, Victoria Hotels and Resorts, ÊMM, iVIVU.com (hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7; phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á, bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh, v.v…)

Một trong những bước phát triển mới của Thiên Minh là sự ra đời của hãng hàng không Hải Âu chuyên phục vụ các chuyến bay ngắm cảnh tại vịnh Hạ Long cũng như các chuyến bay giữa Hà Nội – Hạ Long, bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8/2014. Tại Việt Nam, Thiên Minh là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng thủy phi cơ phục vụ du lịch.

iVIVU.com tự hào là thành viên của TMG

iVIVU.com – hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến, cung cấp giải pháp tối ưu giúp người dùng tìm kiếm và đặt phòng với hệ thống xác nhận và giữ phòng tức thời, phương thức thanh toán đa dạng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7. iVIVU.com là đối tác giữa Tập đoàn TMG Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Du lịch – Khách sạn và Tập đoàn Wotif Australia, thương hiệu du lịch trực tuyến hàng đầu của Australia. iVIVU.com phục vụ khách hàng toàn cầu, đặc biệt khu vực Đông Nam Á, bao gồm các tổ chức, công ty, đơn vị, cá nhân có nhu cầu đi công tác, hội thảo, thăm người thân, du lịch, chữa bệnh,…v..v…

Đặt phòng khách sạn trực tuyến iVIVU.com

iVIVU.com & các điểm ưu việt:

– Đáp ứng mọi yêu cầu có thể của khách hàng từ cá nhân tới tổ chức, không phân biệt vị trí địa lý.

– Cung cấp dịch vụ đa dạng, đầy đủ loại khách sạn, loại phòng ở phạm vi toàn cầu, với hệ thống gần 2.000 khách sạn tại Việt Nam & hơn 30.000 khách sạn quốc tế. – Dịch vụ khách hàng nhiệt tâm, chu đáo 24/7.

– Thanh toán linh hoạt, nhanh chóng, an toàn.

– Luôn có chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá đặc biệt cho khách đoàn, công ty, tổ chức.

Theo VnExpress

Khách sạn khuyến mãi ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI chỉ có tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...