Chi phí và những mẹo hạn chế chi tiêu khi du lịch Nhật Bản

21:34 26/10/2014

Du lịch Nhật Bản luôn đắt đỏ nhưng bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá nếu có trong tay vé tàu JR Pass, mua đồ ăn ở siêu thị sau 8h tối…

Xứ sở hoa anh đào được biết đến với nền văn hóa đậm chất truyền thống luôn thu hút hàng triệu khách du lịch tới thăm mỗi năm. Tuy nhiên, du lịch Nhật Bản thường sẽ tốn kém hơn đi du lịch những nước khác vì mọi thứ ở đây đều đắt đỏ. Vậy làm thế nào để tiết kiệm tối đa chi phí trong những ngày du lịch tới đất nước Phù tang? Hãy cùng tham khảo những cách dưới đây do blog Nomadicmatt chia sẻ.

Chi phí và những mẹo hạn chế chi tiêu khi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản với mùa thu lá đỏ đang là điểm đến thu hút nhiều du khách.

Nhật Bản với mùa thu lá đỏ đang là điểm đến thu hút nhiều du khách. Ảnh: Carpe Diem

Những chi phí cơ bản:

Chỗ ở: Hầu hết các hostel ở Nhật đều cho thuê với giá từ 25 đến 35 USD/đêm cho một phòng. Khách sạn mini có giá 30 đến 50 USD/phòng nhỏ. Phòng đôi ở các khách sạn lớn đắt hơn một chút, khoảng 70 USD/đêm.

Ăn uống: Có rất nhiều nơi ăn uống giá rẻ ở Nhật. Chi phí chỉ từ 2 đến 10 USD. Hầu hết các bữa ăn ở nhà hàng có giá từ 16 USD trở lên. Các nhà hàng tầm trung có thể mất ít nhất 35 USD. Một miếng sushi có giá từ 1 đến 5 USD. Đồ ăn nhanh khoảng 6,5 USD.

Di chuyển: Đi lại ở Nhật nhìn chung khá tốn kém. Di chuyển bằng tàu tiết kiệm thời gian nhưng lại đắt đỏ. Giá vé đi từ Osaka tới Tokyo có thể tiêu tốn 160 USD. Còn lại phần lớn vé tàu đi trong thành phố chỉ mất từ 1-2 USD/tuyến.

Điểm tham quan: Đa số các đền chùa và viện bảo tàng ở Nhật đều không thu phí tham quan, tuy nhiên một số địa điểm nổi tiếng tính phí 10 USD/vé. Các ngôi đền ở Kyoto có thể có giá vé ở mức 5 USD. Có nhiều công viên mở cửa tự do, vì thế đây là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tham quan kết hợp nghỉ ngơi thư giãn.

Nhiều đền chùa ở Nhật vào cửa miễn phí

Nhiều đền chùa ở Nhật vào cửa miễn phí. Ảnh: wiki

Mẹo tiết kiệm chi phí:

Ghé các điểm tham quan miễn phí. Với việc tới thăm các bảo tàng, đền miếu, công viên, địa danh lịch sử không mất vé vào cửa giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền mà vẫn có những trải nghiệm đáng nhớ.

Thưởng ngoạn cảnh đẹp tự nhiên. Ở Nhật Bản có rất nhiều cảnh đẹp tự nhiên mà bạn có thể khám phá như kiến trúc, cảnh thành phố ban đêm, các khu chợ… Không nhất thiết phải vào những nơi có chi phí đắt mà bạn vẫn có những trải nghiệm khó quên. Chẳng hạn Đài quan sát ở tầng thứ 45 tại Tòa thị chính Tokyo hoàn toàn mở cửa tự do. Bạn có thể quan sát thành phố ở độ cao 202 mà chẳng mất đồng nào.

Mua vé tàu JR Pass. Có trong tay loại vé thần kỳ này bạn có thể thỏa thích lượn lờ khắp mọi nơi ở Nhật với chi phí tiết kiệm đến cả nghìn USD.

Bắt xe bus. Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng hữu dụng lại tiết kiệm nhất ở Nhật. Bạn có thể sẽ chỉ mất 100 USD cho ba ngày du lịch liên tiếp khắp nơi. Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt, đi xe bus sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian hơn. Điển hình đi từ Tokyo tới Osaka bằng tàu chỉ mất 2h, trong khi đi xe bus bạn phải ngồi tới 10 tiếng. Nếu bạn có nhiều thời gian, hãy cân nhắc tới việc sử dụng phương tiện này.

Mua đồ tại các cửa hàng 100 yên. Các cửa hàng loại này mọc lên rất nhiều ở những khu vực trước cửa nhà ga, trong các khu trung tâm mua sắm và trên các con đường ở ngoại ô. Bạn có thể lựa chọn vô vàn chủng loại mặt hàng, tất cả đều bán với giá trung bình khoảng 100 yên. Rất vừa túi tiền lại dễ mua.

Mua đồ ở những siêu thị mini. Hệ thống các siêu thị mini như Family Mart, Lawson, 7-11… có giá rất rẻ. Ngoài thức ăn, dịch vụ ở đây cũng tiện lợi vô cùng.

Mua đồ ăn vào buổi tối. Sau 8h tối, các siêu thị đều đồng loạt giảm giá thực phẩm tươi sống lên tới 50%.

JR Pass, loại vé tàu đi du lịch vòng quanh Nhật Bản chỉ dành cho người nước ngoài với mức giá siêu tiết kiệm.

JR Pass, loại vé tàu đi du lịch vòng quanh Nhật Bản chỉ dành cho người nước ngoài với mức giá siêu tiết kiệm. Ảnh: svgws.

Tự nấu ăn. Các hostel ở Nhật thường có nhà bếp. Bạn có thể xin nấu ăn tại đây, tiết kiệm khá nhiều so với ăn hàng.

Không nên ăn trái cây tươi. Người Nhật rất thích ăn trái cây. Hoa quả tại Nhật thường được mua làm quà biếu trong khi nước Nhật lại phải đi nhập khẩu từ các nước khác. Chính vì thế, nếu không có nhiều tiền, nên hạn chế chọn hoa quả tươi để ăn khi du lịch Nhật Bản.

Tự dọn dẹp phòng. Bằng cách này bạn có thể được miễn phí chỗ ở. Một số hostel ở Nhật cho bạn vài tiếng vào buổi sáng để dọn dẹp phòng và bạn sẽ được ở bao lâu cũng được.

Theo Ngôi sao

Đặt phòng KHÁCH SẠN NHẬT BẢN giá ưu đãi cực tốt tại iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Đánh giá bài viết này

1 Sao2 Sao3 Sao4 Sao5 Sao (2 lượt, 5,00 điểm trên 5)
Loading...